Recent Content by thidarat

  1. T

    เจ็บหน้าอก แน่นหน้าอก เกี่ยวกับโรคหัวใจหรือไม่ เป็นโรคอะไร รีบเช็ก!

    โรคหัวใจเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ในคนทุกช่วงวัย แต่จะพบบ่อยขึ้นในผู้สูงอายุ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย อาการของโรคหัวใจ มักมีสัญญาณเตือนเช่น เจ็บหน้าอก แน่นหน้าอก แต่ก็มีบางคนที่มีอาการคล้าย ๆ กันเช่น กดเจ็บบริเวณหน้าอก โดยเฉพาะบริเวณกระดูกซี่โครงใกล้ ๆ ทรวงอก...
  2. T

    ทางเลือกรักษาเส้นเลือดหัวใจตีบ บอลลูนหัวใจ VS บายพาส มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร

    โรคหัวใจ คือโรคที่มีความผิดปกติเกิดขึ้นที่ระบบการทำงานภายในหัวใจ ซึ่งในแต่ละปีมีแนวโน้มว่ามีคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคนี้สูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนแนวทางการรักษาที่หลายท่านคงเคยได้ยินกันมาบ้างเช่น การทำบอลลูนหัวใจ การทำบายพาสหัวใจ ซึ่ง 2 วิธีนี้ย่อมมีความแตกต่างกันอยู่ ซึ่งหลายท่านยังไม่รู้...
  3. T

    ปากเบี้ยว พูดไม่ชัด ใช่อาการเส้นเลือดในสมองตีบแตกหรืออุดตัน หรือไม่?

    ปัจจุบันมีโรคร้ายแรงเป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตมนุษย์ได้เพียงไม่กี่วินาทีหนึ่งในนั้นคือ โรคหลอดเลือดสมองตีบ หรืออุดตัน โดยเฉพาะผู้ที่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น ดื่มเหล้า สูบบุหรี่จัด และมีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญของผู้ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ตัน...
  4. T

    มีอาการปวดหัวเรื้อรังบ่อย ๆ เห็นภาพซ้อน เสี่ยงเนื้องอกในสมอง

    อาการปวดหัว เวียนหัวบ่อย ๆ เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากเป็น แต่ปัญหาสุขภาพก็นับว่าเป็นเรื่องยากที่คนเราจะหลีกเลียงได้ ดังนั้นการดูแลสุขภาพและหมั่นสังเกตตนเองอยู่เสมอ จึงเป็นการช่วยป้องกันที่ดีที่สุด หากมีอาการปวดหัวเล็กน้อยก็คงเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคนที่มีมักอาการปวดหัวเรื้อรังบ่อย ๆ เห็นภาพซ้อน...
  5. T

    ปวดหลังเรื้อรัง อันตราย อย่ามองข้าม อาการปวดแบบไหน ควรรีบพบแพทย์

    อาการปวดหลังเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย อาการปวดหลังมีหลายระดับความรุนแรง เช่น เริ่มจากแค่ปวดหลังธรรมดาจากการใช้ชีวิตประจำวัน ทานยาแก้ปวดอาการปวดก็ทุเลาลงได้ บางคนมีอาการปวดหลังรุนแรงร่วมกับแขน-ขา ชา หรือไม่มีแรง และบางคนมีอาการปวดหลังเรื้อรัง เป็นมานานรักษาไม่หายเสียที...
  6. T

    เส้นเอ็นอักเสบจากอุบัติเหตุ ปวดมากกว่า 3 วันแล้วยังไม่หาย ควรรีบพบแพทย์

    เส้นเอ็น คือส่วนปลายของกล้ามเนื้อที่ยึดติดอยู่กับกระดูก เส้นเอ็นจะทำงานหนักทุกครั้งที่เราขยับเขยื้อน หรือทำกิจกรรมที่ต้องเกร็งกล้ามเนื้อนาน ๆ หรือใช้งานบริเวณข้อต่อบ่อย ๆ มีโอกาสที่จะเกิดเส้นเอ็นอักเสบได้ ซึ่งอาการเส้นเอ็นอักเสบ สามารถเกิดขึ้นได้หลายจุดด้วยกัน เช่น บริเวณ ไหล่ ข้อศอก ข้อมือ...
  7. T

    โรคหลอดเลือดสมอง เส้นเลือดในสมองตีบ แตกหรืออุดตัน มีอาการอย่างไร?

    หลายคนสงสัยโรคหลอดเลือดสมอง ทำไมพบได้บ่อยในเพศชาย โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่มักมีปัจจัยเสี่ยง เช่น มีรูปร่างอ้วนลงพุง และมีภาวะนอนกรน ยิ่งคนที่สูบบุหรี่จัด ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย อีกทั้งยังมีความเครียดสะสมจากหน้าที่การงาน บางคนมีโรคประจำตัว เช่น ความดัน เบาหวาน...
  8. T

