ที่มา: dodeden

 

เห็นหน้าสวยหวาน ดูเรียบร้อย แต่ไลฟ์สไตล์ขาลุยไม่น้อย สำหรับ “น้ำผึ้ง นลินี จันทร์สว่าง” ผู้บริหารของ “คลินิกแพทย์สมชาย” สถานเสริมความงามชื่อดัง ที่มีเวลาว่างทีไร เธอมักจะขอเอาตัวไปสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ เสมอ

ไลฟ์สไตล์ที่ดูเป็นที่นิยมของ เวิร์คกิ้งวูแมน หลายๆ คน เช่น การไปงานประชุมวิชาการ การท่องเที่ยวต่างประเทศ เปิดประสบการณ์ค้นหาแรงบันดาลใจ เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ หรือ ในยามว่างระยะเวลาสั้นๆ ก็อาจเข้าฟิตเนส สปา ผ่อนคลาย  หรือ จิบชาร้อนๆ ในร้านโปรด ซึ่งไลฟ์สไตล์ของผู้บริหารสาวสวยคนนี้ ก็บอกเล่าเก้าสิบ แบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก

ทั้งนี้ หน้าที่การงานของ น้ำผึ้ง นลินี เป็นกรรมการผู้จัดการ ของ คลินิกแพทย์สมชาย ซึ่งต้องดูแลงานของ คลินิกเสริมความงามที่เปิด  24 ชั่วโมงแห่งแรกในประเทศไทย

แม้ว่า น้ำผึ้ง เป็นหลานของนายแพทย์สมชาย และแพทย์หญิงศิริพร เชี่ยวชาญเวช เจ้าของคลินิกเสริมความงามแห่งนี้ น้ำผึ้ง ก็ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์ใดๆ ในการทำงาน  เพราะหน้าที่ความรับผิดชอบของเธอนั้นเยอะแยะมากมาย ทั้งบริหารคน ดูแลงานจัดการระบบ ประสานงานทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงดูแลด้านการตลาดในขณะที่ธุรกิจความงามมีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน

น้ำผึ้ง นลินี  กล่าวว่า การทำงานของน้ำผึ้งจะไม่ได้กำหนดเวลาตายตัวว่าเข้างานกี่โมงเลิกงานกี่โมง แต่หัวใจสำคัญคือ งานที่ออกมาต้องมีคุณภาพ ใช้ชีวิตแบบ “ work life balance” เพื่อเติมพลังให้มีความสุขกับชีวิตประจำวัน ยิ่งสมัยนี้เรามีเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ดังนั้นแม้ว่าเราไม่ได้อยู่ในออฟฟิส เราสามารถติดต่อ ประสานงาน วิดีโอคอลล์ ดูงานต่างๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนได้แล้ว โดยเฉพาะน้ำผึ้งจะเน้นในเรื่องการทำการตลาด โปรโมชั่น ผลิตคลิป ฯลฯ  ส่งข้อมูลตรงสู่คนไข้ เราจะเช็คงานได้จากมือถือ ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เราก็เห็นงาน ดูแลควบคุมได้ตลอดเวลา ซึ่งตัวเราต้องตามเทคโนโลยีให้ทันยุคทันสมัยด้วย

“น้ำผึ้งจะใช้ Social Media  เป็นพื้นที่ของการอัพเดทข่าวสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook  Line@ Instagram รวมถึงเว็บไซต์  เธอมักฟอลโลว์แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือหรือบุคคลที่มีความสามารถไว้เต็มไปหมด” 

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารสาวสวย ที่ภายนอกอาจดูชิลๆ  หากใครติดตาม น้ำผึ้ง นลินี  โพสต์อะไรก็ตาม เธอเลือกที่จะโพสต์เรื่องเบาๆ ภาพสวยๆ ซึ่งดูแล้วสบายตา ไม่หนักจนเกินไป เพราะอยากสร้างความสุข ความคิดในแง่บวก และสร้างกำลังใจให้กับผู้ติดตาม

อีกทั้งน้ำผึ้ง นลินี  ยังเปิดโอกาสให้คนที่เห็นต่างได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี  และ เธอนี่แหละจะชวนคุยได้สารพัดเรื่องทั้งท่องเที่ยว อาหารการกิน ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ความงาม หรือความคืบหน้าที่น่าติดตามในอนาคต

นอกจาก ไลฟ์สไตล์ ดังกล่าวแล้ว อีกมุมหนึ่ง เธอยังชอบทำบุญ ไหว้พระอีกด้วย เธอเล่าว่าในชีวิตได้มีโอกาสยกช่อฟ้าใบระกา ปิดทองฝังลูกนิมิต สร้างและถวายพระพุทธรูป ถวายสะพานนาคคู่ สร้างศาลา ทำบุญไหว้พระ 9 วัดต่อเนื่องกันหลายปี สักการะองค์เทพ ร่วมเป็นเจ้าภาพงานบวช ไถ่ชีวิตโคกระบือ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเด็กพิการ ฯลฯ 

ขณะเดียวกัน การเป็นผู้บริหารของคลินิกเสริมความงาม น้ำผึ้ง นลินี ยังต้องเป็นสาวสังคม เพื่อพันธมิตรทางธุรกิจ และการออกงานส่วนตัวต่างๆ

เช่น การศึกษาหลักสูตรระยะสั้นสำหรับผู้บริหาร ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินดาวเดือน การออกงานด้านความงาม แลกเปลี่ยนข้อมูลให้เกิดประโยชน์ สร้างคอนเน็กชั่น กระชับความสัมพันธ์ เพื่อพัฒนาขยายธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นไป

บอกแล้วว่า ….แค่สวยอย่างเดียว อาจดูดีมีราคา ….แต่ถ้าสวยด้วย ฉลาดด้วย ยิ่งมีคุณค่า  อีกด้วยค่ะ

ภาพจาก Nampueng Honey Nalinee

เรื่องน่าสนใจ