ที่มา: Matichon Online

อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบเงินมานานจนสามารถถอยรถคันใหม่จากน้ำพักน้ำเเรงของตัวเองได้ สำหรับ เอ็ม บุษราคัม  ลูกสาวตลกคนดัง หม่ำ จ๊กมก หลังเจ้าตัวถอยรถBMW สุดหรูคันใหม่เเต่กลับถูกกระเเหนะกระเเหนว่า ทำตัวอวดรวย ขอเงินพ่อไปซื้อหรือเปล่า เจ้าตัวก็เลยจัดหนักด้วยการโพสต์รูปตัวเองเเละข้อความถึงพวกขี้เม้าท์เหล่านั้น ว่า  

24

“เมื่อผู้อื่นทำดี คนมักจะไม่ชื่นชม ยามเมื่อเค้าล้ม ว่างมาทับถมแบบไม่ขาดสาย อะไรบางอย่างที่เราไม่เคยมี วันนี้เรามี เราย่อมดีใจ ภูมิใจเป็นธรรมดา และเมื่อตอนที่เราไม่มี มองดูคนที่เค้ามี มันคือแรงบันดาลใจให้เราขยันและอดทน ตราบใดที่เราไม่เก็บมาอิจฉา ว่าร้ายเค้าให้ใจร้อน ชีวิตเราก็จะเย็นขึ้น สบายขึ้น….

หากคุณคิดว่าชีวิตตัวเองดีที่สุดแล้ว พอใจในตัวเองมากแล้ว ก็จงหยุดทำมาหากิน หยุดทุกอย่าง และ หยุดพัฒนาชีวิตตัวเอง นอนอยู่บ้านเฉยๆแล้วคอยนั่งพิมด่าคนนู้นคนนี้ซะ จะได้คุ้มค่ากับชีวิตของคุณเอง ….. #มนุษย์เรามันหาความพอดีไม่ได้หรอก …. จุ๊ฟ ๆ”

พร้อมกับคุณเเม่ มด เอ็นดู ก็ได้เข้ามาคอมเม้นท์ในโพสต์ดังกล่าวของลูกสาวจวกพวกเม้าท์ไม่หยุดอีกเเรง

“พอลูกคนหนึ่งที่เคยขอเงินพ่อใช้ กินข้าวก็เงินพ่อ อะไรก็เงินพ่อ แต่มาวันนี้ลูกคนนี้โตแล้วทำงานด้วยหยาดเหงื่อแรงงานเหมือนคนทุก ๆ คนทั่วไป พอมีเงินที่จะซื้อสิ่งนี้ให้กับตัวเอง โดยไม่ใช้เงินพ่อไม่ลำบากพ่อแล้ว ถอยรถใหม่มันผิดตรงไหนวะ ขอบคุณสำหรับพวกที่ไม่มีเวลามาส่งเสริม แต่เสือ_มีเวลามาทับถมคนอื่น ปรบมือให้เลย (กูแม่นังเอ็มเอง)”

25

26

เรื่องน่าสนใจ