หลังจากที่โดดเด่นดอทคอมได้พาทุกคนไปรู้จักกับ 2 สาวงาม เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับหนึ่งเวทีการประกวด Miss Grand สระบุรี 2018 ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ยังมีอีกหนึ่งสาวงามจากเวทีนี้ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 เช่นเดียวกันที่เราอยากจะพาทุกคนไปรู้จักสำหรับ แมงปอ เพ็ญพิชชา นาคแดง สาวน้อยวัย 18 ปี ที่เคยผ่านการประกวดนางงามเวทีนี้มาก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจลงประกวดเวทีนี้อีกครั้ง ไปทำความรู้จักกับเธอกันค่ะ 

 

แมงปอ เพ็ญพิชชา

 

แมงปอ เพ็ญพิชชา นาคแดง รองอันดับ 1 เวที Miss Grand สระบุรี 2018

 

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวเองให้ทุกๆ คนได้รู้จักกันหน่อยค่ะ
“สวัสดีค่ะ ชื่อนางสาวเพ็ญพิชชา นาคแดง ชื่อเล่น แมงปอ อายุ 18 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา Freshy girl 2018 ค่ะ”
เพราะอะไรแมงปอถึงตัดสินใจมาประกวดเวที Miss Grand สระบุรีคะ
“จริงๆ ปีที่แล้วปอเองก็เคยประกวด มิสแกรนด์สมุทรปราการมาก่อน และก็ได้รางวัล Miss in swim suite มาแต่ไม่เข้ารอบ เลยคิดว่าปีนี้อยากลองลงดูอีกซักรอบ เลยประจวบเหมาะกั[มิสแกรนด์สระบุรีเปิดรับสมัครพอดี แล้วเพื่อนก็เป็นคนสระบุรีด้วย เลยตัดสินใจลงประกวดที่นี่อีกครั้งหนึ่งค่ะ”
หลังจากแมงปอได้รับตำแหน่งไปแล้ว ตั้งเป้าหมายอย่างไรบ้างคะ?
“ตั้งเป้าไว้ว่าจะเดินหน้าประกวดต่ออีกซักจังหวัดนึงค่ะ เพราะรอบที่ผ่านมาเหมือนตัวเองยังไม่เต็มที่สุดๆ ไม่คิดว่าจะมาไกล รางวัลที่ได้คือ รองอันดับ 1 แล้วมีแต่คนสวยๆ ตัวสูงๆ ซึ่งปอเป็นต่อเรื่องความสูง ก็เลยรู้สึกว่าถ้าเราจริงจังกลับมาดูแลตัวเอง จุดที่เราพลาดตรงไหนกลับมาแก้ไขจุดนั้น ปอคิดว่าปอคงจะประสบผลสำเร็จที่ตั้งใจ้ไว้ค่ะ เลยอยากจะลองลงประกวดอีกสักครั้งค่ะ”
ถ้าจะทำให้จังหวัดสระบุรีเป็นที่รู้จักมากกว่านี้ แมงปออยากจะแนะนำอะไรที่โดดเด่นในจังหวัดสระบุรีคะ
“ปอคิดว่าสระบุรีเนี่ยมีอะไรน่าสนใจเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัดวาอารามต่างๆ แต่ละที่คือมีจุดเด่นของตัวเองแล้วก็มีเรื่องราวให้เราค้นหาค่ะ ถ้าให้เลือกปออยากทุกให้คนไปเที่ยว สระบุรีหลายๆ ที่เลย เพราะทุกที่สวยจริงๆที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพเราด้วยค่ะ”
ถ้าอนาคตมีโอกาส แมงปออยากจะทำงานอะไรในวงการบันเทิงคะ?
“สิ่งที่ปอเรียนมา ปออาจจะเป็นเบื้องหลัง เป็น producer นักข่าวหรืออะไรต่างๆ ที่เกี่ยวกับวงการบันเทิง แต่สิ่งที่ปออยากเป็นคือ นักแสดง นางแบบ หรือพิธีกรค่ะ เพราะว่าเป็นสิ่งที่ฝันแล้วก็อยากจะเป็น เชื่อค่ะว่าทุกคนต้องมีความฝันและเมื่อมีความฝันแล้วทุกคนต้องทำมันให้เป็นความจริงค่ะ ปอก็จะพยายามต่อไปให้ประสบความสำเร็จค่ะ”
สุดท้ายนี้ จะสามารถติดตามเป็นกำลังใจแมงปอได้ที่ช่องทางไหน ได้บ้างคะ
“ทาง Facebook : Jasmine por , Intagram : porpenpitcha ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ปอเรื่อยๆเลยนะคะ จริงๆ กำลังใจก็สำคัญ ถ้าปอไม่มีกำลังใจ คงทำได้ไม่เต็มที่เท่านี้หรอกค่ะ ก็ฝากขอบคุณทุกๆ ท่านเลยนะคะ ที่เป็นกำลังใจให้ปอตลอดมา ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

เรื่องน่าสนใจ