ที่มา: voicetv

ผู้ประกอบการรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ ยืนยันไม่หยุดให้บริการแม้กระทรวงคมนาคมยังไม่พิจารณาปรับค่าธรรมเนียมสนามบินเพิ่มขึ้น ส่วนการเพิ่มที่จอดและช่องกดบัตรเข้า-ออกสนามบิน ไม่ช่วยแก้ปัญหาด้านรายได้

01

นายปฐวี มีราช คณะทำงานปรับอัตราโครงสร้างราคารถแท็กซี่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า กรณีที่กระทรวงคมนาคมชะลอการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการแท็กซี่ หรือค่าเซอร์ชาร์จ ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง พร้อมสั่งแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มที่จอดและเพิ่มช่องกดบัตรเข้า-ออกภายในท่าอากาศยาน เพื่อเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาการเพิ่มรายได้ที่ถูกต้อง

ดังนั้น กลุ่มรถแท็กซี่จะขอรอดูแนวทางการแก้ปัญหาจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ หากยังแก้ปัญหาไม่ได้และยังไม่พิจารณาปรับค่าเซอร์ชาร์จ ทางกลุ่มผู้ประกอบการจะจัดประชุมหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง แต่ยืนยันไม่หยุดให้บริการ เพระอาจกระทบประชาชน

ส่วนการปรับค่าโดยสารรถแท็กซี่ ระยะที่ 2 อีกร้อยละ 5 นายปฐวี เชื่อว่าจะช่วยลดการปฏิเสธผู้โดยสารได้มากขึ้น แม้อาจกระทบค่าใช้จ่ายของประชาชนเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ค่าโดยสารรถแท็กซี่ไม่ได้ปรับขึ้นมานานแล้ว และยังมีต้นทุนราคาเอ็นจีวีที่เพิ่มขึ้น จึงต้องการให้ทุกฝ่ายเห็นใจ

เรื่องน่าสนใจ