ที่มา: Matichon Online

เมื่อวันที่ 24 มกราคม เวลา 11.20 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการย้ายร่างของ ปอ-ทฤษฎี จากโลงเย็น มายังโลงไม้สักที่เตรียมไว้ โดยมีกลุ่มเพื่อนสนิทเป็นผู้ย้ายร่าง ขณะที่ครอบครัวสหวงษ์ พร้อมด้วย โบว์ แวนด้า และน้องมะลิ นั่งอยู่ด้านล่าง ทั้งนี้ นางพิศมัย สหวงษ์ นั่งน้ำตาซึมด้วยความโศกเศร้าอยู่ที่เก้าอี้ด้านล่าง โดยมีป๊อบปี้-วิทวัส คอยปลอบใจอยู่ข้างๆตลอดเวลา รวมถึง โบว์-แวนดา ที่มีสีหน้าเศร้าโศกเสียใจและพยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหล โดยมีคุณพ่อของโบว์คอยปลอบอยู่ข้างๆตลอดเวลาเช่นกัน 

35

ขณะที่บรรยากาศภายนอกยังคงมีประชาชนและดารานักแสดงทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องจนเต็มพื้นที่วัดทั้งบริเวณ ทั้งนี้นักแสดงที่เดินทางมาร่วม อาทิ ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา,มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า,จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, กอบสุข จารุจินดา, เฟิร์ส-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์, เดี่ยว-สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล, ตูมตาม เชิญยิ้ม เป็นต้น

เวลา 12.00 โบว์-แวนดา และน้องมะลิ ได้เดินขึ้นจุดเทียนเคารพดวงวิญญาณตรงบริเวณหน้าโลงศพของ “ปอ” จากนั้นนายสงวน บิดาของปอ ได้ขึ้นจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและจุดเทียนส่องธรรมหน้าอาสนะเทศน์ โดยมีพระราชปริยัติกวี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ เทศอานิสงฆ์ 1 กัณฑ์ จากนั้นพระสงฆ์ 40 รูป ได้ทำการสวดมาติกาบังสุกุล

36

ต่อมาเวลา 13.38 น. ได้มีพิธีเคลื่อนศพปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ขึ้นสู่เมรุ โดยมีวิทวัส สหวงษ์ น้องชายของปอ เป็นผู้ถือกระถางธูป ตามมาด้วยนายสงวนและนางพิศมัยเป็นผู้ถือตะเกียง และปิน-ชวนันท์ เป็นผู้ถือชุดของปอ ขณะที่โบว์-แวนด้า ถือภาพของปอพร้อมกอดไว้แนบอกด้วยสีหน้าที่เศร้าสลดตลอดเวลา โดยในขบวนมีญาติ กลุ่มศิลปินผู้จัด พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนสนิท เดินแห่โลงศพของปอวนรอบเมรุสามรอบ ก่อนนำโลงศพขึ้นตั้งบนเมรุ

37

38

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นำโลงศพขึ้นไปตั้งบนเมรุ โบว์-แวนด้าได้สะอื้นไห้โดยทันที ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินลงไปเพื่อประกอบพิธีต่อไป

เวลา 14.15 น. เป็นการแสดงทางวัฒนธรรม “จากใจชาวบุรีรัมย์พิทยาคม” เพื่อเป็นการคารวะดวงวิญญาณพระเอกหนุ่มเป็นครั้งสุดท้าย โดยแต่งเนื้อร้องขึ้นมาใหม่เพื่อเป็นการระลึกถึงปอ-ทฤษฎี จากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ต่อด้วยการแสดงโขนชุดศึกพรหมาศ โดยสาขาวิชานาฏศิลป์และสาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

39

ต่อมาเวลา 14.50 น. ได้มีการมอบทุนให้กับหน่วยงานและสถานศึกษา จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ 1.โรงเรียนปริยัติธีรวิทยา 2.มูลนิธิสว่างจรรยาธรรม 3.หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม 4.โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 5.โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ 6.โรงเรียนไตรภูมิวิทยา 7.โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม 8.สาขาวิชาเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 9.สาขาวิชานาฏศิลป์และสาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

ต่อมาเวลา 14.58 น. ได้มีพิธีทอดทอดผ้าไตรบังสุกุลโดยนายสงวนและนางพิศมัย สหวงษ์, โบว์-แวนด้า สหวงษ์, อาน้ำอ้อย ศรมนตรา พิชัยศรแพลง พร้อมด้วยตัวแทนดารานักแสดงและหน่วยงานองค์กรต่างๆ รวมเป็นจำนวน 40 ผืน

40

41

42

เรื่องน่าสนใจ