    ตับอักเสบ รู้เร็ว รักษาทัน ด้วยเครื่องไฟโบรสแกน เทคโนโลยีใหม่ โรงพยาบาลนครธน

    มีผู้ป่วยหลายคนที่ร่างกายปรกติดูภายนอกแข็งแรงดีไม่มีอาการของโรคตับอักเสบ แต่ทราบโดยบังเอิญจากการไปตรวจสุขภาพ แล้วพบว่าผลของค่าตับผิดปกติ และเมื่อมีการอักเสบมากขึ้น จะเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ปวดเมื่อยตามตัว เบื่ออาหาร ไข้ต่ำ ๆ คลื่นไส้อาเจียน ตัวเหลือง ตาเหลือง หรือ ภาวะดีซ่าน...
  9. T

    อาการใจสั่น เจ็บหน้าอก หัวใจเต้นผิดจังหวะ ภัยเงียบเสี่ยงหัวใจล้มเหลว

    ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่แข่งขันสูงในปัจจุบัน ส่งผลให้ทุกคนใช้ชีวิตเร่งรีบเคร่งเครียด จนอาจหลงลืมมองข้ามไม่ใส่ใจในสุขภาพร่างกายของตน จนกระทั่งมีอาการของโรครุนแรงแล้วจึงจะเข้ารับการรักษาซึ่งมันอาจจะสายเกินแก้ไขก็ได้ อย่างเช่น โรคที่เกี่ยวกับระบบการทำงานของหัวใจ...
  10. T

    ทำไมต้องเลือกจัดฟันใส Invisalign กับ ศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน

    การจัดฟันมีข้อดีหลายอย่าง นอกจากช่วยแก้ปัญหาการบดเคี้ยวของฟันที่สบกันจนทำให้การเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด แก้ไขปัญหาเหงือกสบฟัน ฟันยื่น ฟันเก ยังช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดฟันผุ นอกจากนั้นผลดีทางอ้อมยังได้เรื่องความสวยงาม เพิ่มความมั่นใจให้คุณยิ้มได้อย่างมั่นใจ สาว ๆ หลายคนไว้วางใจเลือกจัดฟันใส invisalign...
  11. T

    รู้จัก Ultraformer III เทคโนโลยีช่วยในการยกกระชับผิว ไม่มีแผลหลังการรักษา

    ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ก็เป็นอีกเรื่องที่มาสร้างความกังวลใจให้สาว ๆ ทุกคน ซึ่งเรื่องนี้หลีกเลียงได้ยากเพราะเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเสื่อมโทรมลงตามธรรมชาตินั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นสาว ๆ วัยไหนก็คงไม่อยากมีริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับ ไม่เรียบตึงกันทั้งนั้น...
  12. T

    เด็กหลอดแก้ว อิ๊กซี่ (ICSI) คืออะไร? เหมาะกับใคร? คู่รักต้องรู้ ก่อนตัดสินใจทำ

    มีคู่แต่งงานหลายคู่ แต่งงานกันมานานมีความพร้อม ต้องการมีลูกมาเติมเต็มชีวิตแต่งงานที่มีกันแค่ 2 คนสามี-ภรรยา ที่ดูเงียบเหงาให้มีความสมบูรณ์อย่างแท้จริง แต่กลับประสบปัญหามีลูกยาก ลองมาหลายวิธียังไม่สำเร็จ มีคนแนะนำให้ลองทำอิ๊กซี่ (ICSI) หรือเด็กหลอดแก้ว...
  13. T

    ปวดหัวบ่อย ปวดหัวเรื้อรัง เห็นภาพซ้อน เสี่ยง!! เนื้องอกในสมอง

    อาการปวดหัวเกิดได้จากหลายสาเหตด้วยกัน แค่คุณพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนหลับไม่เต็มอิ่ม หรือมีความเครียดมาก ๆ ก็ทำให้ปวดหัวได้เช่นกัน แก้ได้โดยเพียงแค่พักผ่อนให้เพียงพอ และหากิจกรรมทำเพื่อช่วยให้ผ่อนคลายเสียหน่อย อาการปวดหัวจากความเครียดก็จะหายไปเอง แต่หากคุณมีอาการปวดหัวบ่อย ๆ...
  14. T

    ผ่าตัดขากรรไกร แก้โครงหน้าและฟันที่ผิดปกติ ปลอดภัยต้องโรงพยาบาลนครธน

    ปัจจุบันการจัดฟันไม่ใช่ทำเพียงเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เรามีสุขภาพของเหงือกและแข็งแรงได้ในระยะยาว นอกจากนั้นยังมีการจัดฟันร่วมผ่าตัดขากรรไกร ที่สามารถแก้โครงหน้าและฟันที่ผิดปกติ เช่น ฟันไม่สบกัน คางยื่น หน้าเบี้ยว เพื่อทำให้การเคี้ยวอาหารได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น...
  15. T

    ปวดหลังเรื้อรังเป็นอย่างไร? แบบไหนอันตราย ควรรีบพบแพทย์

    “โอ๊ย ๆ ทำไมถึงได้รู้สึกปวดหลังร้าวไปถึงเอวจังเลย” ส่วนใหญ่เรามักจะได้ยินเสียงบ่น ๆ เรื่องการปวดหลัง ปวดเอว ประมาณนี้มาจากผู้สูงวัย ซึ่งนับเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้นร่างกายก็ทรุดโทรมไปตามวัย แต่ก็มีบางคนที่อายุน้อย ๆ แต่กลับมีอาการปวดหลับบ่อย ๆ ปวดหลังร้าวลงขา ปวดหลังเรื้อรัง...
ด้านบน ด้านล่าง