ที่มา: sanook

มาทำความรู้จักผู้ชายคนเก่งอีกหนึ่งคนที่ชีวิตทำงานมาแล้วหลากหลาย ก่อนที่จะเลือกช่วยผู้คนและผี ในรายการคนอวดผี ช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผี

สำหรับ ริว จิตสัมผัส มีชื่อจริงว่า ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ เกิดเมื่อวันที่  22 สิงหาคม 2522 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เกิดและเติบโตอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ริวเป็นผู้ชายที่มีความสามารถรับรู้ด้วยจิตสัมผัสพิเศษ  โดยรู้เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น และสามารถเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านั้นให้ลุล่วงไปได้

ด้านประวัติการทำงาน ริวเคยเป็นเลขานุการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด  ตลอดจนอาจารย์ผู้สอนวิชาขับร้อง  ก่อนที่จะมีผลงานเป็นพิธีกรรายการต่างๆ มากมาย อาทิ  Play2Night ทางช่อง 5, พิธีกรรายการ ผู้ชนะ, พิธีกรรายการ จิตสัมผัส , ผู้ดำเนินรายการคนอวดผี

นอกจากการทำงานประจำ ริว จิตสัมผัสยังมีผลงานเขียนหลายต่อหลายเล่ม อาทิ ทำไมชีวิตต้องติดกรรม, เสียดายคนทำแท้งไม่ได้อ่าน, เปิดตำนานเทพเจ้าผู้สร้างปาฎิหาริย์เกรียงไกรสะท้านโลก “เทพเจ้ากวนอู” เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์-โชคลาภ-บารมี  เป็นต้น

สำหรับผลงานละคร ริวเคยแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ เรื่อง ปลาบู่ทอง ทางช่อง 7 ซึ่งเดิมที่ริวได้รับบทบาทเป็นพระเจ้าพรหมทัต แต่เมื่อถ่ายทำจริงไปสองถึงสามคิว ริวรู้ตัวว่าตัวเองรับบทพระเอกคงไม่เหมาะ เนื่องจากการแสดงในตอนนั้นยังไม่ดีพอ เขาเลยจะขอถอดตัวแต่คุณหรั่ง ไพรัช สังวริบุตร ปรับบทใหม่โดยให้ริวรับบท สุริยะ ซึ่งเป็นบทพระเอกคู่รองนั่นเอง

สุดท้ายใครที่อยากดูดวงกับหนุ่มคนนี้ เขาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ไม่รับปรึกษาเป็นการส่วนตัวโดยเฉพาะเรื่องดูดวงไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้นติดต่อผ่านทางรายการเท่านั้น

เรื่องน่าสนใจ