ที่มา: Kapook.com

แตงโม ภัทรธิดา ทำอะไรก็เป็นข่าวตลอด หลังจากที่แตงโมอัพรูปกับน้องหมา แลเหมือนว่าแตงโมจะเหยียบเท้าหมาด้วย เรื่องนี้ทำเอามีหลายคนไม่เห็นด้วย ถึงกับตั้งกระทู้วิจารณ์กันสนั่นหวั่นไหวเลยทีเดียว 

14

ล่าสุด แตงโม ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้เอาฮาใช่ไหมพี่ มันเป็นเรื่องที่โมไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตนี้โมจะต้องมาตอบเรื่องโมกับหมา ให้มันผ่านไปดีกว่านะคะ เพราะน้องที่โพสต์ในพันทิปได้ขอโทษโมแล้ว โมก็ให้อภัยค่ะ น้องเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะพูดในทางเสียหาย เขาแค่อยากอัพเดทว่า วันนี้โมใส่ชุดอะไร โมไปทำงานอะไร ไปที่ไหนมา โอเคน้องเขาส่วนตัวมาขอโทษโมแล้ว โมก็จบแล้วค่ะ ไม่ได้มีอะไรเลย น้องเขาขอโทษหนักมาก ๆ อินบ็อกซ์มาขอโทษส่วนตัว เราก็บอกไม่เป็นไรจริง ๆ เพราะเห็นถึงเจตนาของเขาว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เราเดือดร้อนขนาดนี้ค่ะ

แต่ตลกมาก โมยังพูดกับเพื่อนอยู่เลย มันจะมีไหมที่นักแสดงคนหนึ่งต้องมานั่งตอบคำถามเรื่องหมา มันมีในประเทศไทยด้วยจริง ๆ อ่ะ ตอนแรกโมหลับอยู่ค่ะ แล้วมีคนมาบอกว่าเห็นข่าวดราม่าหรือยัง เรื่องโมกับหมา เพื่อนโมก็บอกว่า ฉันเพิ่งรู้นะว่าในประเทศไทย ติ่งหมาเยอะกว่าติ่งเธออีก และคนคิดแทนหมาเยอะกว่าคิดแทนเธอมาก ๆ อันนี้เข้าไปดูเอาเอง คือโมไม่คิดเลยว่าโมจะต้องมาตอบจริง ๆ นะ เรื่องแบบนี้ โมว่าไปสัมภาษณ์สิงโต (ชื่อหมา) ดีกว่า

13

ส่วนเรื่องที่มีคนสงสัยว่าแตงโมพูดกระทบถึงใครนั้น แตงโมตอบว่า ที่โมพูดถึงสิงโต โมไม่ได้พูดถึงใครเลยค่ะ เพราะถ้าโมพูดโมพูดไปนานแล้วโมโตแล้ว โมเดินมาไกลมากแล้วค่ะ โมคิดว่ามันน่ารักดีนะ ถ้าเราจะไม่ได้ถ่ายกับหมาไฮโซอย่างเดียว คือโมรักหมารักแมวทุกแบบค่ะ ไม่ว่าจะแบบไหนก็ตาม มีเจ้าของหรือไม่มีเจ้าของ โมว่ามันน่ารักจังเลย ไม่พาดพิงใคร โมจะไปพาดพิงใครทำไมล่ะคะ ไม่มีคนในโลกนี้สักคนที่เราจะเอาเขาไปเปรียบเทียบกับสุนัขได้ คนเราก็คือมนุษย์ค่ะ เราจะเอาไปเปรียบเทียบไม่ได้

โมคงคิดอะไรไม่ได้แล้วค่ะ โมว่าแค่โมนั่งยอง ๆ โมก็ผิดค่ะ มันผิดไปซะหมดทุกอย่างจริง ๆ ค่ะ คือโมสงสารพ่อโมมากเลย ทำไมลูกถึงโดนไปซะหมด ขอความเมตตาดีกว่า โมขอความเมตตาเลยค่ะ จากผู้ใหญ่ทุก ๆ คน โมอยากให้ข่าวนี้เป็นตัวอย่างเลยว่า คนไทยบางกลุ่มมีอคติกับโมมากเกินไปหรือเปล่า อยากจะให้ย้อนมองถึงเรื่องเก่า ๆ บางเรื่องที่เรื่องจริงอาจจะมีแค่ 20% แต่โมดันผิดเกิน 100% อยากจะให้ลองเปรียบเทียบเลยค่ะระหว่างโมกับหมา มีความอคติอยู่ในนั้นหรือเปล่า โมยกตัวอย่างง่าย ๆ ว่าการเล่นเลิฟซีน บางครั้งเราไม่ได้จูบจริง แต่ทำไมคนเห็นว่ามันจูบจริง แต่กับเท้าที่ซ้อนกัน มันไม่ได้ยากเลยที่จะไปทับซ้อนกันได้ มนุษย์ทุกคนสามารถยืนอยู่บนพื้นโลกได้ แต่ไม่สามารถยืนอยู่บนเท้าหมาได้ค่ะ

15

เรื่องน่าสนใจ