เนื้อหาโดย Dodeden.com
ขอขอบคุณที่มาจากรายการ Let me in Thailand, Workpoint

เป็นรายการวาไรตี้ที่เรียกได้ว่าเรตติ้งกระฉูด และได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ในขณะนี้เลยล่ะค่ะ สำหรับราย Let me in Thailand ที่หลังจากพลิกชีวิต 2 สาวด้วยการศัลยกรรมจนปังไปก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดวันนี้ (30 มกราคม) ก็ได้เผยโฉมสาวผู้โชคดีคนที่ 3 แล้วเป็นที่เรียบร้อย! 

CZ-FyfJVIAARmJ5

โดยสำหรับคอนเซปท์ของ Let me in Thailand ตอนที่ 3 นั้น เป็นเรื่องราวของสองสาวที่มีโรคร้ายบนใบหน้าจนทำให้บดบังความสวย โดยผู้เข้าแข่งขันคนแรกนั้นคือคุณเหวิน พิชญ์พนิต คงถาวรวณิชย์ ที่มีโรคร้ายเส้นเลือดฝอยแตกจนทำให้ริมฝีปากด้านล่างหายไป อีกทั้งยังทำให้คางของเธอยื่นและทำให้ฟันของเธอไม่สบกัน มีปานเลือดบนใบหน้า จนมีหน้าตาที่ผิดปกติและเป็นปมด้อยมาตลอดชีวิตที่ผ่านมา อีกทั้งทำให้เธอขาดความมั่นใจและไม่ค่อยมีเพื่อน เพราะหลายคนนั้นก็มักจะล้อเลียนในความผิดปกติบนใบหน้าของเธอ ทำให้เธอมักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องนอน ไม่ไปโรงเรียน และทนทุกข์ทรมานกับปมด้อยนี้มาเกือบตลอดทั้งชีวิต

แต่สุดท้ายเธอก็ได้กำลังใจจากคุณแม่ ทำให้เธอมีกำลังใจศึกษาต่อจนจบคณะแพทย์ สาขากายอุปกรณ์ และทำงานช่วยเหลือสังคมตลอดมา อีกทั้งเหวินยังบอกอีกว่า เธอมีความสุขทุกครั้งที่ได้ช่วยคนไข้ของเธอ และเธอก็หวังว่าความดีที่เธอทำมาทั้งหมดนั้น จะส่งผลให้เธอได้รับโอกาสที่ดีในครั้งนี้ 

CZ-GhZLUcAA_YSP

CZ-GtX7UAAAJGoh

สุดท้ายคุณเหวินก็ได้รับคัดเลือกจากทีมศัลยแพทย์ในรายการ โดยคุณเหวินจะได้บินไปทำศัลยกรรมถึงประเทศเกาหลี เพื่อแก้ไขปัญหาโรคร้ายบนใบหน้าที่บดบังความสวยของเธอ โดยได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมจากประเทศเกาหลีคุณหมอฮวัง วินิจฉัยและทำการศัลยกรรมให้กับสาวเหวิน โดยคุณหมอฮวังได้บอกว่าส่วนที่น่าเป็นห่วงของเหวินคือส่วนของขากรรไกร ที่ต้องทำการผ่าตัดขากรรไกร เพื่อให้ฟันทั้งด้านบนและด้านล่างนั้นสบกันได้ 

ซึ่งขณะที่เหวินเตรียมตัวเพื่อทำการศัลยกรรมพลิกชีวิตนั้น เธอต้องได้รับการตรวจร่างกายอย่างละเอียด เนื่องจากเธอมีความผิดปกติทางด้านผิวหนังทำให้เคสของสาวเหวินนั้นอาจจะผ่าตัดทำศัลยกรรมลำบากมากขึ้น และเธอก็มีความผิดปกติทางด้านเส้นเลือด แต่การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรนั้น จะต้องผ่าตัดกระดูกและอาจจะไปผ่าตัดโดนเส้นเลือดทำให้เลือดไหลไม่หยุด ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิต จนทำให้เธอไม่สามารถทำการผ่าตัดศัลยกรรมได้ และทางรายการก็ได้ติดต่อทางการแพทย์ในประเทศไทยเพื่อทำการรักษาเรื่องเกี่ยวกับเส้นเลือดให้กับสาวเหวินแทน เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ เพราะความฝันของเธอกำลังจะเป็นจริง แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถผ่าตัดทำศัลยกรรมได้ 

