นี่เป็นการจัดอันดับของเหล่าคอการ์ตูน โดยเฉพาะสาววาย (หญิงสาวที่ชื่อชอบให้หนุ่มๆรักกัน Y ย่อมาจากคำว่า Yaoi) เพราะนี่คือผลประกาศ 10 อันดับมังงะ การ์ตูนประเภท Boy Love ที่พนักงานร้านขายหนังสือ ต่างแนะนำให้อ่าน โดยมาจากการสอบถามพนักงานร้านหนังสือกว่า 470 คน จากร้านหนังสือ 400 ร้านในญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม – 28 พฤศจิกายน 2014 และนี่คือผลที่ได้ออกมา…

อันดับ 10 Hana to Usagi โดย Kashima Chiaki

Kajiyama มีหน้าที่ต้องคอยส่งพัสดุให้กับห้องพักที่ 411 ที่ซึ่ง Aizawa อาศัยอยู่ Aizawa เป็นคนสันโดษมากและมักที่จะเงียบและใส่หัวกระต่ายอยู่ตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้จับมือ Kajiyama และกล่าวขอบคุณ

002

อันดับ 9 Soredemo, Yasashii Koi wo Suru โดย Yoneda Kou

เรื่องราวเกี่ยวกับ Shima และ Togawa ที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองได้เติบโตขึ้น

003

อันดับ 8 Saezuru Tori wa Habatakanai โดย Yoneda Kou

ยากูซ่านาม Yashiro ที่ได้ขึ้นชื่อว่านิสัยร้ายกาจ ได้มีบอดี้การ์ดคนใหม่เป็นคนเงียบๆ และเงอะงะชื่อ Chikara Doumei และก่อนเกิดเป็นความสัมพันธ์ของทั้งสอง

004

อันดับ 7 Hitorijime My Hero โดย Arii Memeko

เป็นมังงะ Spinoff ของเรื่อง Hitorijime Boyfriend เนื้อหาเกี่ยวกับ Kousuke พี่ชายของ Kensuke กับเพื่อนของเขาที่ชื่อ Masahiro

005

อันดับ 6 In These Words โดย Guilt|Pleasure

Katsuya Asano จิตแพทย์ที่ถูกมอบหมายให้ไปรับคำสารภาพของ Keiji Shinohara ฆาตกรโรคจิตต่อเนื่องซึ่ง Shinohara จะยอมรับสารภาพกับ Katsuya เพียงคนเดียวเท่านั้น

006

อันดับ 5 Umibe no Étranger โดย Kanna Kii Mio

เด็กหนุ่มที่สูญเสียครอบครัวไปแต่ยังเด็ก และได้พบเจอกับ Shun เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ข้างบ้านที่ Okinawa ทั้งสองได้เติบโตมาด้วยกัน แต่วันหนึ่ง มิโอะมีเหตุที่ต้องเดินทางออกจาก Okinawa สามปีต่อมา Mio ได้กลับมาเผื่อเผชิญหน้ากับความรู้สึกของเค้าที่หมักบ่มถึง 3 ปี

007อันดับ 4 Dakaretai Otoko No1 ni Odosareteimasu โดย Sakurabi Hashigo

Takahito ชายหนุ่มมีเสน่ห์ดึงดูดสาวๆ แต่ตัวเค้ากลับไม่สนใจเลย จนกระทั่ง Touya ได้เข้ามาในขีวิตและนั้นทำให้เค้าไม่อาจทนต่อรอยยิ้มของ Touya ได้

008

อันดับ 3 Kuroneko Kareshi no Aishikata โดย Ukyou Ayane

เรื่องราวความรักระหว่าง Shingo ผู้สามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นแมวดำได้ และ Kagami นักแสดงดังที่สามารถเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นเสือดาวได้ และนั้นคือเรื่องราวของทั้งสองที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

009

อันดับ 2 Toshishita Kareshi no Renai Kanriguse โดย Sakurabi Hashigo

Satoshi นักศึกษาหนุ่มที่ทุ่มแทให้กับงานวิจัยจนสนไม่สนใจอะไรเลยแม้กระทั่งเวลากินข้าวของตัวเอง และได้เป็นสัตว์เลี้ยงของรุ่นน้อง Izumi และเมื่อ Izumi ได้รู้ว่า Satoshi โดนผู้ชายทำร้าย นั่นทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เปลี่ยนไป

010

อันดับ 1 Ten Count โดย Takarai Rihito

Tadaomi Shirotani ได้พบกับ Kurose Riku จากอุบัติเหตของประธานบริษัท แม้จะเจอกันครั้งแรกแต่ Kurose กลับรู้ทันทีว่า Shirotani เป็นโรคไมโซโฟเบียแถมยังบอกให้เขาไปหาที่ปรึกษาเสียอีก  Kurose เป็นใครกันแน่นะ?

011

เรื่องน่าสนใจ