“เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “บั้งไฟ ฟิล์ม” สานต่อตำนานความเฮี้ยนจาก “รุ่นแม่” สู่ “รุ่นลูก” ในภาพยนตร์สุดสะพรึง “แดง พระโขนง” ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน และเพื่อนสุดซี้ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ ที่หยิบเรื่องเล่าขานชวนขนหัวลุกแห่ง “พระโขนง” มาต่อยอดกันอย่างพิถีพิถันในมุมมองใหม่ของพวกเขา

 

แจ๊ค-เอ็กซ์

 

ซึ่งจุดเริ่มต้นของ “แดง พระโขนง” เกิดจากไอเดียของ เอ็กซ์-ปัทมะ และ แจ็ค แฟนฉัน ที่มองย้อนกลับไปว่าทำไมที่ผ่านมาภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องถึงไม่มีใครเล่าถึง “แดง” ลูกของ “แม่นาก พระโขนง”อย่างจริงจังสักที 2 ผู้กำกับไฟแรงนำไอเดียนี้ไปเล่าให้ผู้ใหญ่ที่เคารพรักอย่าง หม่ำ จ๊กม๊ก ฟัง งานนี้ถึงจะมีดีกรีเป็น “แจ็ค แฟนฉัน”พิธีกรและนักแสดงตลกชื่อดัง ส่วนเอ็กซ์จะเป็นผู้ช่วยผู้กำกับที่รู้มือกันมานาน แต่หม่ำก็เคี่ยวกรำเรื่องบทภาพยนตร์ของทั้งคู่อยู่นานถึง 2 ปี จนถึงขนาดที่แจ็คและเอ็กซ์เริ่มท้อใจ ไปขอพึ่งบารมี “ย่านาก” ที่วัดมหาบุศย์ เพื่อทำหนังเรื่องนี้ ซึ่งหลังจากไหว้ขอพรไปไม่นาน อุปสรรคต่างๆ ก็ผ่านฉลุย ในที่สุด 2 ผู้กำกับเพื่อนซี้ก็ได้กำกับหนังเรื่องแรกในชีวิตด้วยกัน

 

 

เอ็กซ์-ปัทมะ กล่าวว่า “สำหรับการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต เราจะเครียดเรื่องการปรับและพัฒนาบท พอน้าหม่ำตัดสินใจให้เรา 2 คนกำกับ จะมีการพูดคุย กางสตอรี่บอร์ดให้เห็นภาพกันทุกวัน บอกได้คำเดียวว่า “เหนื่อยมาก” แต่ละวันต้องมาลุ้นว่าเราจะถ่ายทันไหม ตัวเอ็กซ์เองก็มีเครียดบ้างแต่ด้วยความที่เราทำงานกับน้าหม่ำมาหลายปีเราจะรู้ว่าเตรียมงานเตรียมความพร้อมอย่างไร”

แจ็ค แฟนฉัน กล่าวเสริมว่า “ที่ผ่านมาผมไม่เคยเห็นน้าหม่ำ เวอร์ชั่นเครียดกับงาน ก็เพิ่งมาเห็นตอนที่ทำงานด้วยกันแต่ผมรู้สึกดีใจมากที่น้าหม่ำให้โอกาสผมมาร่วมงานด้วย เพราะน้าช่วยป้อนมุข ตบมุข คุ้มค่าที่ได้มาลองและได้มาเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ กับ “บั้งไฟฟิล์ม” และ “เอ็มพิคเจอร์ส” ครับ ทุกคนสามารถติดตามทีเซอร์เทรลเลอร์ของ “แดง พระโขนง” ผ่านทาง https://youtu.be/7sVGB CoC2Ys และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค“M Pictures” ครับ” ร่วมตำนานบทใหม่อย่าง “แดง พระโขนง” ได้ในวันที่ 31 มีนาคมนี้

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