เซลฟี่ ทำสาวมะกัน เสพติดศัลยกรรม เพราะต้องการถ่ายรูปให้เป๊ะ

tiana4

สาววัย 38 ปีจากลอสแองเจลีส ยอมจ่ายเงิน 15,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 467,000 บาททำศัลยกรรมพลาสติก เพื่อให้ถ่ายภาพ “เซลฟี่”

ทริเอนา ลาวี สาววัย 38 จากลอสแองเจลีส ยอมจ่ายเงิน 15,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 467,000 บาททำศัลยกรรมพลาสติก เพื่อให้ถ่ายภาพ “เซลฟี่” ออกมาอย่างสวยงาม

หญิงผู้เสพติดศัลยกรรมรายนี้ได้ให้สัมภาษณ์รายการ Nightline ทางช่อง ABC ของสหรัฐเอาไว้ว่า เธอเกลียดเวลาที่เล่นเฟสบุ๊ค และอินสตาแกรมแล้วเห็นภาพตัวเองมีคางแหลม ๆ แบบนั้น เธอจึงไปทำศัลยกรรม ทั้งเสริมคาง ทำจมูก และตัดแก้มโหนกแก้ม เพื่อให้ถ่ายภาพออกมาแล้วขึ้นกล้อง ดูสวยเหมือนซูเปอร์โมเดล

tiana5

tiana6

ลาวีให้เหตุผลในการทำศัลยกรรมว่า การปรากฏตัวในโลกโซเชียลสำคัญพอ ๆ กับการเจอกันในชีวิตจริง มันเป็นการโปรโมตตัวตนของเรา ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาสวย และถ้าคุณใช้ศัลยกรรมเป็นตัวช่วย มันก็จะสร้างความมั่นใจให้กับคุณ

ลาวียังฉีดโบท็อกซ์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยแม้จะทำศัลยกรรมแล้ว โดยค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของเธอมีค่าเช่า ค่าอาหาร ค่าน้ำมัน ค่ารักษาพยาบาล และค่าโบท็อกซ์

ตอนที่เฟสบุ๊ค และอินตราแกรมยังไม่ได้รับความนิยม ลาวีไม่เคยแคร์เลยว่าเธอจะมีรูปร่างยังไง แต่ช่วงปีที่ผ่านมาเธอหมกมุ่นกับตัวเองมากขึ้น และบอกว่าตั้งแต่มีสื่อโซเชียล มันทำให้การมองตัวตนของเราเปลี่ยนไป ทำให้เราหลงไปกับรูปลักษณ์ที่ไม่เป็นจริง เมื่อคุณเห็นภาพตัวเอง สัญชาตญาณจะบอกว่าอยากให้ตัวเองผิวเข้มกว่าเดิม หรือไม่มีริ้วรอยได้มั้ย

แต่ความพอใจของคนเราไม่เคยสิ้นสุด เพราะลาวีบอกว่า ถึงแม้ตอนนี้เธอจะมีหน้าแบบที่ต้องการแล้ว แต่มันดูไม่ธรรมชาติเอาเสียเลย

tiana2

tiana3

ขอบคุณที่มาจาก กรุงเทพธุรกิจ 

เรื่องน่าสนใจ