ที่มา: มติชน

ร้านขายส้มตำร้านหนึ่งตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองสุรินทร์ สะดุดตาแก่ผู้ที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก  เพราะหน้าร้านตกแต่งเป็นรถเก๋งแต่งสีส้ม

ร้านนี้มีชื่อว่า “ส้มตำรถแต่ง”  ตั้งอยู่ ถนนเทศบาล 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เจ้าของร้าน ชื่อ ช่างเอ๋ หรือ นายเอกธนัช ใจมั่น อายุ 42 ปี และ เจ๊ดาว หรือ นางเจติยา ใจมั่น  อายุ 36 ปี

ช่างเอ๋  เล่าว่า  ได้เปิดร้านรับออกแบบแต่งรถ ชื่อร้าน GHC หรือ จีเฮาส์คาร์คอนเซ็ปต์  จะมีลูกค้ามานั่งเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องแต่งรถ มาดูรถแต่ง ดูเครื่องเสียง และงานแต่งต่างๆ

http://youtu.be/IfzdZW3df_Q

เลยคิดว่าถ้าเปิดร้านส้มตำข้างๆ น่าจะดี แทนที่จะนั่งคุยกันธรรมดาก็สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานได้  โดยการแต่งร้านส้มตำก็เอาชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นงานแฮนด์เมด โม(ดิฟาย)ขึ้นมาเอง แล้วนำมาประกอบกัน

ส่วนรสชาติอาหาร รับประกันได้ว่าอร่อย เพราะทำร้านอาหารมาหลายร้านแล้ว  เมนูอาหาร ประกอบด้วย ตำถาด ถาดละ 89 บาท คอหมูรสซิ่ง จานละ 50 บาท ลูกชิ้น ยำ และเมนูส้มตำรถแต่ง จานละ 40 บาท เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ร้าน

และเมนูอื่นๆ อีกมามายในราคาเริ่มต้นที่จานละ 30 บาท นอกจากส้มตำแล้ว เอกลักษณ์ของร้าน อีกอย่างคือลูกชิ้น ลูกชิ้นจะไม่ค่อยอมน้ำมัน ร้านเปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 00.00 น.

เรื่องน่าสนใจ