ที่มา: Naewna.com

ถือว่าเป็นละครฟอร์มยักษ์ที่หลายคนจับตามอง สำหรับ “น้ำเซาะทราย” ของค่าย   “ดาราวิดีโอ” เพราะเป็นการกับมาร่วมงานกันอีกครั้งของคู่ขวัญตลอดกาล “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” และ “กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง” และความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของละครเรื่องนี้คือได้นักแสดงสาวมากฝีมือ  “เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี” มาประชันบทบาทเชือดเฉือนกับ “กบ-สุวนันท์” เป็นครั้งแรก งานนี้สาวเจี๊ยบขอการันตีความแซบว่าทะลุจอแน่นอน

สาวเจี๊ยบ เล่าว่า “ในเรื่องนี้ เจี๊ยบ รับบทเป็น “พุดกรอง” คาแรกเตอร์จะเป็นแม่ม่ายสาวสวยเพื่อนรักของวรรณนรี บุคลิกตรงกันข้ามกับวรรณนรี ชนิดคนละขั้ว พุดกรองอ่อนหวาน  ช่างปรนนิบัติเอาใจ ไม่ยอมปล่อยเนื้อปล่อยตัว ต้องสวยเสมอ  เข้าสังคม เก่ง   เป็นคนแนะนำให้วรรณนรีรู้จักกับภีม และเชียร์ทั้งคู่แต่งงานกัน เมื่อสามีที่มีอายุแก่กว่ามากเสียชีวิตและทิ้งมรดกไว้ให้มากมาย พุดกรองว้าเหว่ เหงา ด้วยความรักและรู้สึกพอใจลึกๆต่อภีมตั้งแต่เพิ่งรู้จักกันครั้งแรกได้สะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับภีมก็มีใจให้พุดกรองมานาน อีกทั้งความเบื่อหน่ายภรรยาเพิ่มขึ้นจนถึงสุดขีด ทำให้ทั้งสองร่วมมือกันทรยศต่อวรรณนรี ซึ่งบอกเลยว่าบทเรื่องนี้ค่อนข้างหนักหนาและไกลตัวเจี๊ยบมากคะ เพราะต้องมาแย่งแฟนเพื่อนรักของตัวเอง มันให้เจี๊ยบตีโจทย์ไม่แตกว่าควรจะเล่นอารมณ์ประมาณไหน

โชคดีที่ได้ที่ปรึกษาดีอย่าง “อ้อม-พิยะดา” เพื่อนสนิทของเจี๊ยบ เขาบอกว่าไม่ต้องคิดอะไรเยอะให้คิดว่าเราเป็นตัวละคร อย่าคิดว่าเป็นตัวเรา แล้วก็แสดงไปให้เต็มที่ ทำตามบทแล้วทุกอย่างจะลงตัว แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆคะ พอเจี๊ยบหลุดออกจากการตีกรอบของตัวเองแล้ว ทุกอย่างก็ไหลลื่นขึ้นมาก ยิ่งได้มาเล่นกับ กบ ซึ่งจริงๆแล้วเราสองคนก็เป็นญาติกันห่างๆนะคะ เพราะพี่บรู๊คเป็นญาติกับเจี๊ยบ พอมาเข้าฉากด้วยกันเลยหายห่วง เพราะเจี๊ยบเชื่อมั่นในฝีมือทางการแสดงของกบอยู่แล้วคะ ว่าเขาต้องเล่นกับเราเต็มที่แน่นอน ไม่ว่าเราจะเล่นและส่งอารมณ์แบบไหนไป เขาก็ส่งกลับมาให้เราเต็มที่ตลอด เลยทำให้การทำงานสนุก ยิ่งเวลาที่เราสองคนต้องมาปะทะคารมกันยิ่งสนุกคะ ขนาดเรายังสนุกแบบนี้ รับรองว่าแฟนๆละครดูจะต้องบอกว่าแซบแน่นอนคะ”

เรื่องน่าสนใจ