เรื่องย่อละคร ช่อง 3 เสน่หาสัญญาแค้น

dome-jeny

  • บทประพันธ์โดย : Shayna
  • บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์
  • กำกับการแสดงโดย : กฤษฎา เตชะนิโลบล
  • อำนวยการผลิตโดย : อรพรรณ วัชรพล
  • ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
  • ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

เรื่องย่อเสน่หาสัญญาแค้น

นาคินทร์ ไกรตระกูล (ปกรณ์ ลัม) นักธุรกิจหนุ่มหล่อขั้นเทพเจ้าของบริษัท KTK คอร์ปฯ สร้างความปวดร้าวใจให้แก่สาวน้อยใหญ่ทั่วเมืองด้วยการคุกเข่าขอแต่งงานกับสาวสวยผู้โชคดีที่สุด กนกวลี (นาตาลี เจียรวนนท์) แฟนสาวคนแรกและคนเดียวของเขา

งานวิวาห์แสนหวานถูกจัดขึ้นอย่างหรูหราสมฐานะ กระทั่งถึงเวลาส่งตัวบ่าวสาวเข้าหอ ขณะที่นาคินทร์อาบน้ำ กนกวลี นึกขึ้นได้ว่าลืมภาพวาดสีน้ำมันรูปชาย-หญิงเดินริมทะเล ที่ตนเตรียมไว้เป็นของขวัญให้แก่เจ้าบ่าวจึงรีบขับรถกลับไปเอาที่บ้านตัวเอง โดยขณะที่กำลังขับรถกลับไปหานาคินทร์ กนกวลีรีบซิ่งสุดชีวิตพร้อมกับคุยโทรศัพท์กับนาคินทร์ไปด้วย ทันใดนั้นภาพเขียนได้หล่นลงจากเบาะรถ กนกวลีรีบก้มลงตะปบไว้จนรถเสียหลักพุ่งไปชน ปานตะวัน (เจนี่ อัศวเหม) พยาบาลสาวที่เดินเมาตุปัดตุเป๋เพราะเพิ่งอกหักอย่างแรงจาก ประดิพัทธ์ (นิธิชัย ยศอมรสุนทร) แฟนหนุ่มที่คบกันมาหลายปีแต่กลับไปแต่งงานกับ มิ้ลค์ (วิรากานต์ เสนณีตันติกุล) กนกวลีหักพวงมาลัยหลบไปชนต้นไม้ใหญ่ข้างทาง กนกวลีถูกเฉี่ยวล้มกลิ้งลงกับพื้นถนน สองฝ่ายต่างแน่นิ่งท่ามกลางความช็อกของนาคินทร์ที่ได้ยินเสียงเจ้าสาวของเขากรีดร้องเป็นครั้งสุดท้ายดังก้องทางโทรศัพท์

นาคินทร์พุ่งไปยังที่เกิดเหตุ สภาพฝนตกหนัก สร้างความโกลาหลอย่างหนัก แต่ถึงอย่างไรก็ไม่หนักเท่ากับความเจ็บปวดหัวใจของนาคินทร์ที่ได้เห็นสภาพผู้หญิงที่เขารักนอนจมกองเลือดอยู่ในซากรถที่ยับเยินไม่เป็นชิ้นดี กนกวลีสิ้นใจตายในอ้อมกอดของนาคินทร์ ขณะที่ร่างของปานตะวันถูกนำส่งโรงพยาบาล นาคินทร์มองตามร่างนั้นด้วยสายตาพร่ามัวด้วยม่านน้ำตาและมืดมัวด้วยอารมณ์โกรธแค้นด้วยเข้าใจผิดคิดว่าปานตะวันคือต้นเหตุ เขาประกาศก้องในใจว่าจะตามพยาบาท อาฆาต ล้างแค้น เอาคืนในทุกรูปแบบ เพื่อให้สาสมกับที่ผู้หญิงขี้เมาคนนั้นทำให้ผู้หญิงที่เขารักต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ขณะที่ชีวิตของเขาก็พังทลายลงอย่างไม่มีชิ้นดี

