ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

“บุ๋ม ปนัดดา” ร้องตำรวจ ปอท. เอาผิดคนปลอมเฟซบุ๊ก ปล่อยข่าว “ปอ ทฤษฎี” เสียชีวิต เผย ไม่ควรนำเรื่องอ่อนไหวมาล้อเล่น ยัน เอาเรื่องถึงที่สุด ขณะที่ ทีวี ธันเดอร์ โร่แจ้งความ หลังมีเพจ Take Me Out Thailand ปลอม โพสต์ข้อความอาลัยปอ ระบุ เป็นเรื่องที่ไม่ส่งผลดีกับใครเลย วอน อย่าทำแบบนี้อีก…

EyWwB5WU57MYnKOuX7IH8Fypw06mKqN13I4jIVMJSgd1OGMX91hrBN

วันที่ 29 ธ.ค.58 น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ “บุ๋ม” พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง พงส.ผนพ.กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ปลอมเฟซบุ๊ก บุ๋ม-ปนัดดา และโพสต์ข้อความกรณี ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ดาราหนุ่มว่าเสียชีวิตแล้ว ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเฟซบุ๊กของดาราสาวจริง

น.ส.ปนัดดา เผยว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีคนสร้างเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้ชื่อว่า “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” มีการใช้รูปประจำตัวเป็นรูปของตน พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นโต้ตอบกับแฟนคลับด้วยประหนึ่งว่าบุ๋มมาตอบเอง นอกจากนี้เฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว ยังโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ปอ- ทฤษฎี สหวงษ์ ว่า “หลับให้สบาย น้องรัก R I P ปอ ทฤษฎี 26 ธ.ค.58” หลังผ่าตัดโคม่าหนัก ติดเชื้อ ยื้อกว่า 7 ชม. แพทย์รามาเผย…

NjpUs24nCQKx5e1D7sHhGIydOGXHE7LtMnmXpT6p5KM

ถึงกับอึ้ง พร้อมกับแชร์รูปภาพร่วมไว้อาลัยปอ-ทฤษฎี ว่าเสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงมาก ขอประณามคนสร้างเฟซบุ๊กดังกล่าวว่าไม่ควรนำเรื่องอ่อนไหวเช่นนี้มาล้อเล่น เพราะปอ-ทฤษฎี กำลังป่วย ทุกคนต้องการกำลังใจนอกจากนี้ทราบว่ามีการปลอมเพจอื่นๆ เพื่อลงข้อความในลักษณะเดียวกันอีกด้วย คนอื่นอาจไม่แจ้งความ เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว แต่ตนยอมไม่ได้ เพราะไม่ถูกต้อง

“ปอเขาไม่สบาย ทั้งตัวเขาทั้งครอบครัวต้องการกำลังใจ การที่คุณมาทำแบบนี้มันไม่ขำ มันไม่ใช่เรื่องที่เอามาล้อเล่นกันได้ บุ๋มไม่ทราบว่าแต่ละเพจที่ปลอมขึ้นมาจะเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ แต่บุ๋มจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด คุณไม่ควรเอาเรื่องอ่อนไหวแบบนี้มาเพิ่มยอดไลค์ในเว็บโป๊ของคุณ ถ้าเป็นญาติเป็นคนในครอบครัวคุณ เป็นเพื่อนคุณจะรู้สึกอย่างไร ส่วนเฟซบุ๊กของบุ๋มจะมีรูปแต่งงานอยู่บนหน้าเพจแรก ส่วนเฟซบุ๊กปลอมจะไม่มีรูปแต่งงาน” น.ส.ปนัดดา กล่าว

NjpUs24nCQKx5e1D7sHhGIydOGXHE7OF6m6ybtyJp6s

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายภูษิต ไล้ทอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง พงส.ผนพ.กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปลอมเฟซบุ๊กชื่อ “Take Me Out Thai land”

ทั้งนี้ นายภูษิต กล่าวว่า เฟซบุ๊กจริงชื่อ “Take Me Out Thailand” ส่วนเฟซบุ๊กปลอมชื่อ “Take Me Out Thai land” โดยจะเว้นวรรคระหว่างคำว่า Thai land ซึ่งเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ว่า “ร่วมไว้อาลัย ปอ-ทฤษฎี เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.58

ต่อมาโพสต์ข้อความอีก เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.โพสต์ข้อความ “สิ้นแล้ว ปอ-ทฤษฎี ผ่ารอบ 2 ไม่รอด ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทำให้บริษัท ทีวีธันเดอร์ เจ้าของเฟซบุ๊กตัวจริงเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก จึงขอฝากไปถึงคนที่ทำเฟซบุ๊กปลอม สิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง ไม่ส่งผลดีกับใครเลย โดยเฉพาะปอ-ทฤษฎี ที่กำลังป่วย ไม่ทราบว่าคนทำมีจุดประสงค์อะไร แต่ขอร้องให้ลบข้อความดังกล่าวออก และขออย่าทำแบบนี้อีกเลย

ด้าน พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร กล่าวว่า เบื้องต้น รีบแจ้งความผู้เสียหายทั้งคู่ไว้แล้ว โดยเอาผิด 4 ข้อหา

  1. นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ม.14(3)
  2. ปลุกปั่นให้เกิดความตื่นตระหนก ม.14(5)
  3. เผยแพร่ ส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จ
  4. หมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยนำหน้าเฟซบุ๊กปลอมมามอบให้เป็นหลักฐาน โดยหลังจากนี้จะทำการสืบสวนหาผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เรื่องน่าสนใจ