ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอมรายงานว่า จากการแข่งขันวิ่งมาตรฐานโลก รายการ บุรีรัมย์ มาราธอน Presented by เครื่องดื่มตราช้าง 2017 ประเดิมเปิดฉาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางอากาศหนาว บนเส้นทางแห่งมนตร์เสน่ห์ของจังหวัดบุรีรัมย์  

โดยทาง โดดเด่นดอทคอม นำเสนอมุมน่ารักๆ ต้อนรับวันวาเลนไทน์  เป็นความรักของคู่เกย์ หรือ ผู้ชายสองคนที่บ่มเพาะมาจนสุกงอม กระทั่งชายหนุ่มสองคนตกลงเป็นคู่ครองกัน

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจบการแข่งขันวิ่ง บุรีรัมย์ มาราธอน  โดยสองหนุ่มคู่รักวิ่งเข้าเส้นชัยได้สักพักหนึ่ง จึงคุกเข่าขอแต่งงานก่อนถึงเทศกาลวันแห่งความรัก ท่ามกลางเสียงเชียร์จากเพื่อนๆ

จนกลายเป็นข่าวฮือฮาในเว็บไซต์โดดเด่น “ฮือฮา ! คู่รักเกย์นักวิ่งมาราธอน ทำเซอร์ไพรส์ คุกเข่าขอแต่งงาน กลางสนามการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2017”   https://dodeden.com/245953.html

กระทั่ง ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม สามารถติดต่อเจ้าตัวได้ ซึ่งทั้งคุณเกริก วัย 31 ปี  ผู้ขอแต่งงาน และ  คุณเบน  วัย 26 ปี ผู้รับคำขอแต่งงาน  ยินดีเปิดใจให้สัมภาษณ์กับโดดเด่นว่า

เรื่องราวทั้งหมดผมอยากให้สังคมได้เปิดรับ ผมกับเขา เจอกันตอนปีใหม่ 2560  ครับ  พอดีเราอกหักกันทั้งคู่ เราคุยสวัสดีปีใหม่กันเหมือนทักทายเพื่อนในเฟสบุ๊คทั่วไป

ช่วงปีใหม่ผมมีลูกค้าฝากขายคอนโดใกล้บ้านคุณเบนจึงขออนุญาตไปที่บ้าน  แต่ผมเป็นภูมิแพ้ ลมพิษ ที่ได้มาจากคุณแม่ หาหมอรักษายังไงก็ไม่หายจึงหันมาออกกำลังกาย ผมเห็นว่าที่บ้านเขามีกองกระดาษวางอยู่ มีฝุ่นเยอะ ผมเข้าใจผิดว่าเป็นขยะ ผมเลยช่วยเก็บของที่บ้าน เก็บขยะ แล้วก็ไปเจอเอกสารทำงาน สลิปเงินเดือน ใบวุฒิการศึกษามหาวิทยาลัยของเขา ซึ่งทางเขาก็มีงานประจำที่ดี เราคุยกันในเรื่องของการใช้ชีวิต เรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งเราต้องตกลงเรื่องเหล่านี้ให้ดี เราจะช่วยเหลือกัน แต่จะไม่ก้าวล่วงเรื่องพวกนี้ การใช้ชีวิตด้วยกันจะต้องรักกันด้วยใจ ไม่นำเอาปัญหาเรื่องเงินทองมาเกี่ยวข้อง  

เราคุยกันอยู่นาน เราตกลงกัน ทางเขาเห็นว่า ผมเติมเต็มชีวิตได้ ซึ่งทางผมเองมีลูกชายที่รับเลี้ยงบุญธรรมมาหนึ่งปีเศษ ตอนนี้เขาอายุ 17 ปีแล้ว  ในอดีต ผมเคยมีลูกจริงๆ กับแฟนผู้หญิง แต่แท้งตอน 3 เดือนครับ  

จากนั้น ผมได้คุยกับลูกชายว่า จะยอมรับพ่อได้ไหม หากพ่อมีแฟนเป็นผู้ชาย แล้วแฟนพ่อก็จะเป็นคุณพ่ออีกคนให้กับเขาได้ ลูกชายผมตอบว่ายินดี ผมจึงมาคุยกับเขา