2 ปี ผ่านไป ไฟพยาบาทของนาคินทร์ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ นัครินทร์ (กันต์ กันตถาวร) น้องชายเพลย์บอยของเขาอู้งานออกไปหลีสาว แล้วโยนหน้าที่สัมภาษณ์เลขาฯ คนใหม่ให้แทน นาคินทร์ถึงกับตะลึงเมื่อเห็นว่าผู้สมัครที่นั่งตรงหน้าเขามีชื่อว่า ประกายเดือน พันภพ (ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา) สัญชาตญาณโหดในตัวนาคินทร์ถูกกระตุ้นขึ้นทันทีและวิญญาณซาตานที่แอบซ่อนอยู่ในส่วนลึกสุดของหัวใจนาคินทร์ก็ตัดสินใจจะชำระแค้นกับพี่สาวของประกายเดือนที่ชื่อ ปานตะวัน พันภพ ผู้ที่เขามั่นใจว่าเป็นคนทำให้กนกวลีต้องตายไป นาคินทร์ตัดสินใจจ้างประกายเดือนให้เป็นเลขาฯ นัครินทร์น้องชายของเขาอย่างง่ายดาย สร้างความประหลาดใจให้ประกายเดือนและปานตะวันที่ได้รับรู้ข่าวดีเป็นอย่างมาก แต่ปานตะวันหารู้ไม่ว่าไฟพยาบาทกำลังลุกลามใกล้ตัวเธอเข้าไปทุกทีแล้ว เพราะนาคินทร์ยอมจ้างประกายเดือนก็เพราะต้องการใช้ประกายเดือนเป็นสะพานไปสู่ปานตะวันนั่นเอง

แผนร้ายของนาคินทร์ถูกวางไว้อย่างรัดกุม และดูเหมือนนรกจะเป็นใจ เมื่อนาคินทร์รู้จากประกายเดือนว่าปานตะวันมีอาชีพเป็นพยาบาล เขารีบเซ็นเช็คฟาดหัวให้พยาบาลคนเก่าของ นารถนรินทร์ (อัทธนียา เอี่ยมวสันต์) น้องสาวขาพิการจากอุบัติเหตุของเขาออกจากงานทันที และยื่นข้อเสนอจ้างปานตะวันให้เข้ามาทำหน้าที่พยาบาลประจำตัวนารถนรินทร์แทนด้วยเงินเดือนที่สูงถึง 1 แสนบาทต่อเดือน และหากปานตะวันทำให้น้องสาวเขากลับมาเดินได้ ก็จะได้รับเงินสดอีกห้าล้านบาท !! ปานตะวันแปลกใจมาก แต่นาคินทร์อ้างว่าการดูแลนารถนรินทร์เป็นงานหนัก เพราะน้องสาวของเขาเอาแต่ใจตัวเองจนพยาบาลขอลาออกไปหลายคนแล้ว รวมทั้งคนล่าสุดนี้ด้วย จึงต้องตั้งค่าเหนื่อยสูงลิบ

ปานตะวันตัดสินใจรับงานนี้เพราะต้องการเงินมาผ่อนคอนโดฯ อีกทั้งรายจ่ายต่อเดือนที่ต้องดูแลตัวเองและประกายเดือน น้องสาวที่ปานตะวันรักและดูแลมาตลอดตั้งแต่ทั้งคู่ต้องกลายเป็นลูกกำพร้าพ่อแม่เมื่อ 18 ปีก่อน แต่ยิ่งไปกว่านั้น อีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้ปานตะวันตัดสินใจรับงานก็เพราะนาคินทร์ที่พยายามทำตัวแสนดีต่อเธอสารพัดจนจิตใจของปานตะวันอ่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นการมาปรากฎตัวที่คอนโดฯ กระจอก ๆ ของเธอในยามวิกาลเพื่อทำอาหารมื้อค่ำแสนโรแมนติกให้ทาน แถมยังล้างจานให้อีกด้วย !! หรือจู่ ๆ ก็ลากเธอไปงานเลี้ยงหรูให้ผู้คนฮือฮาว่านี่หรือคือสาวคนใหม่ผู้กุมหัวใจท่านประธานรวยหล่อเทพแห่ง KTK คอร์ปฯ ?? และไม่ใช่เรื่องยากที่เขาจะทิ้งรถที่ติดยาวเหยียดบนถนนแล้วพาเธอนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวไปนับดาวที่เขาใหญ่ !!!

