จากกรณีที่อดีตนักแสดงสาว เอมี่ อาเมเรีย โดนจับกุมข้อหามียาไอซ์ไว้ในครอบครอง และถูกศาลสั่งยกฟ้องในคดีดังกล่าวนั้น ล่าสุดทางนักแสดงสาวและทนายษิทรา รวมถึงทางครอบครัวได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทนายได้เผยว่าทางเอมี่นั้น โดน 2 ข้อหาคือ เสพยาเสพติด และครอบครองเพื่อจำหน่าย ในส่วนของคดีเสพยานั้นเอมี่ก็รับสารภาพมาโดยตลอด แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำการค้า 

 

เอมี่ อาเมเรีย

 

โดยเอมี่ได้ปฏิเสธมาตั้งแต่ต้น และเอมี่ก็ไม่เคยกลับคำให้การ ยืนกันตามความจริง อันไหนเป็นส่วนที่เธอทำผิดก็สารภาพ ศาลเลยตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท แต่สารภาพ เหลือคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันบาท โทษให้รอลงอาญา  ส่วนข้อหาค้ายาเสพติด 70 กรัมนั้น เป็นคนละจำนวนกับของที่เสพ ซึ่งเอมี่ก็ปฏิเสธมาโดยตลอดเพราะไม่รู้เรื่องถึงยาเสพติดดังกล่าว อีกทั้งยังสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ในเรื่องของจำนวนยาเสพติดจำนวนนี้ได้ ศาลชั้นต้นจึงได้พิพากษายกฟ้องในห้อหานี้ ส่วนคดีเสพยา ศาลให้รายงานตัวต่อกรมคุมประพฤติตามกำหนด

ด้านเอมี่ก็ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีชีวิตอิสรภาพ ได้ออกมาจากคุก เพราะอยู่ข้างในไม่ได้สบายเลย ยอมรับว่าผิดจริงที่ไปเสพยา เพราะความอยากรู้อยากลอง รู้ตัวเองว่าไม่ใช่คนดี แต่หลังจากจะไม่ทำอีกแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้ค้ายา ไม่ได้เป็นคนเลวร้ายขนาดจะต้องไปขายยาเสพติดให้คนอื่น แต่หลงผิดที่ไปเสพ โทษที่ตัวเอง เพราะแฟนก็ไม่ได้ชักชวนให้เป็นคนเสพ เพราะตัวเองแค่อยากลองเท่านั้น ยอมรับว่านี่เป็นบทเรียนร้ายแรงที่สุดในชีวิต จากนี้ก็ไม่เอาแล้ว ขอโทษที่ทำให้ทุกคนลำบาก ขอโทษทางคุณพ่อคุณแม่ และขอบคุณทางพี่ตั้มด้วยที่ช่วยเหลือเธอ

 

 

ทนายตั้มก็เสริมว่า จากนี้ทางเอมี่คงจะไม่ได้ไปออกรายการช่วงไหน เพราะที่คุยกันไว้เอมี่อยากจะไปทำงานเพื่อสังคม ที่มูลนิธิทนายเพื่อประชาชน ทำอยู่ โดยจะไปเล่าเรื่องราวประสบการณ์ของเขาในการที่อยู่ในเรือนจำว่าเขาหลงผิดไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไปสอนน้องๆ คนอื่นว่าอย่าหลงผิดเหมือนตัวเอง

ทางด้านเอมี่ก็กล่าวต่อว่า ขอโทษทุกคนด้วย จากนี้อยากกลับไปช่วยพ่อกับแม่ แต่ถ้ามีอะไรก็จะมาช่วยพี่ตั้มที่มูลนิธิ ส่วนงานในวงการ ยังไม่ได้คิดอะไรในตอนนี้ เพราะรู้ตัวเองว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี และอนาคตตัวเองก็จบแล้ว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่ยุ่งกับยาเสพติดแล้ว ไม่เอาแล้วจริงๆ ขอโทษแฟนๆ ทุกคนด้วย

 

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก ไบร์ททีวี
ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