ที่มา: Kapook.com

เงียบหายจากวงการไปนานหลายปี สำหรับ “เอิน กัลยกร นาคสมภพ” นักแสดงและนักร้องหญิงชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต “กับคนนิสัยไม่ดี” ซึ่งหลาย ๆ คนไม่ทราบว่าเธอนั้นป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี โดยที่ไม่เคยปริปากบอกกับใคร แม้แต่คนในครอบครัว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นเพียงปัญหาส่วนตัว จึงเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการทำร้ายตัวเองถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย !! จนสุดท้ายได้คำแนะนำจาก “ทราย เจริญปุระ” จึงเข้ารับการรักษาอย่างจริงจัง ทำให้พบความสุขในชีวิต

เอิน กัลยกร ได้เปลือยเรื่องราวที่เป็นความลับของชีวิตเธอในรายการ “เจาะใจ” ทางช่อง 9MCOT HD เป็นที่แรก เพื่อเป็นวิทยาทานสำหรับผู้ป่วยโรคนี้และคนรอบข้าง ทั้งนี้เอินได้ตั้งใจทำโครงการเพื่อช่วยคนอื่นที่พบปัญหาแบบเดียวกัน

 

เอิน กัลยกร

 

โดยเอิน เผยว่า เพิ่งเริ่มไปหาคุณหมอด้านจิตวิทยาเพื่อรักษาโรคเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ได้รู้ว่าตัวเองเป็นคนที่มีปัญหาในชีวิตที่สะสมมาตั้งแต่เด็ก ๆ โดยไม่รู้ตัว ภายนอกดูเหมือนคนปกติดีทุกอย่าง มีงานแสดงงานร้องเพลง มีชื่อเสียง มีรายได้ ก็ดูน่าจะมีความสุข แต่เรากลับเศร้าและรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีจนต้องร้องไห้แบบผิดปกติ เป็นการกรีดร้องจนตัวบิดบ่อยมาก

อาจจะเป็นเพราะเรื่องราวของเราเป็นเรื่องที่พูดให้คนอื่นฟังไม่ได้ พอมีความทุกข์มาก ๆ เข้า ก็เริ่มลองทำร้ายตัวเองทีละอย่าง ตอนนั้นมีกระแสในสังคมว่ามีคนเป็นโรคซึมเศร้า ก็ได้เช็กลิสต์อาการตัวเองออกมาแต่ละข้อ ๆ จนเจอว่าตรงกับอาการของโรค แต่ตัวเองไม่ยอมรับ เพราะคนในสังคมมองว่าโรคนี้เป็นโรคเรียกร้องความสนใจ เราไม่ต้องการให้ใครมองเราแบบนั้น ก็เลยพยายามใช้ชีวิตปกติอยู่หลายปี

แต่ก็ยังคงรู้สึกว่าการฆ่าตัวตายคงเป็นทางออกสุดท้ายของชีวิต จึงพยายามคิดหาวิธีการต่าง ๆ จนเริ่มได้ยินข่าวคนฆ่าตัวตายเยอะขึ้น ได้เห็นพี่ทราย เจริญปุระ โพสต์เรื่องโรคซึมเศร้า รวมถึงข่าวศิลปินฆ่าตัวตาย ทำให้เริ่มยอมรับกับตัวเองและคนอื่น ๆ แบบเต็มปากเต็มคำว่า “เอินเป็นโรคซึมเศร้า

 

 

เอิน บอกอีกว่า วันที่ยอมรับว่าป่วยเรามีความรู้สึกว่าความลับที่เราแบกไว้วางไม่ได้ ถูกระบายออกไปจนวันนี้ที่ตัดสินใจมาหาพี่ดู๋ สัญญา ในรายการเจาะใจ เพื่อเปิดใจในสิ่งที่เอินเคยเผชิญมา และวิธีที่จะก้าวผ่านเรื่องนี้มาได้เพื่อเป็นวิทยาทานสำหรับทุก ๆ คน และให้สังคมได้เข้าใจภาวะโรคซึมเศร้าอย่างถูกต้องมากขึ้น

พร้อมกันนี้ เอิน ยังเคลียร์ประเด็นคำถามที่ว่า “ไปทำอะไรมา สรีระถึงได้เปลี่ยนไปจากเดิม” เธอบอกว่า “เกิดจากอาการกินไม่หยุดของตัวเราเอง แต่ก่อนความอ้วนสำหรับที่บ้านเอินคือเรื่องผิดบาป ตอนนั้นสูง 175 หนัก 54 คนจะบอกว่าอ้วน พอวันที่เราอ้วนจริง ๆ เราก็เกลียดตัวเอง ทำใจยอมรับไม่ได้ เป็นคนที่ชั่งน้ำหนักเช้า-เย็น ทุกครั้งที่น้ำหนักมันขึ้นมาขีดสองขีดจะประสาทเสีย จนวันหนึ่งเครื่องชั่งมันเสีย ก็เลยเลิกชั่งน้ำหนักตั้งแต่นั้นมา ชีวิตก็ดีขึ้น”

 

 

 

ติดตามการเปิดใจครั้งแรกของ เอิน กัลยกร นาคสมภพ เคลียร์ชัดทุกประเด็น ในรายการเจาะใจ วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