เหตุสยองดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ต.อนุชิต ผดุงชาติ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุแผ่นยิปซั่มของห้างเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาขอนแก่น ตกจากชั้น 5 หล่นมาที่ชั้น 1 ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยพบว่าที่ลานจอดรถชั้น 1 ของห้าง พบเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิขอนแก่นกำลังลำเลียงคนเจ็บส่งไปที่ร.พ.ขอนแก่น-ราม ทราบชื่อ 1.นางบัวขาว ใจเที่ยง อายุ 45 ปี 2.ด.ช.อภิวัฒน์ ใจเที่ยง อายุ 9 ปีบุตรชาย และ 3.น.ส.สมพร มะลิวัลย์ อายุ 29 ปี

11.jpg

จากการตรวจที่เกิดเหตุ ตำรวจพบว่าแผ่นกระเบื้องยิปซั่มติดผนังที่หล่นลงมานั้นมีขนาดความกว้างและยาว 1.5 เมตร ซึ่งใช้กั้นผนังของห้างดังกล่าวได้หลุดออกมา และถูกแรงลมพัดปลิวเข้าไปบริเวณลานจอดรถ ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนกำลังยืนพิงราวรั้วกั้นที่จอดรถอยู่ชั้น 1 ได้รับบาดเจ็บ

โดยผู้บาดเจ็บได้เดินทางมากับคณะโดยรถตู้ เพื่อไปงานวิชาการที่จังหวัดสกลนคร แต่ได้พากันแวะพักเพื่อรับประทานอาหารกลางวันบนห้างดังกล่าว จนประสบอุบัติเหตุขึ้น

ต่อมาทางร.พ.ขอนแก่น-รามได้แจ้งพนักงานสอบสวนว่า นางบัวขาว ใจเที่ยง ซึ่งได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ที่ศรีษะได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนด.ช.อภิวัฒน์ ใจเที่ยง ลูกชาย และ น.ส.สมพร มะลิวัลย์ ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ศรีษะเช่นกัน ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รองผบก.ขอนแก่น รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสถานที่เกิดเหตุที่คาดว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ เป็นเหตุให้มีคนตาย 1 คน และเจ็บสาหัส 2 คน ซึ่งเป็นหน้าที่ฝ่ายโยธาของเทศบาลนครขอนแก่น ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้มาหาหลักฐานเพื่อประกอบการสืบสวนสอบสวนเอาผิดในทางคดีต่อไป

ที่มา :  ข่าวสด

เรื่องน่าสนใจ