Recent Content by khaning

  1. K

    เคล็ดลับเลือกน้ำยาถูพื้นขจัดคราบฝุ่นในคอนโด ให้พื้นสะอาดอย่างถูกวิธี

    ปัจจุบันผู้คนนิยมเลือกซื้อคอนโดไว้อยู่อาศัย โดยเฉพาะในตัวเมือง เพื่อความสะดวกและประหยัดเวลาในการเดินทาง ไปเรียนหรือทำงานได้มากกว่า แต่ด้วยความที่พื้นที่ในคอนโดค่อนข้างจำกัด และเป็นห้องปิด ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่จึงมักประสบปัญหา ห้องอับชื้น มีคราบฝุ่นสะสมในคอนโดอยู่เสมอ...
  2. K

    How to ล้างห้องน้ำคอนโดให้สะอาดทุกซอกทุกมุม แบบปลอดภัย ไม่เปลืองแรง

    คนทำงานหลาย ๆ คนเลือกที่จะอยู่คอนโดมากกว่าอยู่บ้าน ด้วยเพราะเหตุผลที่อยากอาศัยอยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก ใกล้สถานที่ทำงาน ใกล้รถไฟฟ้า เป็นต้น ถึงแม้พื้นที่ในคอนโดจะน้อยกว่า แต่การทำความสะอาดภายในคอนโด ก็มักประสบปัญหามากกว่าได้เหมือนกัน เช่นการล้างห้องน้ำในคอนโด...
  3. K

    แชร์เคล็ดลับ ถูพื้นให้สะอาด ปลอดภัย แบบไม่ต้องสวมถุงมือ ไม่มีกลิ่นฉุน

    เรื่องการทำความสะอาดพื้นบ้าน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่อันที่จริงจะทำอย่างไรให้พื้นบ้านสะอาดเอี่ยมอ่อง ทุกซอกมุม รายละเอียดโดยรวมนับว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเลย ยิ่งไปกว่านั้น การเลือกใช้น้ำยาถูพื้น ก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ต้องคำนึงถึงด้วยเช่นกัน เพราะหากไม่ใช่น้ำยาถูพื้นจากธรรมชาติ...
  4. K

    จบปัญหาล้างจานแล้วมือแห้ง ด้วยน้ำยาล้างจานออร์แกนิค ถนอมมือ จากสับปะรด

    สำหรับการใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณแม่บ้าน ที่ต้องดูแลบ้านและทำงานบ้านเองนั้น ถือว่าเป็นงานที่หนักเอาการเลยทีเดียว และยิ่งคุณแม่บ้านที่ต้องเข้าครัวปรุงอาหารเอง หากจะหลีกเลี่ยงที่จะไม่ล้างจานเอง ก็อาจเป็นไปได้ค่อนข้างยาก หลายคนต้องเจอปัญหาจากน้ำยาล้างจานกัดมือเป็นประจำ มีอาการมือแห้ง ลอก...
  5. K

    วิธีทำความสะอาดของเล่นแบบง่าย ๆ ด้วยน้ำยาอเนกประสงค์สูตรออร์แกนิค ฉีดแล้วเช็ด

    ปฏิเสธไม่ได้ว่า “ของเล่น” เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อพัฒนาการของเด็ก ๆ ทุกช่วงวัย แต่สิ่งที่คุณแม่ยังกังวลใจ คงหนีไม่พ้นเรื่องความสะอาด เพราะในของเล่นอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค หรือเชื้อไวรัสต่าง ๆ ได้เช่นกัน ดังนั้นคุณแม่จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดของเล่นลูกอย่างถูกวิธี...
  6. K

    เทส

    เทส
  7. K

    5 เคล็ดลับกำจัดฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ ภายในบ้านอย่างถูกวิธี ให้กับทุกคนในครอบครัว

    ทุกวันนี้หากคุณพ่อคุณแม่สังเกตให้ดีจะพบว่าบรรดาลูกน้อยของคุณ มักมีอาการภูมิแพ้ คันจมูก คัดจมูกฟุตฟิต ๆ น้ำมูกไหล หรือไอจามและผดผื่นคันเกิดขึ้นได้ง่ายมาก บางคนคิดว่าเป็นเพราะลูก ๆ แพ้ฝุ่นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก แต่อาจลืมนึกไปว่าความจริงแล้วสิ่งที่ทำให้ลูก มีภาวะภูมิแพ้นี้...
  8. K

    น้ำยาซักผ้าและปรับผ้านุ่ม ที่แม่เลือก อ่อนโยนต่อเด็กแรกเกิด และ ถนอมใยผ้า

    เด็กทารกแรกเกิดจนถึง 6 ปี ระบบภูมิคุ้มกันยังพัฒนาไม่เต็มที่ ดังนั้นเด็กแรกเกิดต้องดื่มนมเป็นหลัก และจะถ่ายอุจจาระและปัสสาวะหลายครั้งต่อวัน เรื่องทำความสะอาดเสื้อผ้าหรือผ้าอ้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด นอกจากการเลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ระบายอากาศได้ง่าย อ่อนโยนต่อผิวบอบบางของเค้า...
  9. K

