“ตาสองชั้น” สวย ช่วยปรับโหงวเฮ้ง

mekoeye201

ว่ากันว่า “ดวงตา” เป็นหน้าต่างของหัวใจ ถ้าเราอยากรู้ว่าในใจลึกๆ คิดหรือรู้สึกยังไง แค่มองตาเท่านั้นก็พอจะเดาได้ นอกจากความรู้สึกแล้ว “ดวงตา” ยังสามารถบอกโหงวเฮ้งของคนๆนั้นได้อีกด้วย ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้หลายคนจึงเลือกทำศัลยกรรมปรับโหงวเฮ้งที่ตา นอกจากจะได้ดวงตาที่ดึงดูดใจ สวยสดใส ดูเยาว์วัย เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งบนใบหน้าแล้ว ยังช่วยชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า สำหรับปัญหาที่หลายคนประสบคือมีดวงตาขนาดเล็กหรือมีไขมันที่เปลือกตามาก ทำให้ชั้นตาดูไม่ชัดเจน ส่วนในคนที่มีอายุมาก มักจะประสบปัญหาเรื่องเปลือกตามีไขมันหย่อนย้อยลงมา ทำให้ตาสองชั้นที่เคยสวยงามหลบหรือเล็กลง รวมทั้งบางครั้งหย่อนมากจนเป็นหนังห้อยปิดเปลือกตา

mekoeye202

ศัลยกรรมตานั้นมีหลากหลายเทคนิค และเป็นเทคนิคเฉพาะส่วนตัวของหมอแต่ละคน ที่กำลังได้รับความนิยมคือ วิธีการเย็บชั้นตา “เจ็บน้อย หายไว แผลเล็ก สวยเป็นธรรมชาติ” เย็บชั้นตาเพียง 3 จุดเท่านั้น วิธีเย็บแบ่งเย็บเฉพาะจุดที่ต้องการ เชื่อมผิวของเปลือกตากับเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อตา การเย็บเชื่อมของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป บางคนอาจเย็บแค่กึ่งกลางตาจุดเดียว หรือ บางคนอาจเย็บหลายจุด เหมาะสำหรับคนที่มีลักษณะเปลือกตาชั้นเดียวที่มีไขมันไม่มากและหนังตาไม่ตกหย่อนมากเกินไป เนื่องจากไม่สามารถเอาไขมันและผิวหนังส่วนเกินออกไปด้วยได้

mekoeye203

นอกจากการเย็บชั้นตาแล้ว ยังมีเทคนิคการทำศัลยกรรมปรับแต่งเปิดหัวตา เป็นการเปิดส่วนที่อยู่บริเวณโคนต้นตาออกทำให้ตาดูใหญ่และสวย ได้ตาที่ดูนุ่มนวล นิยมทำร่วมกับการทำตาสองชั้นแบบเย็บสามจุด เป็นเทคนิคสมัยใหม่มีแผลเป็นน้อยมาก ประกอบกับความนิยมมีดวงตาโตแบบเกาหลี ทำให้ศัลยกรรมเปิดหัวตาได้รับความนิยมอย่างมาก ศัลยกรรมเปิดหัวตาต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นที่ในการผ่าตัดมีขนาดเล็กมาก

mekoeye204

ศัลยกรรมเปิดหางตาหรือทำตายาว เป็นศัลยกรรมแนวใหม่ที่ช่วยขยายช่องตาขาวด้านข้างให้กว้างขึ้น ด้วยการเปิดหางตาออกไป ส่งผลให้ดวงตาโดยรวมดูยาวและเรียวขึ้น การผ่าตัดเปิดหางตาหรือทำตายาวต้องอาศัยความชำนาญพิเศษเช่นเดียวกับศัลยกรรมเปิดหัวตา เพราะการผ่าตัดที่ผิดวิธีอาจไม่ได้ผลและส่งผลให้เกิดแผลเป็นดึงรั้งบริเวณหางตาได้ง่าย

รู้หรือไม่?

“ตางู” ตาขาวมากกว่าตาดำลักษณะตาดำเป็นจุดเดียว ลักษณะไม่ดี โหด เหี้ยม จิตใจชั่วร้าย
“ตาเหยี่ยว” เห็นแก่ตัว เอาเปรียบผู้อื่น
“ตาหมู” เป็นตา 2 ชั้นเล็กๆ มีรอยย่นบนขอบตา มีขนตาบางๆเล็กๆ เป็นลักษณะที่เกิดมาเพื่อรับกรรมเก่า
“ตานกดุเหว่า” ตาหวานซึ้ง เศร้า มีความในใจต้องเหนื่อย ทำงานเรื่อยๆตลอดชีวิต
“ตาช้าง” จะเล็กๆมีเปลือกตาย่นขรุขระตลอดเวลา คล้ำ (มักพบในผู้ชาย) เป็นผู้มีบุญ ไม่มีวันตกอับ
“ตาหงส์ร้อง” พบในผู้หญิง หางตาชี้ขึ้น คล้ายนางละครในวรรณคดีหรือนางเอกงิ้ว

หมายเหตุ : ถ้าอยากรู้ว่า “ดวงตา” ของคุณนั้น โหงวเฮ้งดี? ไม่ดี? รุ่ง? ไม่รุ่ง? ที่สำคัญ ‘ชีวิตรัก’ ของคุณจะเป็นยังไงบ้าง? มามะ..มา เมโกะคลินิก เราจะปรับโหงวเฮ้งให้ค่ะ

 

ข้อมูลจาก ทีมแพทย์เมโกะคลินิก

เรียบเรียงโดย เมโกะคลินิก

mekologo

เรื่องน่าสนใจ