ถึงกับทำเอาพระเอกหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” อึ้งไปเลยทีเดียว เพราะออกมายอมรับว่ามีอาการปวดที่ข้อมือมานาน แม้จะใช้วิธีการรักษาทางแพทย์แผนปัจจุบันมานานก็ไม่หาย แต่พอมาเจอหมอฝังเข็มแค่ครั้งเดียวกลับไม่มีอาการเจ็บอีกเลย ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก

557000010251702

“ไปฝังเข็มที่ข้อมือมาครับ ข้อมือมันซ้น แล้วมันเรื้อรังไม่หายสักที เกิดจากล้มอุบัติเหตุตอนถ่ายละครครับ พลาดน่ะครับ (ยิ้ม) แต่ที่เลือกวิธีฝังเข็มเพราะว่าลองมาทุกอย่างแล้ว (หัวเราะ) คือไปเอ็กซ์เรย์แล้ว มันไม่มีกล้ามเนื้อฉีก เอ็นก็ไม่ได้ขาด คุณหมอก็เลยบอกว่ามันอาจจะเป็นที่กล้ามเนื้อที่มันเล็กมากๆ ที่มันอยู่ข้างใน ซึ่งมันยังเอ็กซ์เรย์ไม่เห็น ก็เลยใช้วิธีลองฝังเข็มดูครับ”

   “ตอนที่เป็นก็อาการหนักอยู่นะ ยกของไม่ได้เลยครับ แต่พอไปฝังแล้วดีขึ้นนะ มหัศจรรย์มากเลยครับ พอดึงเข็มออกก็ดีขึ้นเลย แต่ก็ไม่ใช่ว่าหายเลยนะครับ แต่ก็รู้สึกว่ามันดีขึ้น แต่คุณหมอก็บอกว่าถึงมันจะหายเจ็บ แต่ถ้าสมมติมันไปผิดท่าอีกมันก็จะกลับมาเป็นได้อีก ก็คือต้องระวังห้ามให้มันแปร๊บขึ้นมาอีก ไม่งั้นก็ต้องกลับไปทำเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ทำทุกอย่างได้ปกติแล้วครับ”

“พอดีผมเรียนอยู่ที่จันทรเกษมครับ แล้วมีอาจารย์ที่นั่นก็แนะนำบอกว่าลองไหม เพราะว่ามีภาควิชาแพทย์แผนจีนอยู่ เป็นคุณหมอที่มาจากเมืองจีนเลยนะ ก่อนหน้านี้ผมก็เคยได้ยินเรื่องการฝังเข็มมาบ้าง เราก็คิดว่ามันจะหายได้ยังไงแค่เอาเข็มไปปักๆ แต่มันก็หายนะ มันคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับพวกธาตุต่างๆ ซึ่งมันมีจริงๆ ถ้าเราศึกษาครับ”

บอกช่วงปีใหม่เตรียมกลับไปดูผลผลิตนาข้าวของตัวเอง ปลื้มผลผลิตเป็นไปได้ด้วยดี  “ปีใหม่นี้ก็คงกลับบ้านไปเกี่ยวข้าวครับ (หัวเราะ) เพราะไม่ได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดนานแล้วด้วยครับ ที่นาก็ถือว่าดีเลยครับ ได้ผลผลิตที่โอเคเลยครับ ก็ไม่ถึงขนาดเกี่ยวข้าวเองครับ เดี๋ยวนี้เขามีเทคโนโลยีช่วยเยอะ (ยิ้ม)”

เผยยิ่งใกล้วันแสดงจริงละครเวทีเรื่อง “พระมหาชนก” ยิ่งตื่นเต้น ดีใจได้เล่นบทประพันธ์ของในหลวง

“สำหรับละครเวทีพระมหาชนกตอนนี้ก็ใกล้แล้วนะครับ ก็ยังตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ไปซ้อมนะครับ เพราะเป็นบทประพันธ์ของในหลวงด้วยครับ ถือว่าเราได้รับบทที่ดี ที่สูงมากเอามาทำ เราก็ทำให้เต็มที่ ตอนนี้ก็ต้องแบ่งเวลากับงานละครด้วยครับ แต่โชคดีที่ละครเวทีซ้อมกันตอนกลางคืน เพราะว่ามันเป็นแสงสีเสียงด้วยครับ ก็เลยไม่ไปกระทบกับอะไรเลย (ยิ้ม)”

ที่มา ผู้จัดการ

เรื่องน่าสนใจ