ที่มา: Matichon Online

ถูกจับตาว่าความสัมพันธ์กับ ซุปเปอร์ แฟนหนุ่มนอกวงการที่คบมา 4 ปีกำลังสั่นคลอน เพราะ เก้า-สุภัสสรา ธนชาตชอบทวีตข้อความเศร้าในทวิตเตอร์อยู่บ่อยๆ เมื่อเจอเจ้าตัวเลยถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งก็ได้คำตอบชัดๆ ว่า “ยังรักกันดี” แถมวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาแฟนหนุ่มยังทำเซอร์ไพรส์ให้จนแฮปปี้สุดสุด 

“เขาเตี๊ยมกับคุณพ่อคุณแม่เรา จัดลูกโป่งให้ในห้อง เดินเข้าไปก็มีเพลง ให้ของขวัญเป็นตุ๊กตา น่ารักค่ะ ปกติไม่เคยทำเลย แต่เราไม่เคยให้อะไรเขาเลย (หัวเราะ) เป็นคนไม่หวานไง เหมือนคุยกันเป็นเพื่อนมานานมากเลยรู้สึกว่าไม่มีวันไหนเป็นพิเศษ”

66

ส่วนที่ถูกโยงว่าเลิกกันนั้น เก้าบอกขำๆ ว่าทั้งเธอและฝ่ายชายไม่ได้ซีเรียสอะไร

“คนชอบไปจับผิดในทวิตเตอร์ คิดว่าทวีตช่วงนี้เศร้าสุดสุด อกหักชัวร์ๆ จริงๆ ไม่เลยนะ แฮปปี้มาก เขาดีมากค่ะ ยังคุยกันเหมือนเดิม เขาก็ไม่ตกใจค่ะ แค่รู้สึกว่า อ้าว ก็คุยกันแบบปกติ เก้าทวีตอะไรเหรอ ก็ดีใจที่เขาเริ่มชินนะ เพราะมีอะไรอย่างนี้มาเรื่อยๆ อยู่แล้ว เขาก็ไม่ได้ถามอะไร เพราะรู้ว่าเราเป็นอย่างนี้ ชอบลงคำคมภาษาอังกฤษที่เตือนชีวิต พูดเรื่องเศร้าๆ ความรัก”

เก้าบอกอีกว่า ทุกวันนี้ไม่ค่อยมีเวลาเจอกัน แต่เพราะคบกันมานานจึงมีความรู้สึกเหมือนเขาเป็นเพื่อนหรือพี่ชายที่คุยได้ทุกเรื่อง และตนก็อยากให้ความสัมพันธ์เป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องกำหนดสถานะก็ได้ แค่มองไปแล้วเจอว่าเขาอยู่ข้างๆ ก็พอ

67

“จริงๆ ก็อยากให้เรียกว่าเป็นเพื่อนที่สนิทกันที่สุดค่ะ เพราะไม่รู้ว่าพอใช้คำว่าแฟนปุ๊บ วันนึงที่ความรู้สึกเราเปลี่ยนไปมันก็ต้องเปลี่ยนคำเรียกหรือเปล่า ตอนนี้เราไม่รู้ว่าคำนิยามของคำว่าแฟนมันต้องขนาดไหน ก็เลยคิดว่านี่คือสิ่งที่เราทำได้ดี คือเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด เพื่อนที่พิเศษที่สุด”

ส่วนกรณีที่พระเอกสุดติสต์ แน็ก-ชาลี ปอทเจส เขียนรูปหัวใจพร้อมชื่อเก้าในกองถ่ายหนัง “บุปผา อาริกาโตะ” นั้น เธอยืนยันว่า ไม่ได้จีบแน่นอน เพราะฝ่ายชายขี้แกล้งอยู่แล้ว และตนก็เป็นผู้หญิงคนเดียวในกองเลยถูกแกล้งประจำ ซึ่งแฟนหนุ่มก็ไม่มีหึงหวง เพราะเข้าใจดีว่าเป็นแค่เพื่อน

เมื่อถามถึงการเซ็นสัญญากับค่ายหนัง จีดีเอช 559 เธอบอกว่า ตอนนี้ยังเป็นนักแสดงอิสระอยู่ ซึ่งก็ไม่กลัวว่าจะมีผลกระทบต่องาน เพราะนักแสดงแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ประจำตัว หากใครชอบตัวตนของเธอก็คงเลือกจ้างในที่สุด ทั้งนี้เวลารับงานก็จะมีผู้จัดการส่วนตัวและพ่อแม่คอยสกรีนความเหมาะสม ความสบายใจที่จะทำ และไม่กระทบการเรียน

“เซ็นกับไม่เซ็นมันมีข้อดีข้อเสียต่างกัน เราไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไง ความคิดของเราจะเปลี่ยนไปหรือเปล่า เพราะความคิดคนเรามันเปลี่ยนได้ตลอดเวลา แต่ตอนนี้เราสามารถเลือกรับงานได้ อะไรที่สบายใจเราก็อยากจะทำ”

เรื่องน่าสนใจ