ถ้าคุณกำลังมองหาสไตล์ใหม่ๆ Street Chic คือแนวทางที่ดีสำหรับเหล่าสาวกที่คลั่งไคล้และหลงใหลในแฟชั่น เพราะสไตล์จะเป็นแบบไม่เป็นทางการมากนัก เหมาะสำหรับสวมใส่หลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นในวันหยุดหรือชุดเดรสทำงานที่เอาไว้ใส่วันทำงานที่ไม่ต้องการอะไรที่มันสุภาพมากมาย นอกจากนั้น Street Chic ยังเน้นไปที่ความเท่ห์และดูดีในแบบฉบับที่เป็นของตัวเอง แตกต่างแต่ไม่ประหลาดเพราะจะเน้นเสื้อผ้าแบรนด์ที่มีดีเทลและการตัดเย็บแบบดูดีมีระดับ นอกจากนี้เสื้อผ้าสไตล์ Street Chic ยังได้รับความสนใจจากเหล่าแบรนด์ดีไซเนอร์ชั้นนำของโลกหลายแบรนด์ ที่ออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นที่ตรงใจเหล่า Street Chic อย่างมาก รูปแบบดีไซน์จะเป็นแบบไม่เรียบมากมาย อาจจะใช้โทนสีขาวแต่เน้นคัตติ้งที่มีเอกลักษณ์และลูกเล่น เช่น ลูกไม้หรือผ้าซีทรูเป็นต้น วันนี้เราจึงนำแฟชั่น Street Chic มาอัพเดทให้ดูกันค่ะ

Streetchic (1)

สไตล์ Street Chic แบบสบายๆไม่ได้สวมรองเท้าส้นสูง แต่หยิบโลฟเฟอร์กับรองเท้าคอนเวิสมามิกซ์แอนด์แมทช์ ก็ช่วยเติมเต็มสไตล์ของคุณได้ค่ะ จากในภาพแค่สะพายกระเป๋า Proenza Schouler ก็ดู Chic ขึ้นมาได้เยอะเลย

Streetchic (4)

Street Chic ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวว่าต้องสวมอะไรอย่างไรเพื่อให้ดูเป็น Street Chic Look ที่สุด บางครั้งแค่คุณลองหยิบอะไรที่ไม่เข้ากัน มาสวมคู่กันให้ได้ลุคแบบ Indy ก็ช่วยให้คุณเป็นแฟชั่นตัวแม่ได้แล้ว แต่อย่าลืมคำนึงถึงโทนสีด้วยนะคะ เพราะถ้าสีกลืนกันไป อาจจะเกิดได้แบบไม่รู้ตัว

Streetchic (8)

นอกจากสวมเสื้อผ้าแฟชั่นทั่วไปแล้ว เสื้อผ้าสไตล์วินเทจหรือเสื้อผ้ามือ 2 ที่สไตล์เอ้าท์ไปนานแล้ว หากหยิบมาแมทช์กับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของคุณ ก็จะช่วยทำให้ภาพรวมดูดียิ่งขึ้น จากในภาพกระเป๋าสะพาย Chanel รุ่น Boy ที่ถึงแม้รูปทรงจะดูคลาสสิกและหรูหราเอามากๆ แต่ลองมองไปที่ผ้าพันคอแบบผ้าผูกธรรมดา ก็ช่วยเบรกความ Chic แบบเวอร์วัง ให้กลับมาในลุค Street Chic ได้ทันที

Streetchic (11)

Streetchic (12)

หากคิดอะไรไม่ออก หยิบเสื้อกล้ามสีขาวสวมคู่กับกางเกงขายาวสีฟ้าแบบในภาพ ก็ดูชิคได้ง่ายๆ ส่วนรองเท้าแล้วแต่เลยว่าคุณอยากจะได้ลุคแบบไหน ถ้าชอบเท่ห์ๆสายโหดแนะนำเป็นรองเท้าหนังทรง Slipper ส้นแบน ถ้ามีดีเทลนิดๆหน่อยบนรองเท้าอย่างเช่นตอกหมุดหรือเลสสีทองก็จะช่วยอัพลุคให้ดูเท่ห์และดุดัน แต่ถ้าหยิบส้นสูงมากสวม รับรองว่าได้ Chic Style เข้าไปเต็มๆ

Streetchic (2)

Streetchic (3)

แฟชั่นแบบไหนถ้าคุณรู้จักนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้ดูดี ยังไงก็ไม่มีทางตกยุคแน่นอนค่ะ เพราะถึงแม้ว่าเงินจะสามารถซื้อเสื้อผ้าแพงๆสวมได้แต่เชื่อว่าเงินไม่สามารถซื้อสไตล์ของแต่ละบุคคลได้แน่ ของอย่างนี้มาจากเซนส์ล้วนๆ และเราเชื่อว่าสไตล์ของคุณที่คุณมั่นใจที่สุด จะช่วยให้คุณดูดีขึ้นแน่นอน

Streetchic (7)

Streetchic (5)

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Vogue.uk

เรื่องน่าสนใจ