เป็นอดีตนักร้องที่อยู่ในวงละอองฟอง สำหรับ เอ๊ะ ละอองฟอง หรือ เอ๊ะ พงศ์จักร พิษฐานพร ที่ตอนนี้กลายเป็นศิลปินเดี่ยวในชื่อ เอ๊ะ ซินโดรม หลังจากที่เป็นคุณครู อยู่เบื้องหลัง คอยสอนวงไอดอลชื่อดังอย่าง BNK48 มานาน ล่าสุด เอ๊ะ ละอองฟอง ก็ขอหวนกลับคืนสู่วงการเพลงด้วยการออกซิงเกิ้ลใหม่อย่าง ชู้กะชู้ ออกมาให้ฟังกัน โดยงานนี้ได้ขนเอาเหล่าลูกศิษย์วง BNK48 มาร่วมฟีทเจอร์ริ่งในเพลงด้วยแบบทั้งวง

 

เอ๊ะ ละอองฟอง

เอ๊ะ ละอองฟอง กับวง BNK48

 

แต่หลังจากที่ปล่อยเพลง ชู้กะชู้ แบบเต็มๆ เพลง ออกมาให้ฟังผ่านทาง Joox ไปได้ไม่นาน ก็เจอแฟนเพลงญี่ปุ่นออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงดนตรีเพลงดังกล่าวว่า มีความคล้ายคลึงกับเพลงดังของญี่ปุ่นอย่างเพลง KOI ที่ร้องโดย Hoshino Gen แบบแทบจะก๊อบกันมาเลยทีเดียว โดยเพลง KOI นั้นเป็นเพลงประกอบซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง Nigeru wa haji da ga yaku ni tatsu หรือ We Married as a Job ซึ่งเป็นซีรีส์ชื่อดังของญี่ปุ่นในปี 2017

นอกจากนี้ยังมีหลายคนมองว่า คอนเซปท์ชุดที่ BNK48 ใส่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้นั้น ก็ดูจะมีคอนเซปท์คล้ายคลึงกับแดนเซอร์ในเพลง KOI เพราะมีความย้อนยุคเหมือนกัน งานนี้จะแค่เป็นเพียงแรงบันดาลใจ หรือก๊อปปี้กันมา คงต้องให้ทางพี่เอ๊ะ ละอองฟองออกมาชี้แจงกันอีกทีล่ะค่า 

 

 

 

คอมเมนท์บางส่วนที่พูดถึงเพลงชู้กะชู้ ว่ามีความคล้ายคลึงเพลง KOI ของ Hoshino Gen

 

 

มิวสิควิดีโอเพลง KOI ของ Hoshino Gen

 

ฟังเพลง ชู้กะชู้ ของ เอ๊ะ ซินโดรม ได้ที่นี่ >>> ชู้กะชู้ : เอ๊ะ ซินโดรม

เรื่องน่าสนใจ