ที่มา: Voice TV

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายซัมซุง ที่งัดจุดเด่นหน้าจอใหญ่แต่พกพาง่ายขึ้น หวังชนะใจสาวกแอปเปิล 

ซัมซุง ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด จำนวนสองรุ่น ได้แก่ Galaxy Note 5 และ S6 Edge Plus ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมคาดหวังให้มือถือทั้งสองรุ่นนี้ ชนะใจสาวกแอปเปิลให้ได้ หลังจากปีที่ผ่านมา ซัมซุงเสียลูกค้าให้กับไอโฟน 6 พลัส คู่แข่งรายสำคัญอย่างค่ายแอปเปิล โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมนี้

06

Samsung S6 Edge Plus (ซ้าย) และ Samsung Note 5 (ขวา)

จุดเด่นของ Galaxy รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้ อยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้วเมื่อวัดตามแนวเส้นทแยงมุม เท่ากับ Galaxy Note 4 รุ่นเดิม แต่กลับมีน้ำหนักเบาลงและขนาดที่บางลงเช่นกัน คุณสมบัติใหม่เหล่านี้ ทำให้ผู้ใช้มือถือไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่าง มือถือจอใหญ่แต่เทอะทะ กับมือถือจอเล็กแต่พกพาง่ายอีกต่อไป เนื่องจากผิวสัมผัสที่เรียบและโค้งมนช่วยให้ผู้ใช้สามารถหยิบจับมือถือได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถรูดที่ขอบของมือถือเพื่อเข้าสู่แอพพลิเคชั่นต่างๆได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังสามารถชาร์จแบตแบบไร้สายได้อีกด้วย

07

Samsung S6 Edge Plus (ซ้าย) และ Samsung Note 5 (ขวา)

โจนาธาน เราบินี บรรณาธิการบริหาร แล็บ รีวิวส์ เว็บไซต์รีวิวผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี กล่าวว่า ขอบของมือถือที่โค้งมน ทำให้พกพาได้สะดวกขึ้นจริง ผู้ใช้จะสัมผัสได้ถึงความบางเบา แม้โดยภายนอกจะดูหนาใกล้เคียงกับของเดิม อย่างไรก็ตาม ซัมซุงรุ่นใหม่กลับทิ้งคุณสมบัติเด่นอันเดิมไป นั่นคือแบตเตอรี่ที่เปลี่ยนได้และการใส่การ์ดเพิ่มความจุของตัวเครื่องได้ นี่อาจทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจ ประกอบกับไม่มีแอพพลิเคชั่นหรือคุณสมบัติอื่นๆ ที่โดดเด่นมากพอ ดังนั้นเขาจึงไม่แน่ใจว่า Galaxy รุ่นใหม่ จะดึงลูกค้ากลับมาได้มากน้อยเพียงใด

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Forbes.com 

เรื่องน่าสนใจ