ที่มา: Matichon Online

ก่อนหน้านี้เกริ่นๆ ไว้ว่าอยู่ระหว่างการพูดคุยกับเจ้าของลิขสิทธิ์เรื่องจะขอทำรายการ เดอะเฟซ เวอร์ชั่นผู้ชาย ล่าสุด เต้ – ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด ผู้ผลิต เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ‘เดอะ เฟซ เมน’ อันเป็นรายการเวอร์ชั่นผู้ชาย ได้รับการอนุมัติแล้ว อย่างไรก็ดีจะต้องมีการไปประชุมกับทีมงานเจ้าของลิขสิทธิ์เดอะ เฟซ ก่อนจึงจะให้รายละเอียดได้ 

ส่วนเรื่องที่ในโลกออนไลน์เม้าท์กันให้แซ่ดว่า ‘เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น 3’ มีโอกาสมากถึง 80% ที่จะได้ ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต, แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ และ ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ มารั้งตำแหน่งเมนเทอร์ โดยตอนนี้มีแพนเค้กที่รับปากแล้วนั้น เจ้าตัวบอกตรงๆ ว่านี่เป็นภารกิจที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ 

92

“อยากจะบอกว่าแฟนคลับมโน แล้วมีคนไปลงว่าอันนี้เฟิร์มนะ คือเขาน่ารักจังเลยที่ข่วยเราคิด แต่ความจริงคือเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะคุณแพนเค้กไม่เคยรับปากอะไร และด้วยหลักการมันเป็นไปได้ยากมาก เพราะเขาเองก็ติดค่ายแล้ว” ขณะที่กับใหม่ก็เคยคุยๆ แต่ไม่ได้มีการติดต่อชัดเจน “ที่บอกว่าคุย แต่ไม่ได้แปลว่าติดต่อ คือคนในวงการเดียวกัน คุยกันได้อยู่แล้ว และพอคุยก็รู้แล้วก็ว่าได้หรือไม่ได้ หรือความเป็นไปได้มันมีมากน้อยแค่ไหน เราก็รู้อยู่ในใจ ส่วนคุณชมพู่ก็อยากเชิญ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตอนนี้คอนเฟิร์มอะไรไม่ได้” เจ้าตัวกล่าว

โดยให้เหตุผลว่าการเชิญคนมาร่วมในรายการจะต้องพิจารณาอีกหลายประการ เช่น ต้องดูว่าสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์ขัดกับตัวเมนเทอร์ไหม หรือหากติดสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอยู่ ก็คงมาร่วมรายการที่มีสินค้าคู่แข่งเป็นสปอนเซอร์ในรายการไม่ได้ รวมถึงต้องพิจารณาเรื่องเงื่อนไขสัญญาของช่องอื่น

“มันมีเทคนิคคัลอีกมากมายหลายขั้นตอนมาก” เต้-ปิยะรัฐกล่าว “จึงอยากบอกว่าข่าวนี้ไม่ได้ออกจากจากเรา เพราะเมื่อปีที่แล้วมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันนี้ เแล้วมีปัญหา เลยไม่อยากงานเข้าอีก แล้วเดี๋ยวจะบอกว่ากันตนาเล่นข่าวเองอีกแล้ว ไม่ใช่นะ” บอกพลางหัวเราะ

ในส่วน ลูกเกด – เมทินี ชาร์พเพิร์ล กิ่งโพยม ก็ยังไม่รับปากว่าจะมาทำหน้าที่ต่อหรือไม่ เพราะยังกังวลว่าจะเจอปัญหาเดิมที่คนดูพากันไปตำหนิในอินสตาแกรมส่วนตัว แถมยังว่าไปถึงครอบครัว รวมถึงลูกชายที่ไม่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันการถ่ายทำปีนี้ก็จะเปลี่ยนจากเดิมที่ทยอยถ่ายทำทุกเสาร์-อาทิตย์ตลอด 13 สัปดาห์ แต่ครั้งนี้จะมีการเก็บตัวผู้เข้าแข่งขันและถ่ายทำครั้งเดียวจนแล้วเสร็จ ซึ่งไม่แน่ใจว่าลูกเกดจะมีคิวให้หรือไม่

เป็นอันว่าตอนนี้ยังเฟิร์มไม่ได้ว่าใครจะมาทำหน้าที่เมนเทอร์เพื่อปั้นเด็กใหม่และสร้างสีสันให้รายการ อย่างไรก็ตามที่แน่นอนแล้วคือ ตุลาคมนี้ ‘เดอะ เฟซ ซีซั่น 3’ จะออกอากาศ จากนั้นในช่วงกลางปี ‘เดอะ เฟซ เมน’ ก็มา

เรื่องน่าสนใจ