คุณสมบัติที่ดีของ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว เลือกใช้ให้เหมาะกับผิวรับรองสิวไม่เห่อ

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
18 มกราคม 2019
ข้อความ
44
คุณสมบัติที่ดีของ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว เลือกใช้ให้เหมาะกับผิวรับรองสิวไม่เห่อ

แสงแดดของประเทศไทยเรานั้น ขึ้นชื่อว่าเจิดจ้าทุกฤดู โดยไม่ต้องรอฤดูร้อน ดังนั้น การจะปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด ก็ต้องอาศัยผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับผิวหน้า หรือที่เรียกกันติดปากว่า ครีมกันแดดหน้า นั่นเอง แต่ทีนี้ ปัญหาของ ครีมกันแดดหน้า ส่วนใหญ่ก็คือ มักจะทำให้ผิวเหนอะหนะ ซึ่งไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน และมีปัญหาสิวเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะยิ่งทำให้เกิดไขมันสะสมมากขึ้น แต่จะไม่ทาครีมกันแดดเลยก็ไม่ได้ เพราะก็จะเสี่ยงต่ออาการหน้าม้านหลังออกแดดไปอีก

วิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ เลยก็คือ หันมาใช้ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว นั่นเอง ซึ่งก็ได้มีสกินแคร์หลายแบรนด์ที่หันมาออกแบบครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ ในการออกแบบครีม กันแดด สำหรับผิวมันนั้น ก็เป็นความท้าทายสำหรับเจ้าของแบรนด์สกินแคร์ต่าง ๆ นั่นเป็นเพราะว่า สารกันแดดที่มีประสิทธิภาพ มักจะละลายในเฟสที่เป็นน้ำมันได้ดีกว่าน้ำ มาถึงตรงนี้ต้องขอย้อนไปอธิบายก่อนว่าครีมทาผิวที่เราใช้กัน จะประกอบไปด้วยเฟสน้ำและเฟสน้ำมัน ซึ่งผสมให้เข้ากันด้วยอิมัลซิไฟเออร์ ที่มีคุณสมบัติเข้ากับทั้งน้ำและน้ำมันได้ดี ทำให้ครีมมีลักษณะกึ่งแข็งกึ่งเหลว ทีนี้จะใช้เฟสน้ำหรือน้ำมันมากกว่า ก็ขึ้นอยู่กับว่าสารออกฤทธิ์ที่ต้องการนั้นละลายในเฟสไหนได้ดีกว่ากัน สำหรับ ครีมกันแดดหน้า นั้น มักจะออกแบบให้สารกันแดดอยู่ในเฟสน้ำมัน ซึ่งทำให้เนื้อครีมหนัก ทาแล้วรู้สึกเหนอะหนะ ไม่สามารถควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ ครีมกันแดดแบบนี้อาจเหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง หรือผิวธรรมดา แต่สำหรับคนที่มีผิวมันพ่วงด้วยปัญหาสิวนั้น ไม่เหมาะอย่างแน่นอน

ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว และคนที่มีผิวมันนั้น จึงต้องออกแบบให้มีเนื้อเจล หรือกึ่งเจล มีความบางเบา น้ำมันน้อย และไม่ระคายเคืองง่าย โดยใช้เทคโนโลยีในการช่วยให้สารกันแดดประสิทธิภาพดี สามารถบรรจุอยู่ในเนื้อครีมได้ และสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีเหมือนเดิม นอกจากนี้ ครีมกันแดดสำหรับผิวมันบางแบรนด์ ยังออกแบบมาให้เป็น กันแดดคุมมัน ทาแล้วผิวหน้าไม่มันตลอดทั้งวัน

ผลิตภัณฑ์ กันแดดคุมมัน เป็น กันแดดที่ดีที่สุด มีประสิทธิภาพเยี่ยมที่อยากให้ทุกคนลองใช้ คือ Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream ครีมกันแดดเนื้อเจลบางเบา จาก La-Roche Posay ช่วยควบคุมความมัน เหมาะสำหรับผิวบอบบางและระคายเคืองง่าย เพราะปราศจากสารพาราเบนและน้ำหอม ปกป้องผิวจากรังสียูวีทั้ง UVA และ UVB รังสีอินฟราเรด และมลภาวะต่าง ๆ หมดกังวลเรื่องริ้วรอยก่อนวัย จุดด่างดำ ฝ้า กระ เนื้อครีมมีความบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่ทิ้งคราบขาว ดีต่อคนผิวมันเพราะสามารถดูดซับความมันยาวนาน ช่วยลดปัญหาสิว รับรองว่าคนหน้ามันใช้แล้วสิวไม่เห่อแน่นอน
 
กลับ
บน ล่าง