ออกมาร่ำไห้แบบไม่อายกันเลยทีเดียว สำหรับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง แอนนี่ บรู๊ค ที่ลงทุนเพิ่มน้ำหนักให้ตัวเองอ้วนเพื่อถ่ายโฆษณาชิ้นหนึ่ง แลกกับเงิน 40,000 บาท แต่สุดท้ายกลับโดนเทในวันถ่าย ล่าสุด (9 มิถุนายน 2563) แอนนี่ บรู๊ค ก็ควงลูกชาย น้องฑีฆายุ มาเปิดใจถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

 

แอนนี่

 

– คลิปที่ลงไปเมื่อวันเสาร์มันเกิดอะไรขึ้น ?
แอนนี่ : ในช่วงนี้ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดขึ้นมา ทุกคนเหนื่อยกันหมด พอวันหนึ่งใครทำอะไรได้ ใครสามารถทำมาหากินอะไรได้ ทุกคนทำหมด แล้วพอมีงานเข้ามาช่วงนั้น เข้ามาประมาณปลายมกราคม แล้วเขาบอกว่ามาถ่ายแบบสาวไซซ์ L ให้หน่อย ติดต่อปั๊บจะถ่ายเลย แล้วแอนบอกว่า พี่ หนูยังไม่ถึงไซซ์ L นะคะ หนูไซซ์ S ในโลกนี้ไม่มีผู้หญิงคนไหนหรอกที่อยากอ้วน ต่อให้อ้วนแล้วก็อยากผอม ไม่อย่างนั้นทุกวันนี้ยาลดน้ำหนักขายไม่ได้หรอก พอเขาบอกว่าไซซ์ L นะแอน แล้วงานมันหายากมาก อะไรก็ได้แล้วแหละเอาหมด เขาก็บอกว่าจำนวนเงินเท่านี้นะ เอา แต่เป็นคนอื่นไม่เอา เพื่อนแอนบอกว่าถูกไปไหม การเอาขึ้นมันไม่ยากหรอก แค่กินเข้าไป แต่ว่าการเอาออกนี่สิ ต้องลดกี่เดือน

– ทุ่มเทกับงานนี้ก็เลยยอมกินขนาดนี้ ?
แอนนี่ : ใช่ คืออยากได้ตังค์ อยากให้มันออกมาแล้วเจ้าของแบรนด์เขาพอใจ แล้วได้ไซซ์อย่างที่เขาต้องการ แล้วทีนี้พอเราทำไซซ์ไปถึงแล้ว เมื่อกี้ทีมงานบอกหน้ายังดีอยู่เลย หน้ายังดูผอมอยู่เลย นี่ไงต้นทุน ก็คือก่อนที่จะไปทำงาน พอเขาบอกว่าจะถ่ายแบบ ดิฉันก็ไปลิฟต์หน้า ไปโบตรงนี้ ทำตรงนั้น เพื่อที่ว่าเวลาไปทำงานแล้วลูกค้าเห็นหน้าเรา แต่งหน้าเรา ถ่ายหน้าเรา ไม่ต้องรีทัชมาก แต่หุ่นเอาไปให้เต็ม ๆ แต่หน้าเนี่ยต้องสวย ในความคิดของแอน

– ตอนแรกที่นัดกันเขาให้เวลาในการกินกี่เดือน ?
แอนนี่ : คือนัดกันกุมภาพันธ์ เสร็จแล้วเขาบอกว่าประมาณมีนาคม เมษายน จะถ่ายแล้วนะ โห…มีนาคมนี่อัดอย่างเต็มเลย แล้วเขาก็เลื่อนมา มันติด พ.ร.ก. โอเคไม่เป็นไร ก็เลื่อนมา จนถึงปลายพฤษภาคม เจ้าของงานก็โทร. มาหาผู้จัดการส่วนตัว เขาบอกว่าเริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น ถามว่าแอนได้รับเงินหรือยัง แอนก็บอกว่ายังไม่ได้รับเงินเลยค่ะ อุ๊ย…พี่จ่ายไปตั้งนานแล้วนะ จ่ายมัดจำ จ่ายอะไรไปแล้ว ทำไมเธอยังไม่ได้เงินอีก พี่จะนัดวันถ่ายแล้วนะ

– ก่อนที่เราจะรับงาน เราได้มีเซ็นสัญญาไหม ?
แอนนี่ : ไม่ เพราะว่าเราเชื่อใจ รู้จักกันมานานแล้ว ตรงนี้แหละที่เราพลาด

 

 

