ที่มา: TNN 24

นายอภิเชษฐ์ เอติรัตนะ หรือ “ม๊าเดี่ยว” เน็ตไอดอลชาวขอนแก่น ที่โด่งดังจากการเป็นดีไซเนอร์และถ่ายแฟชั่นในแบบของตัวเอง ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารระดับโลกอย่าง TIME ตีแผ่เรื่องราวของม๊าเดี่ยว ที่ได้เปลี่ยนโลกแห่งแฟชั่นด้วยสไตล์ที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร และเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่พิสูจน์ให้โลกรู้ว่าศิลปะอันยิ่งใหญ่สามารถเกิดขึ้นในที่ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

57

ทั้งนี้ ทำให้ม๊าเดี่ยวเขากลายเป็นดีไซเนอร์รุ่นใหม่พร้อมกับยกให้เป็น Mixmaster ของวงการแฟชั่น ด้วยวัยเพียง 17 ปี หลังโด่งดังและสร้างเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล เริ่มต้นจากการเอาข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมาทำเป็นชุด แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ให้เป็นชุดแฟชั่นแบบรันเวย์ระดับโลก

โดยม๊าเดี่ยว กล่าวว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิตยสารแฟชั่นในร้านตัดผม จากนั้นก็เริ่มมองหาวัสดุที่มีตามบ้านนามาสร้างสรรค์เป็นเครื่องนุ่งห่ม อยากทำให้โลกเห็นว่าเราสามารถนำสิ่งของที่เราคิดว่าไม่สวยงามและไม่น่าจะเข้ากันได้ เช่น สุ่มไก่ แหจับปลา ไม้กวาด กระสอบปุ๋ย หรือแม้แต่สังกะสี มาประยุกต์ดัดแปลง กลายเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์และสวยงามได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นของดีราคาแพงเสมอไป 

60

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ม๊าเดี่ยวกลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและรายการต่าง ๆ รวมถึงได้รับเชิญในฐานะดีไซเนอร์ ร่วมรายการ Asia’s Next Top Model ซีซั่นล่าสุด โดยซินดี บิชอป ซึ่งเป็นพิธีกรของรายการในซีซันนี้ระบุว่าม๊าเดี่ยวคือตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่ฉีกกฎเดิมๆและค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น กลายเป็นผู้ที่มีอิทธิพลและแรงบันดาลใจอย่างมากให้กับผู้เข้าแข่งขันในรายการ รวมถึงเป็นผู้ที่แสดงออกให้ทั่วโลกได้รู้ถึงความเป็นไทยอย่างสร้างสรรค์ที่แท้จริง

58

61

62

เรื่องน่าสนใจ