ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

รองผู้ว่าฯยะลา ขอให้ นักทอล์กโชว์ชื่อดัง “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ออกมาแก้ไขคำพูดเรื่อง “ยะลา อันตราย” เป็นเพียงการพูดโปรโมตหวังให้คนตลกขบขันเท่านั้นและออกมาขอโทษ ขอยืนยันว่ายะลาสถานการณ์สงบไม่ได้รุนแรงอย่างที่เข้าใจ คนในพื้นที่ทั้งข้าราชการและประชาชนต่างสมานสามัคคี

EyWwB5WU57MYnKOuYBpLzIQhiVv3nERl0A8XdvQj7dudz98u0zBjkq

จากการแสดง “ทอล์กโชว์เดี่ยว 11” ของโน้ส-อุดม แต้พานิช เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และการบันทึกการแสดงสดเพิ่งวางแผงเมื่อวันที่ 25 พ.ย.58 กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันทีและเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักคือเรื่องที่โน้ส-อุดม เล่าถึงประสบการณ์ที่เดินทางไปเที่ยว จ.ยะลา ด้วยมุกตลกตามสไตล์โดยระบุว่าต้องเจอเหตุการณ์หวาดเสียวอะไรบ้าง

ยะลานั้นเป็นพื้นที่ที่อันตราย หลังประเด็นนี้ถูกแชร์เผยแพร่ออกไปทำให้สังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์แบ่งเป็นสองฝักสองฝ่ายมีทั้งบวกและลบ โดยด้านบวกมองว่าเป็นเพียงการแสดงเพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมเท่านั้น แต่ฝั่งด้านลบกลับมองว่า นักทอล์กโชว์ชื่อดังทำให้บุคคลในพื้นที่ไม่พอใจเพราะการนำเหตุการณ์ความไม่สงบมาเล่าเป็นเรื่องตลกขบขันและอาจก่อให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีนั้น

ต่อมาวันที่ 29 พ.ย. นายราชิต สุดพุ่ม รอง ผวจ.ยะลา ฝ่ายความมั่นคงได้กล่าวถึงโน้ส-อุดม แต้พานิช นักทอล์กโชว์ชื่อดังของเมืองไทยหลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณี “ทอล์กโชว์เดี่ยว 11” ว่า เราต้องเข้าใจว่าโน้สมีอาชีพเป็นนักพูดในการหารายได้กับเขาเพราะฉะนั้นโน้สพูดออกมามุ่งหวังเพื่อที่จะให้คนมีความตลกขบขันก็เลยลืมมองในด้านนี้ไป ดังนั้นคิดว่าสิ่งเหล่านี้ต้องระมัดระวังยิ่งขึ้นในการจัดกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ ขอเรียนว่าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ในเรื่องความปลอดภัยและเหตุการณ์ต่างๆ ตั้งแต่ในปี 2547 จนถึงทุกวันนี้มันลดความรุนแรงลงไปมากและค่อยๆ ลดลงตามลำดับ

นายราชิตกล่าวอีกว่า ในการทำจัดกิจกรรมต่างๆในส่วนราชการ กองกำลังภาคประชาชน เราได้ทำงานร่วมกันมาตลอด อย่างเช่น วันนี้ตนมาร่วมปั่นจักรยานเพื่อพ่อมีกิจกรรมปลูกป่าทั้งส่วนราชการและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างมาร่วมกันปลูกป่า สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่โน้สพูดมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วในบางสิ่งที่พูดเพื่อวัตถุประสงค์เพื่อที่จะขายของให้ได้จะมีผลเสียหายอย่างมาก

“ถ้าเป็นไปได้ผมขอโน้สออกมาพูด ออกมาแก้ว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่พูดไปมีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมตแต่ข้อเท็จจริงแล้วยะลาไม่เป็นอย่างนั้นเลย ผมคิดว่าพี่น้องชาวยะลาคงเข้าใจว่าวัตถุประสงค์ที่โน้สพูดไม่เป็นไรในเมื่อเขาทำไปแล้ว ต้องมาขอโทษออกมาพูดกับชาวยะลาและให้ประชาชนทั่วประเทศรับทราบ สร้างขวัญกำลังใจแก่ชาวยะลา สร้างขวัญกำลังแก่ราชการและภาคเอกชนที่ร่วมกันสร้างเมืองยะลาจะได้ไม่บั่นทอนจิตใจในการทำงาน

อย่างน้อยที่สุดที่อยากให้เห็นว่าที่ยะลามีชาวต่างประเทศมาเที่ยวเยอะมากไม่ว่าจะเป็นที่ อ.เบตง หรือ อ.ธารโต บางครั้งเขาอาจจะไม่ได้เสพข่าวที่ดีๆ เพราะฉะนั้นอยากให้มาพูดประเด็นนี้เพื่อให้ประชาชนชาวไทยไปเที่ยวจังหวัดยะลามาสร้างสรรค์ยะลาให้มากยิ่งขึ้นไป” รอง ผวจ.ยะลา กล่าว

เรื่องน่าสนใจ