ที่มา: Matichon Online

โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอที่ถูกแชร์เผยแพร่ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ระหว่างเจรจาพูดคุย เนื่องจากทางร้านได้เชิญเธอและเพื่อนๆ เช็กบิลค่าอาหารและออกจากร้านไป เนื่องจากสร้างความวุ่นวายและรบกวนผู้อื่น ประเด็นจากการส่งเสียงดังและไม่ดูแลลูกหลานที่พามาด้วย คลิปดังกล่าวความยาวประมาณ 13 นาทีเศษ เป็นการออนไลน์สดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของหญิงสาวคนหนึ่งในกลุ่มดังกล่าว ซึ่งกลุ่มสาวในแก๊งพูดคุยส่งเสียงดังและทานอาหารไปด้วย  

โดยในช่วงกลางของคลิปวิดีโอ ปรากฏว่าทางร้านอาหารได้เชิญให้กลุ่มดังกล่าวเช็กบิลค่าอาหารและออกจากร้านไป ทำให้กลุ่มหญิงสาวไม่พอใจ เนื่องจากทางร้านให้เหตุผลว่าลูกหลานที่พามาด้วยสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับลูกค้าคนอื่นๆ ที่อยู่ในร้าน กลุ่มหญิงสาวจึงพูดด่าทอระบายผ่านคลิปด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ก่อนที่เหตุการณ์เริ่มบานปลาย เมื่อหญิงวัยกลางคนหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นเจ้าของร้านอาหาร เดินเข้ามาเชิญกลุ่มดังกล่าวออกจากร้าน จนกลายเป็นการเปิดฉากวิวาทะกันกลางร้าน ชายสวมเสื้อสีแดงคนหนึ่งเข้ามาดูสถานการณ์ ก่อนจะถูกข่มขู่ว่าจะลงคลิปประจาน

17

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ออกไป ต่อมามีคนที่ระบุว่าเป็นผู้รับประทานอาหารร้านดังกล่าวในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ได้อธิบายว่าเหตุการณ์นี้เป็นเพราะเด็กผู้ชายฉี่ใส่กระถางต้นไม้ ส่วนเด็กผู้หญิงอ้วก อีกทั้งกลุ่มคนเหล่านี้พูดกันเสียงดังมาก ไม่สนใจเด็ก แต่ว่าฟางเส้นสุดท้ายของทางร้าน คือ การที่เด็กผู้ชายกำลังจะถอดกางเกงอึหน้าห้องน้ำ ซึ่งโดยปกติร้านอาหารแห่งนี้บรรยากาศค่อนข้างดี

อย่างไรก็ตาม หลังจากกรณีดังกล่าวเผยแพร่ออกไป สังคมออนไลน์กระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่ไปในทางลบ ทำให้หนึ่งในแก๊งหญิงสาวได้ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊กที่ดูแลลูกหลานไม่ดี สร้างความวุ่นวายให้คนอื่น และขอโทษร้านอาหารด้วยที่ต่อว่าด่าทอรุนแรง ยอมรับว่ากลุ่มตัวเองผิดจริงๆ แต่เพราะความใจร้อนจึงกลายเป็นภาพเช่นนั้น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าแก๊งหญิงสาวกลุ่มดังกล่าวมีลักษณะเป็นบุคคลดังในโลกออนไลน์ ช่วงที่เกิดเหตุมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์และมีคนติดตามดูอยู่หลายร้อยคน 

เรื่องน่าสนใจ