ช่วงนี้เรื่องของการเมืองในประเทศไทยจะค่อนข้างร้อนแรง และระอุกันหน่อย ยิ่งล่าสุดเหล่าดารา-นักแสดง ได้ออกมาโพสต์เป็นกระบอกเสียง Call out แสดงจุดยืนอยู่ข้างประชาชนเรื่องของ สิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่ทุกคนสามารถมีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องการเมืองได้ ล่าสุดทางด้าน แพม Sis หรือ แพม เปมิกา สาวไทยที่ไปโด่งดังอยู่ที่ประเทศจีน ก็ออกมาโพสต์ข้อความ Call Out แสดงจุดยืนว่าประชาชนทุกคนสามารถออกมาพูดถึงเรื่องนี้ได้เช่นกัน

 

แพม sis

 

โดยแพมได้ออกมาทวีตข้อความว่า “คิดมาตลอดนะคะ เราควรจะลุกขึ้นยืน สู้เพื่อประเทศชาติ เราควรที่จะไม่ต้องกลัว ที่จะแสดงจุดยืนของเราได้แล้ว บางทีทุกคนกลัวที่จะแสดงจุดยืนออกมา เพราะกลัวจะเป็นอันตราย แต่เราควรสู้ค่ะ เพื่อสิทธิมนุษยชนของเรา มนุษยทุกคนเกิดมาเพื่อจะเป็นอิสระ เราควรจะมีอิสระที่จะได้ทำในสิ่งต่างๆ รักนะคะ” และ “เอาจริงตอนนี้ออกมากันหลายคนเลยนะ ดีใจอ่ะ เป็นปลื้ม พลังของพวกคุณทุกคนมีค่ามาก”

แพม sis

 

แต่ทั้งนี้ด้วยการทำงานของเธอที่อยู่ภายใต้สังกัดที่ประเทศจีน การออกมาโพสต์ข้อความพาดพิงถึงเรื่องการเมืองดังกล่าว ทำให้แพมนั้นถูกทางต้นสังกัดที่จีนติง และต่อว่า แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ได้ทำให้แพมลดละการที่จะแสดงจุดยืนของตัวเธอเลย แพมจึงเปลี่ยนวิธีการทวีตข้อความเป็น ภาษาไทยแบบคาราโอเกะแทน โดยเธอได้ทวีตข้อความบอกทุกคนว่า

“ขอพิมพ์คาราโอเกะนะคะ ค่ายจีนเห็นแล้วค่ะ” และทวีตข้อความบอกต่ออีกว่า “เลยอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าความจริงแล้วทำงานที่ต่างประเทศมีกฎเยอะมากๆ ค่ะ” และเธอยังเพิ่มเติมอีกว่า ตอนแรกที่เธอออกมาทวีตข้อความ Call out นั้น เธอไม่ได้บอกกับคุณแม่ของเธอเพราะกลัวโดนว่า แต่เมื่อตัดสินใจบอกไปว่าได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ คุณแม่ของเธอก็ชื่นชมว่าเธอทำถูกแล้วอีกด้วย

ยิ่งทำให้แพมได้คำชื่นชมจากคนไทยที่เห็นด้วยกับการออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวกันเพียบเลยล่ะค่ะ

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