“วุฒิ-ศักดิ์คลินิก” ทุ่ม 14 ล้าน หนุนโครงการ “คลินิกมาตรฐาน”

qw

 

วุฒิศักดิ์ คลินิก สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขและกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดตัวแคมเปญใหม่พร้อมทุ่มงบกว่า 14 ล้านบาท นำร่องโครงการ “คลินิกมาตรฐาน” ภายใต้แนวคิด “อยากสวย…อย่าเสี่ยง” เพื่อยกระดับให้บริการคลินิกความงามมีมาตรฐานที่ถูกต้องและปลอดภัย เพื่อก้าวไปสู่การเป็น Medical Hub เตรียมพร้อมเปิดเวทีอาเซียน

นต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานโครงการ “คลินิกมาตรฐาน” กล่าวถึงที่มาและวัตถุประสงค์โครงการฯ ว่า ทุกวันนี้ จะพบว่ามีผู้ให้บริการความงามอยู่มากมาย ซึ่งในกลุ่มบริการความงามเหล่านี้ มีทั้งที่ได้มาตรฐานและได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง และผู้ให้บริการเถื่อนที่แอบอ้างตัวว่าเป็นแพทย์ หลอกให้บริการด้วยการโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง ผู้บริโภคซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวรักสวยรักงามไปใช้บริการโดยรู้เท่าไม่ถึง การณ์ จึงได้รับผลกระทบต่อร่างกาย เสียโฉม และในบางกรณีก็ถึงขั้นอาจเสียชีวิต

ดังนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายที่จะคุ้มครองผู้บริโภค ให้ได้รับความปลอดภัยจากการใช้บริการความงามเหล่านี้ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด นำร่องโครงการ “คลินิกมาตรฐาน” ภายใต้แนวคิด “อยากสวย อย่าเสี่ยง” เพื่อให้ความรู้กับผู้บริโภค และปลอดภัยจากหมอเถื่อนหรือคลินิกเถื่อน ที่เป็นอันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการ ความงามของประเทศ ให้ก้าวไปสู่การเป็น Medical Hub และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ และหลักสังเกตง่ายๆ เพื่อสื่อให้ผู้บริโภคเลือกใช้บริการความงามจากคลินิกที่ได้มาตรฐานและ ปลอดภัย มีอยู่ 5 ข้อ คือ 1.แสดงชื่อสถานพยาบาล รวมทั้งเลขที่ใบอนุญาต 11 หลักที่หน้าสถานพยาบาล 2.แสดงใบอนุญาตประกอบกิจการและใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาล ในที่ตั้งชัดเจนและเปิดเผย 3.แสดงหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมประจำปี 4.มีแพทย์อยู่ประจำจริง โดยแสดงชื่อ รูปถ่าย และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพ และ 5.แสดงราคาค่ารักษาที่ชัดเจน

นอกจากนี้เพื่อให้ผู้บริโภคแยกแยะได้ง่าย ยิ่งขึ้นจึงได้จัดทำตราสัญลักษณ์ “คลินิกมาตรฐาน-อยากสวย อย่าเสี่ยง” เพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงว่า เป็นคลินิกที่ผ่านมาตรฐานคลินิกปลอดภัยของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข โดยผู้บริโภคเพียงสังเกตตราสัญลักษณ์นี้จากหน้าสถานพยาบาลก่อนเข้าไปใช้ บริการ ก็จะมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการเข้าใช้บริการ หวังว่าการรณรงค์ในครั้งนี้คงจะช่วยให้ประชาชนเลือกใช้บริการความงามที่ ปลอดภัยได้อย่างถูกต้อง”

ด้านนายพลภัทร จันทร์วิเมลือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติมในส่วนแผนงานสนับสนุนการโฆษณาประชาสัมพันธ์โครงการฯ ว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านธุรกิจความงามมากว่า 14 ปี ได้เห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจความงามอย่างต่อเนื่อง และมีการแข่งขันกันสูงมากทั้งรายใหญ่และรายเล็ก โดยเฉพาะคลินิกความงามรายย่อยทั้งได้มาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งมีการจูงใจผู้บริโภคในรูปแบบต่างๆ ให้เกิดความคาดหวังความสวยงาม จนผู้บริโภคบางรายอาจต้องเป็นเหยื่อกับภัยความงามที่มากับคลินิกเถื่อนและ หมอเถื่อนหรือหมอกระเป๋า

ด้วยเหตุนี้ วุฒิศักดิ์ คลินิก ในฐานะผู้นำความงามที่มีสาขามากที่สุดทั้งในประเทศและอาเซียน จึงได้เล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับจากโครงการ “คลินิกมาตรฐาน” จึงได้ทุ่มงบกว่า 14 ล้านบาท เพื่อจัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ชื่อชุด “อยากสวย…อย่าเสี่ยง” ความยาว 30 วินาที โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนให้คนที่รักสวยรักงามเลือกใช้บริการจากคลินิก ความงามที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย พร้อมทั้งชี้แนะวิธีการเลือกคลินิก ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข โดยภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวนี้จะเริ่มออกอากาศต้นเดือนพฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป”

 

ขอบคุณที่มา www.banmuang.co.th

เรื่องน่าสนใจ