ที่มา: โดดเด่นดอทคอม

เสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ  โดดเด่นดอทคอม, เฟสบุ๊คผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก

กรณีที่ ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) นำเสนอข่าว ยาลดอ้วน Mezo เมโซ่ ถูกดีเอสไอ จับกุมแล้ว สารอันตรายเพียบ ไปนั้น ปรากฏว่ามีเสียงวิจารณ์ว่าเรานำเสนอข่าวเน้นเฉพาะการเตือนภัยผู้บริโภค ไม่ได้เน้นข่าวการจับกุม หรือ ข่าวอาญชากรรม

11-3

ทั้งนี้ จากการติดตามสอบถามทาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทราบว่า การแถลงข่าวจับกุม Mezo  เมโซ่ ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ลดความอ้วนในวันนั้น ทางผู้สื่อข่าวสายตำรวจได้มุ่งประเด็นข่าวระเบิดที่สยามพารากอนมากกว่าผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน เนื่องจากช่วงนั้นเกิดเหตุการณ์สดๆ ร้อนๆ

1545917_1576075232605750_3799144288541556772_n

ดังนั้นผู้สื่อข่าวสายสุขภาพ หรือ สายสังคม จึงมุ่งไปที่ประเด็นผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ลดความอ้วนมากกว่า ที่จะนำเสนอเพียงเฉพาะข่าวการจับกุมแล้วก็จบ

โดยผู้สื่อข่าว เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอมได้สอบถามเพิ่มเติม พบว่าทางดีเอสไอได้เข้าไปจับกุมพร้อมกับเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย.) ด้วย

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ตามเอกสารข่าวจากดีเอสไอ ได้ระบุชัดเจนว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 14/2558 ได้สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ,สถาบันนิติวิทยาศาสตร์, และ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเข้าตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อาหารไม่บริสุทธิ์ อาหารปลอม อาหารผิดมาตรฐาน และ โฆษณาเกินจริง

แม้ว่าในวันแถลงข่าวจะมีแหล่งข่าวให้ข้อมูลหลายคน แต่หลักๆ แล้วมีรายละเอียดดังนี้ อาหารเสริมลดน้ำหนักยาลดอ้วนที่มีความผิด ได้แก่  Mezo เมโซ่ ,ตรา FOMO, V Shape Body ,ยาลดน้ำหนักตราดับบริวพีพลัส และ ยี่ห้อ เอฟบีแอลพลัส

fomo-v-shape

ดังนั้นจึงขอเตือนภัยอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าวไว้ก่อน ส่วนยี่ห้ออื่นๆ รอให้ทางดีเอสไอ ประกาศออกมาเป็นทางการ หรือ อาจจะแจ้งไปทางดีเอสไออีกทางนึงก็ได้ !  

images_1-1826479

เรื่องน่าสนใจ