ที่มา: innnews

ข่าวดีสำหรับเหล่ามนุษย์เงินเดือน ทางโดดเด่นได้รับแจ้งข่าวใหม่ข่าวด่วนที่จะทำให้ทุกคนต้องตกตะลึงกับเทศกาลหยุดบาวที่หลายๆ คนอยากได้ มันมีเพิ่มขึ้นมาอีกแล้ว รีบจองตั๋วที่พักกันได้เลย ก่อนที่ราคาจะเปลี่ยนไป อิอิ

594919-01

ที่ประชุม ครม. เห็นชอบ 4 พฤษภาคม 2558 เป็นวันหยุดราชการ เพิ่มวันหยุดยาว 1-5 พฤษภาคม  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ให้วันที่ 4 พฤษภาคม 2558 เป็นวันหยุดเพิ่มเติม เพื่อให้มีวันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 1-5 พฤษภาคม เนื่องจากตรงกับวันแรงงาน และวันฉัตรมงคล โดยคาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กำชับให้มีการดูแลการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้มีคุณภาพ รวมถึงให้มีการเพิ่มตำรวจท่องเที่ยว เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจุดสำคัญ

ทั้งนี้ นางกอบกาญจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีนักเที่ยวเสียชีวิตที่เกาะเต่า ล่าสุดว่าจากการชันสูตรเบื้องต้นอาจเกิดจากการแพ้ยา ซึ่งต้องรอผลจากห้องแล็บอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า การเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรมและถูกทำร้ายอย่างแน่นอน

เรื่องน่าสนใจ