สุดสลด ลูกจ้างร้านเสื้อผ้าเสียชีวิตอย่างทรมาน ดิ้นทุรนทุรายนานนับชั่วโมง พบดื่มกาแฟธรรมดาร่วมกับแอสไพริน แพทย์เวรคาดผู้ตายอาจมีโรคประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว

14171729481417173128l

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 มีรายงานว่า พ.ต.ท. สมหมาย ชนะพะเนาว์ สารวัตรเวร สภ.เมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าผู้หญิงแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พบผู้เสียชีวิตคือ น.ส.อริน หละปี อายุ 29 ปี นอนหงายอยู่ด้านล่างเคาท์เตอร์เก็บเงินภายในร้าน สภาพศพมีน้ำลายปนเลือดไหลเปรอะริมฝีปาก ที่พื้นมีรอยเลือดแห้งกรังใกล้ ๆ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุพบยาแก้ปวดชนิดรุนแรง 1 แผง ถูกกินไปแล้ว 1 เม็ด ตำรวจจึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าผู้ตายนั่งอยู่ตรงเก้าอี้หลังเคาท์เตอร์ด้วยท่าทางปกติ แต่จากนั้นก็ล้มลงจากเก้าอี้ ดิ้นทุรนทุรายอยู่บนพื้นคล้ายกับจะเอาชีวิตรอด แต่ไม่สามารถลุกขึ้นไปขอความช่วยเหลือได้ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนสิ้นใจเสียชีวิต

ด้านเจ้าของร้านเผยว่า ผู้ตายเป็นลูกจ้างที่อยู่ที่ร้านคนเดียว มีนิสัยชอบเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร และไม่ค่อยรู้ปูมหลังเท่าไร ซึ่งปกติเจ้าของร้านจะมาปิดร้านในเวลา 21.30 น. จนเมื่อวันนี้ที่เจ้าของร้านมาที่ร้านเวลา 13.30 น. ก็พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 

          จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอยู่ และอาจจะซื้อยามากินเอง จนเกิดอาการแพ้และชัก ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใคร จึงไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน และอีกประการคือ ผู้ตายชอบซื้อกาแฟลดน้ำหนักมาดื่มเป็นประจำ เพราะไม่พอใจที่รูปร่างอวบอ้วน ต้องการเปลี่ยนหุ่นให้ตัวเองดูดีก่อนเดินทางกลับบ้านเดือนหน้า ซึ่งคาดว่า ผู้ตายอาจทานกาแฟลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง จนไปส่งผลต่อการทำงานของหัวใจ ประกอบกับการอดอาหาร และทานยาแก้ปวดผสม จนทำให้ร่างกายไม่ปกติ แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะต้องมีการชันสูตรหาสาเหตุกันต่อไป

 อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมามีรายงานว่า จากการตรวจสอบพบผู้ตายไม่ได้ดื่มกาแฟลดความอ้วน เพียงแต่ดื่มกาแฟกระป๋องธรรมดาเท่านั้น และได้ทานร่วมกับยาแอสไพริน เพราะพบแผงยาที่ถูกแกะตกอยู่ แพทย์จึงคาดว่าผู้ตายอาจมีโรคประจำตัว เช่น หอบหืด ลมชัก หรือโรคหัวใจ จึงเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งจะตรวจสอบต่อไป

ที่มา : kapook.com, khaosod

เรื่องน่าสนใจ