ที่มา: dodeden

กลายเป็นประเด็นดราม่าเพียงชั่วข้ามคืนสำหรับคลิปของ “เอิร์น-จิรวรรณ” ที่โพสต์วีดีโอบนรถ ในขณะที่ “ดวงฤทธิ์” สามีกำลังขับรถ

โดยมี “น้องดี” วัย 2 ขวบ ลูกชายนั่งอยู่บนตัก ซึ่งชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเม้นท์เตือนว่าอันตรายทั้งกับเด็ก และผู้ใช้ถนน โดย “สาวเอิร์น” ได้เปิดใจผ่านรายการ “บันเทิง 108” ยกมือไหว้ขอโทษและขอบคุณความเป็นห่วง วอนสังคมช่วยฟังคำชี้แจ้ง พร้อมทั้งพาทีมงานไปขับรถในความเร็วและสถานที่ที่เดียวกันกับในคลิป เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่ได้ใช้ความเร็วจนควบคุมไม่ได้ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

IMG_3758

เกิดดราม่าในโซเชี่ยลจากการโพสคลิปลูกขับรถ ?

“อย่างที่ชี้แจงไปในโซเชี่ยลในเรื่องของการขับรถก็เป็นการขับรถเล่นปกติซึ่งตรงนี้พี่ขอโทษถ้าคลิปที่ออกไปแล้วหลายๆ ท่านอาจจะดูว่ามันไม่เหมาะสม ดูแล้วว่ามันมีอัตราที่จะเกิดอันตรายทั้งกับตัวน้องเองและสังคม

คำเตือนตอนแรกๆ ที่มาจะมาในลักษณะนี้ว่าระวังอันตรายนะคะ ดูขับรถเร็วจัง ตรงนี้พี่ก็น้อมรับ แล้วก็ออกมาขอบคุณในช่วงแรกเลยที่ขอบคุณในไอจีของคลิปนั้นเลย ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วง แต่ทีนี้เราก็อยากจะให้ทราบว่า ด้วยความเป็นแม่จะทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูกเราคิดเยอะอยู่แล้ว แต่ว่าในภาพที่มันออกไป มันอาจจะดูไม่สมควรที่จะทำ ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอโทษทุกคนจริงๆ ถ้าทำให้ใครดูแล้วรู้สึกไม่ดี ทำไมทำแบบนี้ต้องขอโทษจริงๆ

1119129

แล้วก็อย่างที่พาน้องออกไปประเด็นแรกที่อยากจะพูดก็คือในเรื่องของความเร็ว ในคลิปหลายคนอาจจะดูว่าขับรถเร็ว ซึ่งพี่เองก็ยอมรับและก็ตกใจเองเหมือนกัน พูดตรงๆ ช่อง 8 โทรมาติดต่อพี่คนแรก เราก็ตกใจว่ามันเป็นข่าวเหรอเราไม่ได้เล่นเน็ตอยู่  ทางช่อง 8 ติดต่อมาว่ามีข่าวอันนี้พี่ก็แบบวินาทีแรกคือตกใจ แล้วก็เปิดกลับเข้าไปดูในคลิป ก็มีคอมเม้นท์มาแต่ว่ายังไม่ได้แรงมาก ไม่เยอะมาก แต่ว่าก็ได้ทราบว่ามีกระทู้สาธารณะที่เริ่มออกไปแล้ว

IMG_3755

ทีแรกก็แค่ตกใจแล้วก็เปิดเข้าไปดูในคลิปแล้วรู้สึกว่าคำเตือนที่หลายๆ คนพูดดูเร็วจังเลย ระวังอันตรายนะคะ มันจริง ดูในคลิปแล้วรู้สึกว่ามันเร็วจริงๆ มันดูว่าขับรถซิ่งเลยล่ะ เร็วมากเกินการควบคุมถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา อันนี้เราเข้าใจ แต่พอเรื่องราวมันเริ่มไปเยอะพี่ก็รู้สึกว่ามันเริ่มคิดเยอะ แล้วก็เริ่มมีความเครียดเข้ามา”

 “คุณพ่อขับค่ะ (สามีของเอิร์น) สังเกตดีๆ จะเห็นเลย คือต้องออกตัวก่อนว่าพี่ไม่ขับรถมาตั้งแต่มีลูกคนแรก อันนี้สามารถถามคนรอบข้างเอิร์นได้ เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีคนขับรถตลอดเนื่องจากว่าพี่นอนกับลูกตลอด แล้วการนอนของเด็กเนี่ยไม่ได้นอนตลอด นอนแล้วก็ตื่น พี่ก็เลยคิดว่ามันจะทำให้ศักยภาพในการขับรถมันไม่เต็มร้อยในการที่จะขับออกไปบนถนน”

“สิ่งแรกเลยก็ต้องขอโทษทุกๆ คนที่เห็นว่าการกระทำนี้ไม่เหมาะสม เอิร์นน้อมรับทุกอย่างในเรื่องของว่าความประมาทอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ทุกวินาที แต่ก็อยากให้รับฟังข้อเท็จจริงในบางส่วนที่บางคนอาจจะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ทราบก็เลยจินตนาการไปในอีกทางหนึ่ง

อยากจะให้รับฟังในเหตุผลตรงนี้ด้วย แล้วก็อยากจะขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ทั้งเรื่องห่วงในในเรื่องระวังความเร็ว เขาเตือนมาเรารู้สึกดี เขาห่วงลูกเราทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันแต่ว่าเขาเห็นคลิปแล้วเขาก็เป็นห่วงลูก

อันนี้คือขอบคุณจริงๆ ที่เป็นห่วงน้อง แล้วก็ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้หลังจากที่เกิดเรื่องราว ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือขอบคุณสื่อด้วยให้ความสนใจตรงนี้แล้วก็นำข้อเท็จจริงๆไปเสนอ ขอบคุณสื่อทุกที่ที่เป็นกลางและให้โอกาสเอิร์นด้วยค่ะ”

thumbnail_IMG_3779

เรื่องน่าสนใจ