ที่มา: Matichon Online

ทำเอาแฟนๆ ตกอกตกใจเมื่อมีข่าวลือว่า โอม – อัชชา นามปาน ขอถอนตัวจากละคร ‘อังกอร์’ ล่าสุดวันนี้ 31 พฤษภาคม พอมาร่วมงานบวงสรวงละคร ‘บ่วงนฤมิต’ เจ้าตัวจึงออกมาเคลียร์ว่า ข่าวถอนตัวไม่เป็นความจริง เพียงแต่ขอพัก 2-3 อาทิตย์เนื่องจากเอ็นไขว้หน้าเข่าข้างซ้ายขาด ทำให้ไปไหนมาไหนไม่สะดวกต้องนั่งรถวีลแชร์ โดยกองละครก็ถ่ายฉากอื่นๆ ไปก่อน 

“จริงๆไม่ได้ถอนเพียงแต่ว่าทุกคนกังวลเพราะละครมันบู๊มาก แต่เราก็บอกว่าเล่นได้ปกติมีแค่เฉพาะข้อห้ามบางอย่างสำหรับหัวเข่า เพราะว่าถ้าฝืนไปมันจะเป็นข้อเข่าเสื่อมในภายภาคหน้า 3 อาทิตย์ที่ผ่านมาถ่ายบู๊ปกติ ถีบได้ เตะได้ แต่ว่าต้องใส่ซัพพอร์ตใส่สนับเข่าป้องกันไว้” โอม กล่าว 

34

และว่าสำหรับอาการบาดเจ็บยังเหมือนเดิม ยังออกกำลังกายหนักๆ อย่างเล่นฟุตบอลไม่ได้ การเคลื่อนไหวที่ต้องเปลี่ยนทิศทางเร็วๆ จะมีปัญหาไม่สามารถรับน้ำหนักได้ ทั้งนี้ได้ปรึกษาคุณหมอแล้วพบว่าต้องรักษาด้วยการผ่าตัด หากปิดกล้องละครและงานทุกอย่างเรียบร้อยก็จะไปผ่าตัด เพราะต้องใช้เวลารักษาประมาณ 3 เดือน แต่ตอนนี้ยังสามารถถ่ายละครได้ตามปกติโดยต้องระมัดระวังในเรื่องของหัวเข่า

“ครับ ยังถ่ายทำไปเรื่อยๆ เลย ได้ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่เยอะมากเพราะคิวบู๊มันเยอะมากเหมือนกัน บู๊เต็มที่ใส่เต็มเหมือนเดิมกระโดดได้ปกติ ถามคุณหมอว่าจะมีปัญหาระยะยาวมั้ย หมอบอกว่าอยู่ที่ชีวิตประจำวันว่าเราทำอะไรถ้าอยากกลับไปออกกำลังกายหนักๆ ก็ควรต้องผ่า ส่วนใหญ่นักกีฬาเป็นกันเยอะ แต่ถ้าใช้ชีวิตเดิน นอนเป็นปกติในชีวิตประจำวันก็ไม่เป็นไรครับ อาจจะมีการเบรกเพื่อไปรักษาถ้ายังอยากให้มันเหมือนเดิมนะ ก็ต้องดูในอนาคตก่อนว่าจะเป็นยังไง ก็อยากให้มันหายขาด ทุกวันนี้ก็ยังใช้ชีวิตปกติไปไหนมาไหนได้ปกติเพียงแต่ว่า อะไรที่หนักๆ เคลื่อนไหวเร็วๆ ก็ต้องระวัง” โอม ว่า

ส่วนเรื่องที่หลายคนมองว่าเหตุการณ์ไม่ดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะตนไปทำจมูกใหม่ โอมว่า “ไม่เกี่ยวหรอก ผมว่ามันเป็นอุบัติเหตุต่อให้ทำอะไรมาหมดมันไปโยงเรื่องเดียวไม่ได้” โอม กล่าวในที่สุด 

31

33

เรื่องน่าสนใจ