ที่มา: Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์

เรียบเรียงโดย : โดดเด่นดอทคอม

เปิดใจกับสาว Let me in Thailand คนที่ 3 “เอฟ วลีรัตน์” สาวสวยที่อตีตเคยต้องทนทุกข์กับโรคปากแหว่งเพดานโหว่ จนไม่สามารถสมัครงานที่ไหนได้ แม้จะมีความสามารถ เพราะมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร วันนี้กลายเป็นสาวสวยที่มีรอยยิ้มที่มั่นใจมากขึ้น

CZ-QKcjUUAAJPN-

“เอฟ วลีรัตน์ คมอนาเขต” สาว Let me in คนล่าสุด ที่ถือว่าเป็นผู้โชคดีมากๆ แม้ว่าครั้งแรก เธอจะไม่ได้รับคัดเลือก แต่เหตุเพราะ “เหวิน” ผู้สมัครทีได้รับการคัดเลือกจากทางรายการ มีปัญหาเรื่องของร่างกาย ไม่สามารถเป็น Let me in ได้ เพราะหากเข้ารับการผ่าตัด จะมีความเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิต โชคดีจึงตกเป็นของเธอ

ด้วยความผิดปกติบนใบหน้า เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ทำให้เธอไม่สามารถสมัครงานที่ไหนได้ ถึงแม้ว่าเธอจะมีความสามารถก็ตาม นั่นเป็นเพราะว่าเธอมีปัญหาทางด้านการสื่อสาร พูดกับใครไม่ชัด-ไม่รู้เรื่องทำให้ขาดความมั่นใจ โชคดีที่เธอยังมีครอบครัวที่รักและเข้าใจเธอ แถมยังได้สามีที่ดี คอยดูแลให้กำลังใจเสมอ

สาวเอฟเล่าถึงวันที่มาสมัครเป็น Let me in วันแรกว่า ในวันนั้น เธอได้เจอกับคนมาสมัครมากมาย และมีคนที่มีความบกพร่องมากกว่าที่ตัวเป็นอยู่ เธอหันไปพูดกับสามีว่า “ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะคนที่เป็นมากกว่าเราก็มีอยู่” แต่เมื่อเธอรู้ว่าได้รับการคัดเลือกไปศัลยกรรมแทนเหวิน ก็เริ่มรู้สึกกลัวมาก กลัวว่าจะเจ็บ แถมไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก จะกิน-อยู่อย่างไร? ด้านสามีเองก็เป็นห่วงไม่อยากให้ไป เพราะผูกพันธ์และรักกันมากจนเกิดความลังเล แต่ก็ตัดสินใจขอทำตามความฝันที่ตั้งไว้

00

ระหว่างพักฟื้นเธอได้รับการดูแลต่างๆ ทั้งการปรับบุคลิกภาพ การดูแลตัวเอง และการทานเลือกอาหารหลังการผ่าตัด แต่ระหว่างที่อยู่ประเทศเกาหลีเธอไม่ได้ติดต่อกับครอบครัวเลยนานกว่า 3 เดือน มีเพียงรูปถ่ายที่สามีเขียนข้อความซึ้งๆ “สู้ๆ นะที่รัก” เป็นกำลังใจให้เท่านั้น

กฎของการศัลยกรรมกับทางรายการคือ ไม่ให้ส่องกระจก ทำให้เธอและคนอื่นๆที่อยู่ในบ้านพักฟื้นของ Let me in ต่างก็อยากรู้ว่าหน้าตาตัวเองเป็นอย่างไร แต่ก็ต้องอดใจไว้ ทำได้แค่เพียงพูดคุยถามกับเพื่อนที่มาพักฟื้นด้วยกันว่า หน้าตาตอนนี้ดีขึ้นไหม สวยหรือเปล่า แต่พอได้มาเห็นหน้าตัวเองหลังศัลยกรรมแล้ว ก็รู้สึกตกใจและก็ดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะออกมาสวยขนาดนี้

01

แต่สิ่งที่เห็นว่าตัวเองเปลี่ยนไปมากไม่ใช่แค่ความสวยอย่างเดียว คือ พูดชัดมากขึ้น การทานอาหารดีขึ้น เพราะเมื่อก่อนเวลาเคี้ยวอาหาร เศษอาหารก็จะหลุดจากปาก รูภายในปากก็ไม่มีแล้ว รู้สึกมั่นใจมากขึ้น แม้จะยังไม่ชินกับหน้าใหม่ บางครั้งพูดคุยกับสามีหรือคนในครอบครัวก็ยังเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แปลกใหม่ แต่พอเห็นหน้ากันก็ตกใจเพราะยังไม่ชิน

แม้ว่าเธอจะสวยขึ้นแล้ว แต่เธอก็ยอมรับว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม เธอมีครอบครัวที่ให้กำลังใจ พร้อมสามีที่รักเธอมากแม้ว่าเธอจะหน้าตาไม่สวย แต่วันนี้ เธอได้ความมั่นใจในการเดินเข้าหาสังคมมากขึ้น และอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่ท้อ

เรื่องน่าสนใจ