ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เต้ย พงศกร แจงผอมลงเพราะป่วยไข้หวัดใหญ่ จนน้ำหนักลด 3-4 กก. แต่ตอนนี้หายดีแล้ว ปัดพึ่งมีดหมอเสริมหล่อ แต่ไม่ได้แอนตี้ศัลยกรรม เผยละคร “กำไลมาศ” ทางช่อง 3 ออนแอร์ต้นปีหน้า ภูมิใจได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ “พันท้ายนรสิงห์”

10654859_777828762329495_258231435_n

พักหลังหลายคนสังเกตเห็นพระเอกหนุ่มหน้าคมเข้ม เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ ดูหล่อขึ้น ผอมลงผิดหูผิดตา ก็แอบสงสัยว่าเจ้าตัวไปทำอะไรมา หรือว่าพึ่งมีดหมอเสริมหล่ออีกรายซะแล้ว นักข่าวเลยถามเต้ยถึงเรื่องนี้ หลังมาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ “พันท้ายนรสิงห์” รอบสื่อมวลชน ที่เอ็มพลีเว่ ซีเนคลับ ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม พร้อมทั้งอัพเดตผลงานภาพยนตร์ และละครของเจ้าตัวด้วย

ถามถึงหนัง “พันท้ายนรสิงห์” หลังถ่ายทำมานานได้ฉายแล้ว?
“ดีใจมากๆ ภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ ซึ่งเคยทำมานักต่อนักแล้ว แล้วเราก็เป็นอีกรุ่นนึงที่ได้มาถ่ายทอดแทนพ่อพันท้ายนรสิงห์ให้คนไทยรุ่นหลังได้ดูกันครับ ผมคิดว่านักแสดงทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตารอชมภาพยนตร์เรื่องนี้ แฟนคลับผมที่ติดตามตั้งแต่ผมทำใหม่ๆ เขาก็คงต้องเฝ้าคอยวันนี้เหมือนกันครับ”

คาดหวังขนาดไหน?
“อันนี้อยู่ที่คนดูตัดสินแล้วครับ ก็ขอให้คนไทยทุกคนถ้าดูแล้วถ้าดีก็บอกต่อนะครับ เพราะว่ามันเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ทั้งนั้น ซึ่งหาดูได้ยากมากในปัจจุบันนี้ เพราะกว่าจะทำและระยะเวลาในการสร้างนานมาก งานละเอียดอ่อนมากขนาดนี้ ซึ่งท่านมุ้ย (ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล) ทรงตั้งใจทำมากๆ อยากให้คนไทยทุกคนได้ดูในช่วงปีใหม่นี้ครับ ฉายวันแรก 30 ธ.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์นะครับ”

10518143_1668955950058915_1803545756_n

หลายคนก็สงสัยว่าเราไปทำอะไรมาถึงดูผอมลง ดูดีขึ้นเยอะ?
“ขอบคุณครับ จริงๆ ป่วยครับ (หัวเราะ) จากร้ายกลายเป็นดีเนอะ ผลพลอยได้ของอาการป่วย เพราะว่าผอมลงไปเยอะเหมือนกัน ผมป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ป่วยนอนอยู่บ้าน 3-4 วันเลยครับ ทำให้ปวดกล้ามเนื้อทั้งตัว กินอาหารไม่รู้รสชาติเลย เลยทำให้ผอมลงไปเยอะเลยครับ ตอนนี้ก็หายดีแล้วครับ ป่วยมา 2 อาทิตย์แล้วครับ”

มีผลกระทบกับงานยังไงบ้าง?
“ช่วงนั้นไม่มีพอดีครับ แต่ว่าเราก็สู้ๆ เพราะตอนนั้นจะโปรโมตหนังพันท้ายนรสิงห์ด้วย เราก็ป่วยแล้วก็โปรโมตไปด้วยครับ น้ำหนักลดไป 3-4 กก. ลดไปเยอะพอสมควรครับ”

เป็นเพราะละคร “กำไลมาศ” ใกล้จะออนแอร์ด้วยรึเปล่า?
“ใช่ครับ ละคร “กำไลมาศ” ก็จะเป็นอีกลุคหนึ่ง ซึ่งต่างจากที่ผมเคยเล่นพีเรียด อันนี้จะมีพีเรียดด้วย แต่เป็นพีเรียดครึ่งหนึ่ง ปัจจุบันครึ่งหนึ่ง จะได้ติดตามชมต้นปีหน้าครับ ยังไงอยากให้ทุกคนได้ติดตามผลงานอีกเรื่องหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของผมครับ คือพาร์ทอดีตจะเป็นลุคคุณชายสมัยก่อน เป็นหม่อมราชวงศ์ แต่พาร์ทปัจจุบันเป็นหนุ่มเจ้าชู้ๆ หน่อย เป็นสถาปนิกที่เฟรนด์ลี่ มีความสนุกสนาน ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่อง “คิวปิด” ครับ เล่นคู่กับพี่เชียร์ (ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์) อันนี้จะเป็นอีกคาแรกเตอร์นึงเลย ซึ่งน่าติดตามเพราะว่าเป็นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ครับ”

12407700_943408859079088_1037937496_n

ผู้ใหญ่ชอบลุคเราแบบนี้ไหม หรือต้องปรับอีก?
“ผู้ใหญ่บอกว่าประมาณนี้กำลังโอเคครับ”

จะฟิตหุ่นให้มีกล้ามเพิ่มขึ้นไหม?
“ออกกำลังกายเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้วครับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอยู่แล้ว ถ้าวันไหนไม่ได้ออกกำลังกายก็รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวมากๆ เพราะเราเป็นนักแสดงเนอะ ทุกคนก็มองเราที่ภายนอกอยู่แล้ว เราก็ต้องดูแลเรื่องบุคลิกภาพร่างกายของเราให้พอดีสมส่วนกัน”

แต่ไม่มีไปฉีดเสริมเติมแต่งอะไรใช่ไหม?
“อ๋อ โนเวย์ครับ ไม่มีอะไรครับ ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาเนอะ เพราะว่าผมคิดว่าสังคมปัจจุบันก็ยอมรับกันมากขึ้น ใครๆ ก็ยอมรับกันมากขึ้น อย่างน้อย 90 เปอร์เซ็นต์ก็ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่จะรักสวยรักงาม อยากหล่ออยากสวยครับ”.

เรื่องน่าสนใจ