ที่มา: voicetv

คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมสรุปโทษ 15 ดารา-เซเลบโพสต์ภาพคู่กับเบียร์ หลังให้ถ้อยคำครบทุกคน คาดรู้ผลภายสิ้นปีนี้ ย้ำแม้ยืนยันไม่ได้ค่าจ้าง แต่หลักฐานชี้ชัดผิดว่าจริง

01

นายแพทย์ สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้มีดาราและผู้ที่มีชื่อเสียง เข้าให้ถ้อยคำกรณีโพสต์ภาพเบียร์แล้ว 7 คน และตัวแทนผู้ประกอบการ 1 คน

ทั้งหมดยืนยัน ไม่รู้ว่าการโพสต์ภาพในลักษณะนี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และไม่ได้รับค่าจ้างใดๆ แต่ทำเพราะต้องการช่วยเหลือเพื่อน ซึ้งรู้จักสนิทสนมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น พร้อมย้ำว่า กฎหมายฉบับนี้ยังคลุมเครือ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อป้องกันการกระทำผิดโดยไม่รู้ตัว

02

ส่วนกรณีที่ ทนายความของนายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ‘ดีเจ ภูมิ’ ขอยุติการให้ถ้อยแถลงกลางคันนั้น เชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิด และเป็นหน้าที่ที่ต้องรักษาผลประโยชน์ของลูกความ แต่นายแพทย์สมาน ระบุว่า ไม่ได้เชิญมาเฉพาะกรณีการโพสต์ไอจีเพียงอย่างเดียว หากให้ถ้อยคำไม่ครบถ้วน อาจเสียประโยชน์มากกว่า

ส่วนในสัปดาห์หน้าจะเชิญดารา ผู้จัดการดาราบางราย และผู้ประกอบการ เข้าให้ถ้อยคำเพิ่มเติม โดยเริ่มตั้งแต่ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ประกอบด้วย นายภรัณยู โรจนวุฒิธรรม หรือ แทค นายณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ หรือ ป้อง และสมาชิกวง Boom Boom Cash

นายแพทย์สมาน เปิดเผยว่า หากให้ถ้อยคำครบทั้ง 15 คนแล้ว จะเรียกประชุมคณะอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณาบทลงโทษ คาดว่าจะรู้ผลภายในสิ้นปีนี้ หลังจากนี้ จะเชิญดาราและผู้ที่มีชื่อเสียงกลุ่มที่สอง ซึ่งโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกยี่ห้อหนึ่ง เข้ามาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมด้วย

เรื่องน่าสนใจ