สุดท้ายปานตะวันก็หลวมใจ และพลาดติดกับดักนาคินทร์ ยอมหิ้วกระเป๋าเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ของเขาในฐานะพยาบาลคนใหม่ของนารถนรินทร์ โดยแผนร้ายนี้ถูกมัดแน่นด้วย “สัญญาว่าจ้าง” ที่นาคินทร์เขียนขึ้น ปานตะวันแปลกใจว่าทำไมต้องเซ็นสัญญา ? แต่นาคินทร์อ้างว่า เพื่อให้ปานตะวันสบายใจว่าเขาจะไม่เลิกจ้างเธอกลางคัน และมิวายหยอดคำหวานว่าลึก ๆ แล้วเป็นเพราะเขากลัวว่าเธอจะเปลี่ยนใจทิ้งเขาไปกลางคันต่างหาก นั่นทำให้ปานตะวันตวัดปากกาเซ็นสัญญาโดยไม่รีรอและไม่ได้อ่านรายละเอียดสัญญาเลยแม้แต่ตัวอักษรเดียว

และแล้ว ปานตะวันถึงกับช็อกเมื่อได้อ่านสัญญาอย่างละเอียด เพราะสัญญาระบุว่า “หากลูกจ้างผิดสัญญาและขอลาออกก่อนอายุสัญญา 1 ปี ลูกจ้างจะต้องจ่ายค่าเสียหาย 10 เท่าของเงินเดือนที่เคยรับไปแล้วให้กับฝ่ายนายจ้างทันที เช่น ทำงานไป 6 เดือนแล้วลาออก ก็ต้องจ่ายคืน 600,000×10 = 6,000,000 บาท” แต่ประกายเดือนปลอบใจว่าสัญญาก็คือสัญญา ผู้ว่าจ้างก็ต้องร่างไว้แบบนั้นเป็นธรรมดา แต่สำคัญอยู่ที่ปานตะวันจะลาออกกลางคันจริงเหรอ ?? ในเมื่อก็เห็นอยู่ว่านายจ้างหล่อรวยและแสนดีราวเทพบุตรซะปานนั้น หนำซ้ำดูเขาจะถูกใจลูกจ้างสาวสวยคนนี้อยู่มิใช่น้อย ปานตะวันแอบเขินและแอบคิดเห็นด้วยกับประกายเดือน โดยหารู้ไม่ว่า…เธอกำลังก้าวเข้าสู่กองไฟพยาบาทที่นาคินทร์ก่อรอไว้และนับจากปานตะวันเซ็นสัญญาพยาบาทฉบับนั้น นาคินทร์หยาบคาย รุนแรง ข่มเหงเธอทั้งทางกาย วาจา และจิตใจ อะไรก็ได้ที่จะทำให้นาคินทร์ได้แก้แค้นอย่างสาสม เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง เพื่อให้ผู้หญิงคนนี้ย่อยยับไม่เป็นชิ้นดี

ปานตะวันสุดแสนจะมึนงงกับนาคินทร์ที่เปลี่ยนแปลงไปชั่วข้ามคืนโดยที่เธอคิดว่าไม่มีสาเหตุ แต่เพราะสัญญาฉบับนั้น อีกทั้งคนในบ้านไกรตระกูร ทั้งทวยเทพ (ตฤณ เศรษฐโชค), สาวิตรี (มณีนุช เสมรสุต) พ่อแม่ของนาคินทร์ นารถนรินทร์, นัครินทร์ รวมทั้ง อัครินทร์ (ทองภูมิ สิริพิพัฒน์) น้องชายคนเล็กของนาคินทร์ ล้วนรักและเอ็นดูปานตะวัน จึงทำให้เธอยังทนอยู่ในบ้านหลังนี้ได้ต่อไป อีกแค่ 1 ปี ปานตะวันคิดปลอบใจตัวเอง

คืนแห่งความโหดร้ายมาถึงเมื่อนาคินทร์พาปานตะวันไปปลุกปล้ำที่เขาใหญ่ และเฉลยสาเหตุของความร้ายกาจของเขาที่มีต่อเธอด้วยการพาไปที่หลุมฝังศพของกนกวลี เจ้าสาวผู้จากไปของเขา ปานตะวันแทบจะล้มทั้งยืน เธอพร่ำบอกว่าเธอไม่ใช่สาเหตุการตายของกนกวลี เธอต่างหากที่เกือบตายเพราะกนกวลีพุ่งรถมาชนเธอในคืนที่เธอถูกคู่รักตัดสัมพันธ์ นาคินทร์ยิ่งขยะแขยงผู้หญิงคนนี้และยืนยันว่าปานตะวันเมา !! เป็นผู้หญิงขี้เมาหยำเป !! ถูกผู้ชายทิ้งจนไร้สติ !! ปานตะวันนั่นแหละที่เมาโซซัดโซเซจนตัดหน้ารถของกนกวลี ปานตะวันเถียงว่าคดีจบแล้ว ปานตะวันไม่ผิด นาคินทร์เถียงว่าเป็นเพราะไม่มีพยานในที่เกิดเหตุ คนเป็นจะขายคนตายยังไงก็ได้ ปานตะวันเป็นผู้หญิงที่ใจร้ายมาก และแม้กฎหมายจะไม่ลงโทษปานตะวัน เขานี่ล่ะจะเป็นคนลงโทษปานตะวันเอง นาคินทร์ผลักปานตะวันจนศีรษะกระแทกป้ายหน้าศพกนกวลีจนเลือดอาบ ตะวันสลบไป นาคินทร์ตกใจรีบพาส่งโรงพยาบาล อัครินทร์ น้องชายนาคินทร์ที่เป็นหมอเข้าดูแลปานตะวันอย่างดี สร้างความไม่พอใจให้นาคินทร์เป็นอย่างมาก

