ที่มา: dodeden

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ โดดเด่นดอทคอม

หลังจากผ่าน กิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้เป็นแบบอย่างที่ดีและร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักข้อหนึ่งของช่อง 7 สี ในกิจกรรม “7 สี   คิดดี ทำดี เนื่องในวันมาฆบูชา”

เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) รายงานว่า การทำบุญในครั้งนี้ ได้มีทีมผู้ประกาศข่าวสาวน้องใหม่ไฟแรง ปริม-กุญชนิตา , อิง-นนทิกานต์ , ปุ๊ก-นภัสกรณ์ และ บิว-ปิ่นปินัทธ์

IMG_0041

นำทีมแฟนข่าวร่วมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาในครั้งนี้ ณ วัดปรมัยยิกาวาส เกาะเกร็ด จ. นนทบุรี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

IMG_9985 (1)

เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการฝึกทำขนมไทย ที่ร้านขนมไทยแม่ทองเติม โดยให้ผู้ประกาศข่าว 4 สาว แบ่งทีมกันกับแฟนข่าวช่วยกันทำขนมไทยเพื่อนำไปถวายเพลพระสงฆ์

ซึ่งขนมที่ทำกันในวันนี้ก็น่าทานทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น ขนมลืมกลืน ขนมตะโก้ ขนมช่อแก้ว และ ข้าวเหนียวหน้าต่างๆ 

IMG_0059

งานนี้ไม่ได้มีดีแค่รสชาติที่กลมกล่อมของขนมเท่านั้น การตกแต่งขนมแต่ละชนิดก็ออกมาสวยงามไม่แพ้กัน โดยเฉพาะขนมช่อแก้วที่ดูจะทำยากสุดเพราะต้องปั้นออกมาให้เป็นรูปดอกไม้ แต่เท่าที่ดูฝีไม้ลายมือน้องๆ แต่ละคนเรียกได้ว่าผ่านฉลุย

หลังจากนั้นก็นำมาจัดปิ่นโตเพื่อเตรียมนำไปถวายเพลที่วัดปรมัยยิกาวาสซึ่งเป็นวัดประจำของชุมชนชาวเกาะเกร็ด งานนี้เรียกได้ว่าทั้งสนุกและอิ่มบุญไปพร้อมๆ กัน

โดยภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม สาว ปุ๊ก-นภัสกรณ์ ผู้ประกาศข่าวกีฬา เป็นตัวแทนพูดถึงความรู้สึกในการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า

IMG_9989

“ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาร่วมทำบุญและทำกิจกรรมดีๆ ในวันสำคัญทางศาสนาค่ะ เพราะโดยปกติพวกเราทำงานทุกวันอาจจะไม่ค่อยได้มีโอกาสทำบุญกันสักเท่าไร

วันนี้รู้สึกสนุกและอิ่มเอมใจมากทั้งได้ทำบุญและได้มาลองทำขนมไทยกับน้องๆ อิงคิดว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้หันมาอนุรักษ์ความเป็นไทย

อย่างขนมไทยนั้นก็ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นไทยอย่างหนึ่ง ขนมบางชนิดน้องๆ อาจจะไม่เคยได้ยินชื่อหรือรู้จัก วันนี้ก็ถือว่าได้มาเรียนรู้และยังได้ความสนุกจากการลงมือทำขนมด้วยตัวเองอีกด้วยค่ะ”

IMG_9976 (1)

 

IMG_9971

เรื่องน่าสนใจ