ครีมกันแดด ไอเท็มสำคัญสำหรับผิวกายที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาด

unyana

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
13 กุมภาพันธ์ 2019
ข้อความ
140
ครีมกันแดด ไอเท็มสำคัญสำหรับผิวกายที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาด

เมื่อพูดถึง ครีมกันแดดแล้วละก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะนึกถึงแต่ ครีมกันแดดหน้ามากกว่าครีมกันแดดสำหรับผิวกายอย่างแน่นอน ทั้งที่จริงแล้วผิวกายของเราก็ต้องการดูแลไม่แพ้กัน แถมยังเป็นส่วนที่สัมผัสกับแดดโดยตรง และมีโอกาสโดนแดดได้ตลอดเวลาอีกต่างหาก ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญโดยการใช้โลชั่นกันแดดสำหรับผิวกาย ทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ให้มากกว่าเดิม

โลชั่นกันแดด ผลิตออกมาทั้งสำหรับของเด็กและผู้ใหญ่ โดยของเด็กจะมีความอ่อนโยนมากกว่า เข้ากับสภาพผิวของเด็ก ๆ ที่มีความบอบบาง และมีโอกาสสูงที่จะโดนแสงแดดทำร้ายจากการวิ่งเล่นหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง จึงควรทาครีมกันแดดสำหรับผิวกายให้เด็ก ๆ อยู่เสมอเพื่อปกป้องผิวตั้งแต่วัยเยาว์ ในการเลือกซื้อ สเปรย์กันแดดหรือ กันแดด จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กโดยเฉพาะเพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้หรือการระคายเคือง

นอกจากครีมกันแดดแบบสเปรย์สำหรับผิวกายแล้วยังมีครีมกันแดดแบบสเปรย์สำหรับผิวหน้าด้วย ผลิตออกมาหลายสูตร ทั้ง ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน และผิวแห้ง หากใครไม่ชอบใช้ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว หรือสูตรอื่น ๆ ที่ผลิตมาเป็นแบบเนื้อครีมก็สามารถเลือกใช้แบบสเปรย์ได้ เพราะมีประสิทธิภาพการปกป้องแสงแดดและดูแลผิวได้ดีเหมือนกัน เพียงแต่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายกว่าและเหมาะสำหรับการพกพา

ประโยชน์ของการทาครีม กันแดดกันน้ำมีมากกว่าที่คิด หลายคนคิดว่าการทาครีมกันแดดหรือ สเปรย์กันแดด นั้นไม่จำเป็นเพราะออกแดดแค่เพียงไม่นานและก็ไม่ได้รู้สึกว่าผิวถูกทำร้ายจากแสงแดดแต่อย่างใด แต่ความจริงแล้ว แสงยูวีและรังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดดเป็นภัยเงียบที่คอยซุ่มทำร้ายผิวอยู่ไกล ๆ โดยจะค่อย ๆ เข้าไปทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวให้ค่อย ๆ เสื่อมสลายลง ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น เกิดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สม่ำเสมอ เหี่ยวย่น และผิวดูแก่ก่อนวัยอันควร การทาครีมกันแดดจึงช่วยปกป้องผิวจากอันตรายต่าง ๆ ต่อผิวได้ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี และเนียนใสน่าสัมผัส

ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดประเภทใดก็แล้วแต่ ก็ล้วนมีความสำคัญไม่แตกต่างกัน เพราะการทาครีมกันแดดนั้นจะช่วยปกป้องผิวคุณจากการทำร้ายของแสงแดดได้ จึงไม่ควรแบ่งแยกอย่างชัดเจนว่าจะใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าหรือผิวกายเท่านั้น แต่ควรใช้ครีมกันแดดกับร่างกายทุก ๆ ส่วนเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผิวหนังของคุณได้
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน ล่าง