ปานตะวันต้องอดทนให้นาคินทร์ใช้ไฟพยาบาทเผาเธอเพื่อชำระแค้นตลอดมา ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายหนุ่มขี้หลี นัครินทร์ กับเลขาฯ สาวเปรี้ยว ประกายเดือน ก็เป็นไปอย่างแซบอีหลี เพราะนัครินทร์จ้องจะกินไก่วัดสวยอึ๋มอย่างประกายเดือนมาตั้งแต่แรกเจอ แต่ด้วยความแซบของประกายเดือนก็ทำให้เธอน็อคเจ้านายหนุ่มได้ซะก่อนทุกครั้งไป ที่สำคัญยังช่วงจัดการกับกิ๊กสาวเกาหลีวีวี่ (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) และสาวเซ็กซี่เคที่ (นาตาลี เดวิส) ที่คอยมาสร้างความป่วนในบริษัท จนเป็นที่นินทาของเหล่าพนักงานออฟฟิศ ทั้งจามจุรี (ดีใจ ดีดีดี), มอลลี่ (ศกุนตลา เทียนไพโรจน์), ลูกกอล์ฟ (บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ) และปาริฉัตร (ญาณิกา ทองประยูร) เลขาฯ ของนาคินทร์ ที่หวงเจ้านายเหมือนจงอางหวงไข่ในขณะที่คุณหมออัครินทร์ ก็บังเอิญให้ปิ๊งรักกับ พิงค์ พราวพรรณราย (ปรียาดา สิทธาไชย) สูตินารีแพทย์สาวเพื่อนรักเพื่อนซี้ของปานตะวันเข้าให้ซะงั้น ส่วนนาคินทร์แอบมีสัมพันธ์กับปานตะวันโดยเธอไม่เต็มใจมาโดยตลอด สุดท้ายปานตะวันตั้งท้อง โดยมีหมออัครินทร์ทราบเรื่อง ปานตะวันขอให้หมอปิดไว้เป็นความลับ ทำให้หมออัครินทร์กลุ้มใจมาก ก็เลยคอยดูแลสุขภาพของปานตะวัน พอนาคินทร์มาเห็นก็หึงหวง ทะเลาะกับน้องชาย นาคินทร์ก็มีอาการแพ้ท้องแทนเมียโดยไม่รู้ตัว นาคินทร์แม้บางครั้งจะใจอ่อนเพราะหลงรักปานตะวัน แต่ก็ยังทำปากแข็งหาเรื่องทะเลาะ และพูดทำร้ายจิตใจตะวันตลอด

ท่ามกลางความร้อนระอุของไฟแค้น บ้านไกรตระกูลก็มีข่าวดี เมื่อกรวิทย์ (อัครวินท์ อัคราวณิชย์) แฟนของนารถนรินทร์กลับจากอเมริกามาทำเซอร์ไพรส์ขอนารถนรินทร์แต่งงาน นารถนรินทร์ดีใจมาก และตั้งใจจะเดินให้ได้เพื่อเซอร์ไพรส์กรวิทย์ในงานวิวาห์เช่นกัน เธอจึงขอร้องให้ปานตะวันทุ่มเทช่วยเหลือเธอ ทำให้ปานตะวันตัดใจทิ้งนารถนรินทร์ไปไม่ได้ แม้ในวันที่เธอเจ็บปวดหัวใจที่ถูกนาคินทร์รังแกตลอด

