ที่มา: TNN24

นักร้องสาว “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ได้รับการยกย่องและสนับสนุน จากบรรดาแฟนคลับและผู้คนทั่วโลก ในฐานะนักร้องสาวผู้จุดประกายให้สังคมหันมาตระหนักถึงปัญหาการลวนลามและล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในที่สาธารณะ หลังเทย์เลอร์ฟ้องร้องว่า ถูกเดวิด มูลเลอร์ อดีตนักจัดรายการวิทยุลวนลาม ซึ่งตนนั้นได้เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 1 ดอลลาร์ หรือ 33 บาท เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังให้ผู้หญิงทุกคนกล้าลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องตัวเองและไม่ควรปล่อยผ่าน โดยมีพนักงานสาวหลายคนให้กำลังใจเทย์เลอร์ สวิฟต์ ด้วยการแปะโพสต์อิทเป็นข้อความที่กระจก ในสำนักงานอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศาล 

ทั้งนี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ชัยชนะในคดีแรก เมื่อศาลได้มีคำสั่งยกฟ้องจากกรณีที่ เดวิด มูลเลอร์ อ้างว่านักร้องสาวทำให้เขาถูกไล่ออกจากงาน และถูกทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะเทย์เลอร์ สวิฟต์กล่าวหาเขาว่าลวนลามขณะถ่ายรูปร่วมกันเมื่อปี 2013 ทำให้เขาถูกปลดจากการเป็นดีเจและพนักงานประจำของสถานีวิทยุ เป็นเหตุให้ดีเจมูลเลอร์ฟ้องกลับเทย์เลอร์ สวิฟต์ และสถานีวิทยุ แต่ศาลตัดสินว่ามูลเลอร์ไม่สามารถหาหลักฐานมาพิสูจน์ข้อกล่าวหาได้ และเทย์เลอร์ สวิฟต์ไม่ต้องรับผิดชอบต่อการที่ดีเจคนดังกล่าวต้องถูกไล่ออกจากงาน อย่างไรก็ตามดีเจมูลเลอร์ได้ฟ้องร้องมารดาของเทย์เลอร์ สวิฟต์ และผู้ประสานงานรายการวิทยุ ในข้อหาเดียวกัน โดยเรียกร้องค่าเสียหายจากการตกงานเป็นเงิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการพิจารณาในครั้งต่อไป

ขณะที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ฟ้องดีเจมูลเลอร์กลับในข้อหาลวนลาม และได้ยืนยันต่อหน้าศาลว่า ถูกดีเจมูลเลอร์ใช้มือสัมผัสที่บั้นท้ายใต้กระโปรง และค้างไว้เป็นเวลานาน จึงทำให้มั่นใจว่าอีกฝ่ายมีเจตนาลวนลามจริง ๆ ซึ่งเทย์เลอร์ สวิฟต์กล่าวว่า จะไม่ยอมปล่อยให้ดีเจมูลเลอร์โยนความผิดทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาให้ตนเองเพราะมันไม่ใช่ความผิดของตน ซึ่งตนเองนั้นถูกต่อว่าจากเหตุการณ์ความโชคร้ายในชีวิตครั้งนี้ ทั้งที่ทุกอย่างเกิดจากการกระทำที่เป็นผลมาจากการตัดสินใจของดีเจมูลเลอร์ไม่ใช่เทย์เลอร์ สวิฟต์

อย่างไรก็ตามสำนักข่าวเอพีรายงานว่าผลสำรวจเมื่อปี 2015 พบผู้หญิงทั่วโลกกว่าครึ่ง เคยตกเป็นเหยื่อการลวนลามในที่สาธารณะ

เรื่องน่าสนใจ