– แสดงว่าเงินเจ้าของบริษัทเขาให้มาแล้ว ไม่ถึงมือเรา ?
แอนนี่ : ไม่ถึงมือเรา

– 40,000 ที่คิดว่าจะได้ ตอนนั้นจะเอาเงินไปทำอะไร ?
แอนนี่ : ต้องย้อนกลับไป พอตอนโควิดเราขายของไม่ได้ เราไม่มีงาน โอเคก็กินเงินเก็บ ส่วนหนึ่งก็มาจากการขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ประหยัดกิน ประหยัดใช้ ก็ได้กินของที่เราตุนไว้ ตอนที่เขาประกาศโควิดใหม่ เราก็เอาของที่เราตุนไว้มากิน ประหยัดกันสุดชีวิต แล้ว 3 เดือนผ่านไป มันหมดแล้ว ของกินก็หมดแล้ว ไม่เหลืออะไรแล้ว มันเหมือนเป็นเงินก้อนที่เราแบบเดี๋ยวจะถ่ายแล้ว เดี๋ยวได้ทั้งค่าเช่าบ้าน ได้ทั้งค่าเรียนของลูกด้วย แล้วเราอยากได้เงินก้อนนี้เอาไปลงทุนในการศึกษาของเขา แล้วที่เหลือจะได้กินได้อยู่ด้วย แล้วพอมาแบบโดนแคนเซิลฟาดหน้าไม่ถึง 24 ชม. คือวันนั้นไม่เหลืออะไรแล้ว เหลือตังค์อยู่ 400 บาท แล้วกะว่านี่จะเป็นเงินที่ไม่กี่วันก็ได้แล้ว

– ก็เลยร้องไห้เลย ?
แอนนี่ : เก็บไว้ไม่อยู่แล้ว คือนั่งอยู่คนเดียว ก็คิดมันฟุ้งซ่านแล้วแหละ จิตมันก็ตก เพราะว่ายังไม่มีงานใหม่เข้ามา แล้วตัวเองก็อ้วนตุ้บขนาดนี้แล้วใครจะจ้างรีวิวสินค้าอะไร ก็มีสินค้าหลาย ๆ ตัวที่เข้ามาต้องแคนเซิลไป เพราะว่า พี่ หนูอ้วน รับไม่ได้ เราก็แคนเซิลงานไปหลายบาทอยู่นะ

– ตอนที่เราเห็นว่ามีเงิน 400 บาท เราได้วางแผนอนาคตยังไงบ้าง ?
แอนนี่ : คืองานวันต่อวันเลยนะ เพราะว่างานในช่วงโควิดเนี่ย เราคิดกันวันต่อวันเลย เพราะเราไม่ใช่คนที่มีงานประจำ เราคิดไม่ออกเลย วันนั้นเราก็เลยฟิวส์ขาดจริง ๆ คือไม่ไหวแล้ว ความหวังของฉัน เงินของฉัน อะไรอย่างนี้ มันหายไปภายใน 24 ชม. เลย แล้วก็อนาคตของลูกด้วย อยากให้ลูกเรียน เพราะว่ามันคือความตั้งใจของเขา แล้วพอพ้นโควิดแล้ว พ้น พ.ร.ก. ที่สถาบันเขาเปิด มันถึงเวลาพอดี แล้วเขาจะได้เรียนแล้ว ความเป็นแม่ที่อุตส่าห์พยายามทุ่มเท แล้วภายใน 24 ชม. ถ้าอยากแคนเซิล แคนเซิลก่อนหน้านั้นสักเดือนไหม แอนจะได้หาทางออกได้ หรือว่าไม่ปล่อยตัวขนาดนี้

– น้องฑีตอนนั้นเห็นคุณแม่ร้องไห้แล้วรู้สึกยังไง ?
แอนนี่ : ผมอยากมากอดแม่ไงครับ สงสารแม่ เสียดายที่ไม่ได้เงินก้อนนั้น ถามว่าอยากเรียนแอนิเมชั่นกราฟิกอยู่ไหม อยากเรียนครับ

 

 

– แล้วค่าเรียนแพงไหม ?
แอนนี่ : มันอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท แอนถึงว่าได้ 4 หมื่นมาคือเหลือ ๆ เลย แล้วแอนประหยัดกิน ประหยัดใช้อยู่แล้ว ยังไงก็เหลือ