ทำให้ผู้เข้าแข่งขันคนที่สองเป็นผู้โชคดีได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมพลิกชีวิตแทนนั้นก็คือ คุณเอฟ วลีรัตน์ คมอนาเขต สาวที่มีปัญหาทางใบหน้าเพราะเป็นโรคปากแหว่ง เพดานโหว่มาตั้งแต่กำเนิด ทำให้เธอนั้นต้องทนทุกข์ทรมานกับปมด้อยไม่แพ้คุณเหวิน และทำให้ไม่มีโอกาสในการทำงานที่ดีทั้งที่มีความสามารถ เนื่องจากเธอไม่สามารถพูดได้ชัด ด้วยความที่เธออยากจะเลี้ยงดูคุณแม่ ทำให้เธอนั้นมีต่อสู้กับชีวิตของเธอต่อไป

CZ-IbquVIAAXMz3

CZ-JVY2UsAAgWmY

หลังจากที่คุณเอฟได้รับการติดต่อจากทางรายการและได้รับเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ ทำให้เธอกับครอบครัวจนน้ำตาไหล และคุณเอฟก็ได้บินมาทำศัลยกรรมไกลถึงประเทศเกาหลี โดยทีมแพทย์ได้ทำการศัลยกรรมให้กับเธอแบบสุดความสามารถทั้งที่เคสนี้เป็นเคสที่ค่อนข้างยาก แต่สุดท้ายทีมแพทย์ก็สามารถผ่าตัดศัลยกรรมให้เธอจนเป็นผลสำเร็จ โดยใช้เวลาในการผ่าตัดไปกว่า 7 ชั่วโมง 

CZ-NkRzVAAA77Zr

CZ-NkXjUAAAMvdd

และหลังจากที่คุณเอฟทำศัลยกรรม และพักฟื้นร่างกายรวมถึง ทำการพัฒนาบุคลิกภาพอยู่ที่ประเทศเกาหลีเป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้วนั้น เธอก็ได้กลับมาประเทศไทยเพื่อให้คุณม้า อรณภา กฤษฎี มาช่วยเมคโอเวอร์ให้เธอสวยและดูดีขึ้นให้สมกับเป็นสาว Let Me In Thailand คนที่ 3 ขอบอกเลยว่า ศัลยกรรมครั้งนี้พลิกชีวิตเธอเป็นคนละคนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่ทำให้ชีวิตเธอดีขึ้นกว่าเดิมมาก จากสาวที่ทนทุกข์จากโรคปากแหว่งเพดานโหว่มาเกือบ 28 ปี หลังจากการทำศัลยกรรมในครั้งนี้ราวกับว่าเธอได้ตื่นจากฝันร้ายขึ้นมาในทันทีเลยทีเดียว 

CZ-P5sZVAAA2CMe

CZ-QKcjUUAAJPN-

เรียกได้ว่าหลังจากผ่าตัดศัลยกรรมพลิกชีวิต และได้รับการเมคโอเวอร์ พัฒนาบุคลิกภาพจากทางเกาหลี และคุณม้า อรณภา แล้วนั้น คุณเอฟก็เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เพราะมีลุคที่เป็นนางแบบมาก และดูเปรี้ยวขึ้นกว่าเดิมมาก อีกทั้งก็สวยขึ้นกว่าเดิม จนแทบจะลืมไปเลยว่าในอดีตของเธอนั้นเคยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่มาก่อน และวินาทีแรกที่คุณเอฟได้เห็นตัวเองหลังจากการทำศัลยกรรมแล้วนั้น เธอก็แทบตกใจที่เธอเปลี่ยนไปมาก ถึงกับน้ำตาไหลเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าโรคปากแหว่งเพดานโหว่ของเธอจะไม่หายเป็นปกติ 100% แต่ก็บอกได้เลยว่าเธอดูปกติจนเหมือนคนธรรมดามากเลยทีเดียว … น่ายินดีกับเธอมากจริงๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับสาว Let me in Thailand คนที่ 3 คุณวลีรัตน์ อนาเขต และทางโดดเด่นดอทคอมจะมีเรื่องราวเปิดใจ และบทสัมภาษณ์ของเธอหลังจากการศัลยกรรมพลิกชีวิตของเธอมาให้หลายคนได้รู้จักเธอกันมากขึ้นแน่นอนค่ะ 

CZ-QoHoUMAEmLcg

48

CZ-R1jcUsAEyrnh

CZ-UIZGUkAAwboG

CZ-U7rIVIAAXlJV

CZ-U7rLUEAA1-_V

CZ-U7rLUYAA1Nmg

เรื่องน่าสนใจ