01_MG_0636

  • บทประพันธ์ : ทมยันตี
  • บทโทรทัศน์ : พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, วรรณถวิล สุขน้อย, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, ณัฐกฤตา แย้มศิริ
  • แนวละคร : โรแมนติคดราม่า
  • กำกับการแสดง : สันต์ ศรีแก้วหล่อ
  • อำนวยการผลิต : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ
  • ออกอากาศทางช่อง one 31 เร็วๆ นี้

11_MG_0189

ปีพุทธศักราช ๒๕๕๙ อัคนี(ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) นักโบราณคดีหนุ่ม ได้พบกับหญิงสาวลึกลับนามว่า สโรชินี(วรนุช ภิรมย์ภักดี) เธอแนะนำตัวว่า เธอเป็นนักนิยมโบราณคดีและนักทำนายอดีต อัคนีได้รู้จักกับเธอผ่าน “ทับทิมสีเลือด” ที่ เชษฐา(เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) หมอนิติเวชเพื่อนซี้รุ่นน้องของอัคนีผ่าเจอในศพของโจรผู้ขโมยวัตถุโบราณ ทันทีที่อัคนีได้สัมผัสทับทิมเม็ดนี้ เขาก็รู้สึกผูกพันอย่างประหลาด อัคนียอมรับหน้าที่ค้นหาที่มาของทับทิมเพื่อช่วยเชษฐาตามหาตัวฆาตกรในคดี

06_MG_0261

20_MG_0281

อัคนีค้นหาข้อมูลของทับทิมก็ได้พบว่าทุกอย่างตรงกับที่สโรชินีบอกไว้ ทำให้เขาและสโรชินีต้องติดต่อพูดคุยกันจนทำให้ ทิพอาภา(เรวิญานันท์ ทาเกิด) หญิงสาวสวยผู้เป็นเจ้าของแกลลอรี่ย่านใจกลางเมือง เจ้าของหัวใจและคู่หมั้นของอัคนีเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่!! ซึ่งทันทีที่สโรชินีเข้ามาในชีวิตของอัคนี เรื่องราวแปลกก็เกิดขึ้นรอบๆ ตัว ของคนใกล้ชิดอัคนีเสมอ รวมถึง คุณหญิงอัมพวัน(ปานเลขา ว่านม่วง) ผู้เป็นแม่และพลโทอัครา(เกรียงไกร อุณหะนันทน์) พ่อของอัคนี อดีตเสนาธิการกองทัพบก ผู้ปลดเกษียณตัวเองด้วย ทั้งคุณหญิงอัมพวันและอัครารู้สึกได้ถึงความลึกลับและ น่าเกรงขามของสโรชินี ต่างกับ พันตรีดนัย(อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) รองเลขาธิการพรรค “เทอดธรรม” เพราะทันทีที่เขาได้เจอกับสโรชินี เขาก็รู้สึกสนใจในตัวสโรชินีและพยายามจะเอาตัวสโรชินีมาเป็นของตัวเองให้ได้ โดยไม่สนใจว่าคุณหญิงอรุณฉาย(ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) ภริยาของเขาจะชอบใจหรือไม่ก็ตาม ดนัยเองนอกจากต้องจัดการเรื่องสโรชินีแล้วเขายังต้องการกำจัดเสี้ยนหนามอย่าง พันโทณรงค์(ภูทฤทธิ์ พรหมบันดาล) เพื่อนสนิทร่วมรุ่นของอัครา ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค “ไทธำรงค์” พรรคฝ่ายค้าน ผู้ซึ่งคอยขวางทางการคดโกงของดนัยมาโดยตลอด

09_MG_0405

ด้านอัคนีเองก็พยายามบอกกับทิพอาภาว่าระหว่างสโรชินีและเขาไม่ได้มีอะไรเกินเลยอย่างที่ทิพอาภากังวล แต่แท้จริงแล้วในความรู้สึกลึกๆ ของอัคนี รู้สึกผูกพันกับสโรชินีอย่างประหลาดและยิ่งใกล้ชิดเธอมากเท่าไหร่ ก็ทำให้เขาฝันถึงนางรำในสมัยอยุธยาที่ชื่อ “อุบล” มากขึ้นเรื่อยๆ

23_MG_0019

อุบล คือนางรำหลวงแห่งราชสำนักถูกพระราชทานให้เป็นเมียของ พระอรรค ทหารเอกมากฝีมือแห่ง กรุงอโยธยาในปีพุทธศักราช ๒๓๐๓ หลังจากศึกอลองพญาสิ้นสุดลง เธอและเขาต่างจงรักและภักดีต่อแผ่นดินยิ่งชีพแต่เมื่อวาระสุดท้ายของกรุงอโยธยามาถึง พระอรรคจำต้องลงดาบฆ่าเมียอันเป็นที่รัก เพื่อมอบหมายหน้าที่ “ผู้เฝ้าทรัพย์แผ่นดิน” ให้กับเธอ! ซึ่ง สโรชินี คือร่างจำแลงของ อุบล เธอพยายามใช้ทับทิมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ศิราภรณ์ในชุดนางรำหลวงของอุบลเป็นสื่อทำให้อัคนีค่อยๆ ฟื้นความทรงจำในอดีตชาติของอัคนีว่าความจริงในอดีตนั้นเขาคือ พระอรรคขุนศึกแห่งอยุธยา สามีผู้ทรยศความรักความภักดีของเธอนั่นเอง อุบลต้องแบกรับภาระหน้าที่อันทรงเกียรติด้วยความทุกข์ทรมาน รักแท้จึงแปรเปลี่ยนเป็นอาฆาต เขาผู้นั้นจักต้องเป็นผู้ปลดเปลื้องพิษสวาทนี้ให้แก่เธอ!!!

08_MG_0032

12_MG_0246

อุบลจึงขออนุญาตจากท่านยมเทพให้เธอได้ลงมาเวียนว่ายอยู่ในวัฏสงสารของมนุษย์ เพียงเพื่อต้องการจัดการกับอัคนี เธอต้องทำให้เขาจดจำอดีตและสำนึกในสิ่งที่เขาเคยทำต่อเธอให้ได้!! เพราะหากถ้าเธอมิอาจทำให้เขาจดจำและสำนึกในสิ่งที่เขาทำกับเธอไว้ เธอก็จะต้องโดนจองจำให้เป็นผู้เฝ้าทรัพย์สมบัติแห่งแผ่นดินนานต่อไปจนชั่วกัปชั่วกัลป์!! “ความแค้น” ที่อุบลมีต่อพระอรรคจะได้รับการให้ “ชดใช้” หรือไม่? ความรักที่ได้รับการทรยศเป็นสิ่งตอบแทนจะลงเอยอย่างไร? ตามหาคำตอบได้ใน “พิษสวาท” เร็วๆ นี้ ทางช่อง one 31

02_MG_0154

03_MG_0043

04_MG_0016

07_MG_0056

05_MG_0399-2

04_MG_0016

21_MG_0622

เรื่องน่าสนใจ