– แสดงว่าเคสนี้มันเกิดขึ้นเพราะว่าไม่ใช่เจ้าของผลิตภัณฑ์ แต่ว่าเป็นคนกลาง ?
แอนนี่ : คือตอนแรกโทษเจ้าของเลยแหละ ตอนเย็นของวันที่ 5 แอนรู้สึกแปลก ๆ เพราะปกติมันจะต้องมีการส่งโลเคชั่นให้เราตั้งแต่ช่วงสาย ๆ แล้วไหม เราก็โทร. ไป ประมาณสักเกือบชั่วโมงเขาก็โทร. กลับมา บอกว่าแอนนี่แคนเซิลนะ ทางเอเจนซี่พูด แอนก็บอกว่าเดี๋ยวนะ ถ้าแอนไม่ติดต่อไปวันนี้ คือคุณก็ไม่โทร. มาเหรอ แล้วปล่อยให้แอนไปสตูดิโอเหรอ แล้วเขาก็โทษไปยังเจ้าของสินค้า แล้วเราก็บอกให้เพื่อนโทร. หาเจ้าของสินค้าแล้วประชุม 3 สาย ต้องการฟังด้วยหูตัวเองว่ามันจริงหรือเปล่า เจ้าของเขาบอกเราที่แคนเซิลเพราะเขามีปัญหาว่าเขากลัวว่าวันที่ไปถ่ายเขาต้องเสียอะไรเพิ่มอีก ซึ่งจริง ๆ แล้วเขาจ่ายมาหมดแล้ว จ่ายมาตั้งนานแล้วด้วย แล้วเขาส่งเอกสาร หลักฐานทุกอย่างมาให้แอนดู นี่นะว่าเขาคุยกับคนนี้ว่ายังไง เขาจ่ายเงินไปแล้ว ทุกอย่างมีรายละเอียดหมดเลย แอนก็ตกใจ เอาตังค์ไปตั้งนานแล้ว แล้วทำไมสักบาทก็ไม่ให้เราเลย พอวันที่โพสต์คลิปไป โอเคแอนก็เข้าใจกับเจ้าของแล้ว แอนก็ไม่ได้โทษเขาแล้ว เขาบอกว่าเขาไม่รู้ว่าเขาจะฟ้องดีไหม ที่เขาบอกว่าเขาจำเป็นต้องแคนเซิล เพราะบริษัทนี้ไม่ทำอะไรให้เขาเลย รับตังค์ไปอย่างเดียว

– ในเมื่อเราเป็นสาวไซซ์ S ทำไมเขาเลือกเรา ?
แอนนี่ : เขาบอกว่าเขานึกถึงเรา อยากให้งานนี้กับเรา เขาคิดว่าเราทำได้

 

 

– ตั้งแต่วันแรกที่ติดต่อมามีการจ่ายเงินอะไรกันบ้าง ?
แอนนี่ : พอแอนโพสต์คลิปไป ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ได้จะสร้างกระแสหรืออะไรให้ใครมาสงสาร เห็นใจอะไรทั้งสิ้น แต่มันคือความรู้สึกฟิวส์ขาด มันคือความรู้สึกของแอนนี่ที่โพสต์ออกไป แล้วเริ่มมีนักข่าวมองเห็นแล้วเขียนข่าว เขาก็โอนตังค์มาให้แอนหมื่นนึง แต่ไม่บอกแอนนะ แต่เอาหลักฐานการโอนส่งให้ เอส ซึ่งเป็นเพื่อนแอน แล้วก็วงกลมสัญญาเก่า ตอนแรกจะมีนายแบบ-นางแบบ ถ่ายอีก 4 คน แล้วตอนสุดท้ายลูกค้าบอกว่า อีก 3 คนนั้นไม่เอา เอาแอนนี่คนเดียว เสร็จแล้วสัญญามันจะมีสัญญาเก่าฉบับหนึ่งที่มี 4 คน ในราคา 4 หมื่น แล้วสัญญาฉบับใหม่ที่เพิ่งทำขึ้นมา มีแอนนี่คนเดียวในราคา 4 หมื่น ซึ่งเอเจนซี่เขาไม่รู้ว่าลูกค้าได้ส่งหลักฐานมาให้แอนนี่แล้ว เขาไปเอาหลักฐานเก่าของมกราคม-กุมภาพันธ์ ที่เขารับเงินไปแล้ว แล้วเขามาวงกลมว่าค่าตัวที่เขาให้แอนนี่หมื่นนึงต้องแบ่งทุกคน

– แอนนี่ก็เลยเอาหลักฐานนี้ส่งไปให้เขาดู เขาเป็นไง เงิบไหม ?
แอนนี่ : ใช่ เขาเงียบ แล้วเขาก็โทร. กลับมาบอกว่าเมื่อคืนหลับแล้ว ไม่ใช่หรอก เพราะส่งไปคือตอนเย็น ไม่มีใครมานั่งหลับตอนเย็น