    3 ขั้นตอน ขจัดคราบเลอะบนผ้าอย่างง่ายดายและตรงจุด โดยไม่ทำลายเนื้อผ้า

    เสื้อผ้าบ่งบอกได้ถึงรสนิยมของผู้สวมใส่ หลายคนจึงพิถีพิถันในการเลือกใช้เสื้อผ้าโดยเน้นดูที่เนื้อผ้าเป็นอย่างดีที่สุด และบ่อยครั้งมักเกิดคราบสกปรก รอยเปื้อน และคราบเลอะ ก็มาเยือนแบบไม่ได้ตั้งตัว ทำความสะอาดอย่างไรก็ไม่ออกสักที ยิ่งเกิดรอยเปื้อนที่เสื้อตัวโปรดด้วยแล้ว จะตัดใจทิ้งก็เสียดาย...
  10. K

    เผยเคล็ดลับ ดูแลห้องครัวให้สะอาด ขจัดคราบหนัก แบบไร้สารเคมี

    ตามหลักศาสตร์ ฮวงจุ้ย ห้องครัวเปรียบเสมือนอู่น้ำอู่ข้าว บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์พูนสุขและความอิ่มหนำสำราญ ดังนั้นนอกจากจะจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว เรื่องความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะการทำครัวในแต่ละครั้งต้องเจอสารพัดปัญหาไม่ว่าจะเป็น กลิ่นไม่พึงประสงค์ คราบหนักฝังแน่น...
  11. K

    วิธีทำความสะอาดคราบหนักในครัว แบบง่าย ๆ ฉบับแม่บ้านยุคใหม่

    การเข้าครัวแต่ละทีอาจทำให้คุณแม่บ้านรู้สึกเหนื่อยหนัก เพราะหลังจากที่ทำอาหารในครัวเสร็จ ต้องมาคอยนั่งเช็ดนั่งล้าง คราบมัน คราบเลอะเปื้อนของเศษอาหาร ที่กระจายเต็มเคาน์เตอร์ครัวไปหมด อีกทั้งยังมีกลิ่นคาวฟุ้ง ของคราบอาหารต่าง ๆ อีก ยิ่งบริเวณเตาแก๊สที่คอยรับศึกหนักกับอาหารทุกเมนู...
  12. K

    ทำความสะอาดบ้านสำหรับคนรักสัตว์ แบบปราศจากสารเคมีอันตราย เพียงฉีดแล้วเช็ด

    บ้านเรือนที่สะอาดสะอ้าน และมีกลิ่นหอมสดชื่นย่อมเป็นที่ปรารถนาของผู้ที่อยู่อาศัย นอกจากช่วยทำให้เรารู้สึกสุขใจ ยังส่งผลดีต่อสุขอนามัยของสมาชิกทุกคนอีกด้วย ไม่เว้นแม้แต่ สัตว์เลี้ยงในบ้าน อย่างน้องหมา น้องแมว ก็คงรู้สึกดีมากไม่ต่างกัน สำหรับบ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยง...
  13. K

    เปิดวิธีดูแลบ้านให้สะอาด ลดความเสี่ยงโรคภูมิแพ้ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์

    ปัจจุบัน มลภาวะทางอากาศ ฝุ่น ควัน ต่าง ๆ แนวโน้มจะยิ่งรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนหันมาสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ การป้องกันตัวเอง รวมถึงการทำความสะอาดบ้านให้ถูกสุขลักษณะ เพราะบ้านคือพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกสมาชิกในครอบครัว และในยุคนี้ที่โควิดกำลังระบาด หลายคนใช้เวลาในการอยู่บ้านมากขึ้นกว่าปกติ...
  14. K

    เคล็ดลับเลือกน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ให้ปลอดภัย ไร้สารเคมีอันตราย

    ปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หลายคนเริ่มตระหนักถึงผลเสียของการใช้สารเคมี และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม...
  15. K

    น้ำยาล้างจานสูตรออร์แกนิค ทำมาจากอะไร? คนโดนน้ำยาล้างจานกัดมือบ่อย ๆ ต้องอ่าน!

    สำหรับคุณแม่บ้านหรือคุณพ่อบ้านที่ต้องรับหน้าที่ล้างจาน จริงๆ แล้ว ใน 1 วัน อาจต้องล้างจานหลายรอบ และสัมผัสสารเคมีในน้ำยาล้างจานเป็นประจำ จึงทำให้มีความเสี่ยงต่ออาการระคายเคืองผิวมือ ถูกน้ำยาล้างจานกัดมือ มือแห้ง คัน เนื่องจากในน้ำยาล้างจานส่วนใหญ่ มักมีสารเคมีเพื่อช่วยขจัดคราบสกปรก...
ด้านบน ด้านล่าง