ทางเขาบอกว่ายินดีรับลูกชายคนนี้เป็นลูกครับ แล้วเราสามคนจึงตัดสินใจย้ายมาอยู่คอนโดฯ เดียวกัน ย่านปิ่นเกล้า ผมเป็นนายหน้า รับฝาก ขายที่ดิน บ้าน คอนโด จึงมีเวลาที่คอยช่วยเขา ช่วงยุ่งจากการทำงานประจำ

ส่วนลูกชายผม เขาช่วยดูแลบ้าน เรียนหนังสือ และทำอาชีพเสริมด้วยการรับจ้างวาดรูปการ์ตูนในอินเตอร์เน็ต เราสามคนอยู่ร่วมกันได้ดีมาก และวางแผนที่จะดำเนินชีวิตจนถึงวันตายเลยครับ 

จากนั้นเราก็ออกกำลังกายกันประจำ เป็นนักวิ่งมาราธอน ไปวิ่งงานใหญ่ๆ มามากมาย จนถึงวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขัน  บุรีรัมย์ มาราธอน 2017 ซึ่งงานค่อนข้างใหญ่ ผมขอคุณเบนอย่างหนึ่งว่า ถ้าคุณเบน อดทน พร้อมวิ่งมาราธอน ระยะ 42.195 กิโลเมตรสำเร็จ ผมจะขอคุณเบนแต่งงานครับ ซึ่งตอนนั้นเรามีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

ผมรู้ว่าร่างกายปรับตัวไม่ทันแน่นอน แต่จากประสบการณ์ ผมเคยวิ่งจบมาราธอนระยะนี้เมื่อ 18 ธันวาคม 2559 ที่เชียงใหม่มาราธอน จึงนำประสบการณ์ครั้งนั้นมาปรับใช้กับคุณเบน จึงทำให้เราทำได้สำเร็จในระยะทาง 42.195 กิโลเมตร จึงเกิดเป็นคลิปขอแต่งงานที่แชร์กันครับ

คลิ๊กดูคลิป คู่รักเกย์นักวิ่งทำเซอร์ไพรส์ คุกเข่าขอแต่งงาน  ในงานการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2017”

https://www.facebook.com/theroadster/videos/1576772195685119/

“ทางเขาทำงานอิสระ  เป็นโปรแกรมเมอร์ ธนาคารแห่งหนึ่ง ส่วนลูกชาย เป็นนักวาดภาพการ์ตูน ผมเห็นพรสวรรค์จึงขายไอแพดแล้วซื้อ Samsung Galaxy TabA 10.1 (2016) with S Pen ให้ทำงานหาเงินเรียนเอง”

ส่วนเรื่องของครอบครัวของผม ผมอยากให้สังคมไทย เปิดใจรับฟังเรื่องนี้ การรักกันไม่ต้องแบ่งแยกเพศ อยากให้ความรักของเรา ซึ่งเป็นมุมเล็กๆ มุมหนึ่งได้รับความสนใจจากสังคม  

ผมเคยดูคลิป อาจารย์มหาวิทยาลัยท่านนึง นำลูกกอล์ฟ กรวด และทราย มาใส่ในโหล อาจารย์บอกว่า ชีวิตคนเราสั้นนักเมื่อเทียบกับจักรวาลที่ยิ่งใหญ่ ทรายคือสิ่งไร้สาระ กรวดคือ การทำงาน การเรียน ลูกกอล์ฟคือ ครอบครัว เพื่อนพี่น้อง คนรู้จัก หากเรามัวแต่ใส่ทรายลงไปในโหล เราก็จะมีพื้นที่ใส่ลูกกอล์ฟน้อยลง แต่หากเราสร้างลูกกอล์ฟ แล้วทำให้ลูกกอล์ฟเต็มโหลก่อน เราจะมีพื้นที่ใส่กรวด ใส่ทราย ใส่น้ำ ลงไปได้ ตอนนี้ครอบครัวของผม กำลังสร้างลูกกอล์ฟในโหลแห่งชีวิตครับ” คู่รักนักวิ่งมาราธอน กล่าวกับผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