เมื่อเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคหลัง New Normal ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ ทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ควบคู่ไปกับใส่ใจสิ่งแวดล้อม ส่ง ผลให้ธุรกิจและผู้ประกอบการต่างปรับตัวและเฟ้นหานวัตกรรมใหม่ ๆ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จับมือ ฟาร์มาซี (Farmacy) บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมการเพาะปลูกพืชในที่ร่มแห่งแรกในเอเชีย เปิดตัวนวัตกรรมทางเลือกใหม่ “Smart Mobile Farm” ตู้ปลูกผักปลอดสารคุณภาพสูง ส่งตรงความสดใหม่ที่เกิดขึ้นในฟู้ดสโตร์ใจกลางเมือง เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาชิดลม

 

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล

 

“Smart Mobile Farm” เป็นนวัตกรรมตู้ปลูกผักปลอดสาร โดยคัดสรรเมล็ดพันธุ์คุณภาพสูง ปลูกในฟาร์มผักในที่ร่ม ประหยัดพื้นที่ด้วยการทำเกษตรแนวใหม่ Vertical Farming หรือ การเกษตรแบบแนวดิ่ง ปลูกพืชเป็นชั้น ๆ โดยใช้เทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศแคนาดา ซึ่งต้นอ่อนของผักจะถูกเพาะและเลี้ยงในระบบปิด จึงสามารถป้องกันแมลง ปราศจากศัตรูพืช ปลอดการใช้สารเคมี ควบคุมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ cloud-computing เป็นระบบปลูกที่ควบคุม ติดตามอุณหภูมิ ความชื้น และค่าความเป็นกรด-ด่างของน้ำ รวมถึงปริมาณแร่ธาตุในน้ำได้ตลอดเวลาผ่านแอพพลิเคชั่น เมื่อผักเติบโตในระยะที่กำหนด จะถูกขนส่งมาปลูกต่อในตู้ “Smart Mobile Farm” ซึ่งเปิดตัวแห่งแรกที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาชิดลม ควบคุมทุกอย่างต่อเนื่องด้วยระบบปลูก cloud-computing และเลี้ยงต่ออีกประมาณ 3-5 วัน เมื่อผักในตู้เติบโตเต็มที่ก็พร้อมจำหน่ายให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อทันที โดยไม่ต้องผ่านการขนส่งทางไกลหลายต่อ ทำให้ผักที่ปลูกในตู้ “Smart Mobile Farm” คงความสดใหม่ คงคุณค่าสารอาหารได้มากขึ้น เพราะย่นระยะเวลาในการเก็บเกี่ยว การขนส่ง ทำให้ส่งถึงมือผู้บริโภคใช้เวลาสั้น เปรียบเสมือนเก็บผักจากสวนครัวหลังบ้าน สอดคล้องกับคอนเซปต์ “เราคือตู้ปลูกผักปลอดสารพิษที่นำผักคุณภาพสูง สดใหม่จากฟาร์มในร้าน มาสู่ลูกค้าในระยะเพียงเอื้อมมือ” ซึ่งการควบคุมระบบปลูกตลอดกระบวนการด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงยังตอบโจทย์ในด้านคุณภาพ และความปลอดภัยของอาหาร ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผักที่สด ใหม่ ดีต่อสิ่งแวดล้อมเพราะกระบวนการขนส่งระยะสั้นช่วยลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่เกิดจากการใช้พลังงานในการขนส่งทางไกล และยังแก้ Pain Point เรื่องคุณภาพผลผลิต ปริมาณ ที่เกี่ยวโยงกับสภาพอากาศที่ผู้ปลูกไม่สามารถควบคุมได้ทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ภัยธรรมชาติต่าง ๆ ซึ่งการปลูกผักด้วยตู้ “Smart Mobile Farm” ผู้ปลูกสามารถควบคุมคุณภาพ ปริมาณ ชนิดของผักที่ปลูกให้เหมาะสม สอดคล้องต่อความต้องการของผู้บริโภค

 

 

 

ในระยะแรก ตู้ “Smart Mobile Farm” โฟกัสไปที่ผักโภชนาการสูง 9 ชนิด ได้แก่ กลุ่มไมโครกรีน (Microgreens) เป็นผักต้นอ่อน มีขนาดเล็กแต่แจ๋วด้วยสุดยอดแหล่งโภชนาการมีปริมาณสารอาหารมาก ได้แก่ เคล, ต้นอ่อนผักโขม, ต้นอ่อนมัสตาร์ด, สลัดต้นอ่อนรวม, ต้นอ่อนหัวผักกาด, กรีนโอ๊ค สำหรับผักกลุ่มเฮิร์บ (Herbs) ซึ่งเป็นผักสมุนไพรใช้ปรุงอาหาร ได้แก่ อิตาเลี่ยนพาสลี่ย์, ไทม์ และโรสแมรี่ จำหน่ายราคาเริ่มต้น ต้นละ 39 บาท บรรจุในแพคเกจจิ้งรักษ์โลกดีไซน์ทันสมัย พร้อมโปรโมชั่นเปิดตัว ซื้อผักจากตู้ “Smart Mobile Farm” ทุก 2 ต้น รับฟรีผักกลุ่มไมโคกรีน 1 ต้น ตั้งแต่วันที่ 17 – 31 สิงหาคม 2563

สำหรับความร่วมมือระหว่าง บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล และ ฟาร์มาซี (Farmacy) เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำฟู้ดสโตร์ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆเพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ในการซื้อสินค้าที่ตอบโจทย์สุขภาพดี อาหารปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ติดตามรับข้อมูลข่าวสาร บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊กTopsThailand, Central Food Hall หรือ แอปพลิเคชันไลน์: @TopsThailand, @Topsonline

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