นาคินทร์ไปงานเลี้ยงประมูลเครื่องเพชรการกุศล เขาต้องตกใจอย่างมากเมื่อเจอกับสาวไฮโซชื่อ กนกรัตน์ (นาตาลี เจียรวนนท์) ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับกนกวลี ราวกับเป็นคนเดียวกัน นาคินทร์ประมูลเครื่องเพชรราคาแพง เพื่อจะได้เต้นรำกับกนกรัตน์ หลังจากวันงานกนกรัตน์พยายามเข้ามาเกี่ยวพันกับชีวิตของนาคินทร์ พร้อมทำตัวให้เหมือนกนกวลีทุกอย่าง เพื่อทำให้นาคินทร์หลงรัก นาคินทร์ควงกนกรัตน์เข้าบ้าน เพื่อให้ปานตะวันหึงหวง แต่กนกรัตน์เห็นว่านาคินทร์ให้ความสำคัญกับปานตะวัน เริ่มไม่พอใจที่นาคินทร์สนใจปานตะวันมากกว่าเธอ กนกรัตน์แสดงความเป็นเจ้าของนาคินทร์ทั้งที่บ้าน และที่ออฟฟิศ ทำให้ทุกคนในบริษัทหมั่นไส้ โดยเฉพาะปาริฉัตร ไม่พอใจมาก พูดจากระทบกระเทียบกนกรัตน์ สองสาวเขม่นกันอย่างแรง

นัครินทร์สารภาพกับประกายเดือนว่ารักเธอด้วยใจจริง ยอมสลัดสองกิ๊กอย่างวีวี่และเคที่ทิ้งอย่างไม่ใยดี ประกายเดือนเห็นความจริงใจหลายอย่างยอมจดทะเบียนด้วย แต่ยังไม่กล้าบอกปานตะวัน เพราะกลัวพี่สาวเสียใจ นัครินทร์กับประกายเดือนแอบอยู่ด้วยกันอย่างเงียบ ๆ เหมือนเพื่อน ไม่มีอะไรเกินเลย ยิ่งทำให้ประกายเดือนประทับใจในความจริงใจของนัครินทร์ ปาริฉัตรไปรู้ความลับของกนกรัตน์จากมิ้ลค์ว่ากนกรัตน์ทำศัลยกรรมกับหมอโก้ (วศิน อัศวนฤนาท) ถึงได้หน้าตาสวยแบบนี้ และได้นำเรื่องนี้มาข่มขู่กนกรัตน์ ว่าจะบอกกับทุกคนว่าหน้าเก่าของเธอเป็นอย่างไร ทำให้กนกรัตน์แค้นใจมาก สุดท้ายหาโอกาสแก้แค้น กนกรัตน์ไปหาปาริฉัตรที่ออฟฟิศ ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรง สุดท้ายกนกรัตน์ทำปาริฉัตรตกระเบียงตึกตาย แต่ยังสรุปสาเหตุการตายไม่ได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ ฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรม เป้าหมายต่อไปของกนกรัตน์คือปานตะวัน มารหัวใจของเธอ เรื่องราวความรัก ความแค้น จะลงเอยอย่างไร ติดตามชมกันต่อได้ใน ละครเสน่หาสัญญาแค้น ที่ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครเสน่หาสัญญาแค้น เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2557

 

รายชื่อนักแสดง

ปกรณ์ ลัม                 รับบท นาคินทร์
เจนี่ อัศวเหม             รับบท ปานตะวัน
กันต์ กันตถาวร         รับบท นัครินทร์
ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา รับบท ประกายเดือน
ทองภูมิ สิริพิพัฒน์     รับบท อัครินทร์
ปรียาดา สิทธาไชย    รับบท พิงค์ หรือ พราวพรรณราย
นาตาลี เจียรวนนท์     รับบท กนกวลี/กนกรัตน์
อัทธนียา เอี่ยมวสันต์ รับบท นารถนรินทร์
อัครวินท์ อัคราวณิชย์ รับบท กรวิทย์
นิธิชัย ยศอมรสุนทร   รับบท ประดิพัทธ์
วิรากานต์ เสณีตันติกุล รับบท มิ้ลค์
สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย รับบท วีวี่
นาตาลี เดวิส                รับบท เคที่
ดีใจ ดีดีดี                      รับบท จามจุรี
ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ รับบท มอลลี่
บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ    รับบท ลูกกอล์ฟ
ญาณิกา ทองประยูร   รับบท ปาริฉัตร
เฮียหมู บางรัก             รับบท ยิ้ม
ตฤณ เศรษฐโชค        รับบท ทวยเทพ
มณีนุช เสมรสุต           รับบท สาวิตรี
ปวันรัตน์ นาคสุริยะ      รับบท ใบตอง
ฆนัท โรจนัย                 รับบท คุณเล็ก

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.thaitv3.com

เครดิต www.kapook.com

 

เรื่องน่าสนใจ