เพียงแค่เปิดตัววันแรกกระแสตอบรับจากผู้ชมต่างกล่าวขานถึงภาพยนตร์ HOMESTAY (โฮมสเตย์) ค่ายจีดีเอช ว่าเป็นหนังที่เนื้อหาดี งานภาพได้อารมณ์ ซีจีตระการตาเทียบเท่าหนังฮอลลี่วู้ด เป็นการยกระดับหนังไทยขึ้นไปอีกขั้น จนตอนนี้เข้าฉายไป 4 วัน ก็โกยรายได้ไปกว่า 70 ล้านบาท เตรียมขึ้นแท่นหนังไทยรายได้เกิน 100 ล้านอีกเรื่องแล้ว

 

โอ๋ ภาคภูมิ

 

“โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับ เผยว่า “ผมรวมทั้งทีมงานและนักแสดงทุกคน ขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านมากๆ  ที่ชื่นชอบหนัง เพราะHOMESTAY (โฮมสเตย์) เป็นหนังที่ต่างจากทุกเรื่องที่ผมเคยทำมา และผมพยายามเพิ่มความน่าสนใจให้ต่างจากไปในหนังสือ คือมีความทริลเลอร์ แฟนตาซีมากขึ้น  โดยใช้การดีไซน์แต่ละฉากที่จะมีผู้คุมมาคอยปรากฏตัวให้มันมีอะไรที่น่าสนใจ ซึ่งผมกับทีมเขียนบทพยายามหาซีนที่มันพีคๆ มีเอฟเฟคที่น่าสนใจ  ซึ่งที่คิดมาแต่ละอันแพอได้มาคุยกับทีมโปรดักชั้นแล้วมันยากมากในทุกๆ ฉากที่ทำเลย  แค่ฉากที่มิน (เจมส์) ยืนคุยกับผู้คุมพี่ปีเตอร์ ข้างตึกที่ไร้แรงโน้มถ่วงที่มีทั้งฝนตก แค่ซีนนี้ผมคุยกับทีมโปรดักชั่น ทีมทำซีจีทุกคนพูดเลยว่ายากมาก เป็นงานที่หนัก เราต้องทำงานอย่างรัดกุม เตรียมตัวกันเป็นปีๆ ในแต่ละฉาก เพื่อความสมจริง เพิ่มภาพให้มันน่าตื่นตาตื่นใจ เพิ่มบทตัวละครให้มันเข้มข้นมากขึ้น ทำบริบทที่มันเป็นตัวอักษรมาเป็นภาพที่ชัดขึ้น และน่าตื่นตาตื่นใจกว่าหนังสือ

 

 

 

ตัวละครของหนังจะเข้มข้นขึ้นกว่าหนังสือเยอะมาก ภาพความเป็นหนังต้องน่าสนใจ เราใส่ซีจีเข้ามาแต่ก็ต้องใส่ด้วยความเหมาะสมเข้ากับเรื่อง ซึ่งบทมิน เราเฟ้นหานักแสดงมาเยอะมาก เพราะบทยากมีความหลากหลายทางอารมณ์สูง ผมทำหนังมาหลายเรื่อง แต่ยังไม่มีเรื่องไหนที่หลากหลายทางอารมณ์เยอะขนาดนี้ มีหลายมิติทางอารมณ์เยอะมากครับตลอดเวลา 100 วัน ที่เขาต้องหาคำตอบให้เจอว่ามินตายเพราะใคร ซึ่งเจมส์สามารถถ่ายทอดบทมินได้ดีมาก เจมส์ได้พัฒนาการแสดงของเขามาอีกขั้นแล้ว ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเขาและนักแสดงทุกคนในเรื่องมากๆ ทั้งเฌอปราง, พี่สู่ขวัญ, พี่หมึก, เบส, พี่ปีเตอร์, พี่เอก-ธเนศ, พลอย-เฌอมาลย์, น้องยูเค ฯลฯ ทุกคนเต็มที่กับเรื่องนี้มากๆ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์”

HOMESTAY (โฮมสเตย์)  เมื่อ “ร่างชั่วคราว” คือรางวัลสุดมหัศจรรย์จากสวรรค์ เขามีเวลา 100 วัน เพื่อเปลี่ยนรางวัลเป็นชีวิต ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