– แล้วทีนี้เรื่องน้ำหนักตัวล่ะ ?
แอนนี่ : นั่นไง มันไม่ใช่แค่น้ำหนักตัว เพราะว่าก่อนที่แอนจะไปถ่าย แอนมีต้นทุน แอนไปลิฟต์หน้า ทำตรงนู้นตรงนี้ให้ดูดี

– ทีมงานบอกว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราเอาจานบ้านเราไปขอข้าวบ้านข้าง ๆ กิน ?
แอนนี่ : ใช่ เมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง เรามีเงินก้อนหนึ่งประมาณ 2 หมื่น แล้วพอรัฐบาลประกาศตอนช่วงชุลมุนที่คนต้องตุนของ นี่แหละเอาเงินไปตุนของ แล้วของก็แพงขึ้น ตุนกะไว้ว่าให้อยู่ได้ประมาณ 2-3 เดือน แล้วเดือนที่แล้วทุกอย่างมันหมดแล้ว แล้ววันนั้นเราจะออกไปข้างนอกไปหาที่ขายของ แล้วเรากลับมาใกล้ 5 ทุ่ม จะแวะเซเว่นก็ปิดแล้ว เข้าบ้านแล้วลืมไปว่ามันไม่เหลืออะไรแล้ว นอกจากน้ำ ก็ถือชามใบหนึ่งเดินออกไปบ้านป้าข้าง ๆ ซึ่งสนิทกัน ก็เคาะประตู ถามว่าป้ามีข้าวไหม ป้าก็รีบไปเอาข้าว ไปต้มไข่มาให้กิน ไปหอบของมาให้ แล้วป้าบอกว่าภาพนี้ป้าจะจำไปจนวันตายเลย คือมาแบบสภาพเหนื่อย เพราะฝนตกด้วยวันนั้น คือสุดแล้ว

 

 

– ดูแลลูก ดูแลแม่ ไม่คิดให้ใครมาดูแลเราบ้างเหรอ ?
แอนนี่ : เอาจริง ๆ นะ แอนก็เหมือนคนมีตำหนิ มีลูกแล้ว มีข่าวเสียหาย มันก็มีเข้ามา แต่ก็มีหลายรูปแบบ รูปแบบแรกคือ เขามีครอบครัวอยู่แล้ว มันก็ไม่ควรไหม ก็บอกเขาไป เขาก็เสนอเงินมา เขาก็บอกว่าแอนทำไมล่ะ ก็รู้จักกัน พี่ก็ไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรไม่ใช่เหรอ เราก็บอกว่าใช่ แต่มันอยู่ที่ว่าคุณมีครอบครัวแล้ว แอนไม่อยากให้มันแย่ไปกว่านี้ ก็บอกเขาไป เขาก็ถามว่าเธอไม่ลำบากเหรอ ก็ลำบาก แต่ไม่เอาดีกว่า แล้วก็อีกรูปแบบหนึ่ง นัดไปเจอข้างนอกอย่างเดียว

– แสดงว่าถ้าเราจะเปิดใจก็อยากให้เขามาหาเราแล้วมาหาครอบครัวเราด้วย ?
แอนนี่ : ใช่ค่ะ อีกอย่างหนึ่งฑีอยู่ในวัยที่ห่วงแม่ แล้วเราก็คิดแทนลูกว่าถ้ามีใครเข้ามาในชีวิตตอนนี้เขาจะรู้สึกไหมว่าถูกพลากความรักไปจากเขา เพราะว่ามันอยู่ในช่วงวัยที่เขารักแม่ ห่วงแม่ มันน่าจะไม่ใช่ตอนนี้ที่แอนจะมีแฟน หรือมีคนเข้ามาในชีวิต ถามว่าอยากมีตัวช่วยไหม ทุกคนแหละยามลำบากอย่างนี้อยากมีตัวช่วยมาก ๆ อยากมีใครเข้ามาในชีวิตช่วยเรา สามารถซัพพอร์ตเราได้ แต่ว่าท้ายที่สุดแล้วคนที่เข้ามาในชีวิตก็ต้องเข้ามาทางลูกเราก่อนถึงจะเวิร์ก แต่เข้ามาอย่างนี้เพื่อหวังอะไรบางอย่างจากเรา อย่างบางคนก็ขอเป็นครั้งเป็นคราว

– เขาบอกไหมเท่าไหร่ ?
แอนนี่ : ก็บอกค่ะ บอกราคามา ต่ำสุดเลย 5 หมื่น ครั้งเดียว

 

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45-14.45 น. ทางช่อง One31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ YouTube Channel : Orange Mama

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