รวมข้อดีและข้อเสียในการทำเด็กหลอดแก้ว

babala

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
16 กันยายน 2020
ข้อความ
131
Pregnant09022021.jpg

ในปัจจุบันมีคู่รักหลายคู่มากที่กำลังประสบปัญหาภาวะมีบุตรยากทำให้ต้องหันไปพึ่งเทคโนโลยีการทำเด็กหลอดแก้วกันมากขึ้น โดยการทำเด็กหลอดแก้ว เป็นหนึ่งในวิธีรักษาโรคมีบุตรยากด้วยวิธีการปฏิสนธิภายนอกร่างกาย ในหลอดทดลอง จากนั้นจึงนำตัวอ่อนที่ได้มาเพาะเลี้ยงต่อจนอายุ 3-5 วัน จึงนำกลับเข้าสู่ร่างกายฝ่ายหญิง เพื่อให้เกิดการฝังตัวและตั้งครรภ์ต่อไป ซึ่งในการทำเด็กหลอดแก้วนั้นมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียดังนั้นควรต้องศึกษาดูข้อมูลต่าง ๆ ให้ละเอียดก่อนที่จะตัดสินใจทำเพื่อให้ได้ผลรับในการทำเด็กหลอดแก้วได้ดีที่สุด โดยข้อดีและข้อเสียของการทำเด็กหลอดแก้วนั้นก็จะมีดังนี้

ข้อดีและข้อเสียในการทำเด็กหลอดแก้ว

ข้อดีของการทำเด็กหลอดแก้ว

สามารถช่วยแก้ไขปัญหาภาวะมีบุตรยากได้เกือบทุกด้าน ไม่ว่าเป็นปัจจัยจากเชื้อไม่สมบูรณ์หรือแข็งแรงของฝ่ายชาย การเจริญเติบโตและตอบสนองของฟองไข่ของฝ่ายหญิง แพทย์ก็สามารถปรับให้เหมาะสมกับคนไข้ในแต่ละบุคคลได้ รวมถึงการช่วยปฏิสนธิและเพาะเลี้ยงตัวอ่อน โดยนักวิทยาศาสตร์ที่มีประสบการณ์ตั้งแต่เริ่มแรกเกิด ทำให้ทราบคุณภาพ ศักยภาพเบื้องต้นของตัวอ่อนได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้โอกาสสูงสุดสามารถวางแผนละกำหนดช่วงตั้งครรภ์ได้เหมาะสมและง่ายขึ้น สามารถตั้งครรภ์ได้ไวขึ้นเมื่อเทียบกับวิธีธรรมชาติหรือฉีดเชื้อ นอกจากนี้ยังช่วยคัดกรองเด็กที่สมบูรณ์แข็งแรง และลดปัญหาโรคผิดปกติที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม หรือลดเด็กพิการได้

ข้อเสียของการทำเด็กหลอดแก้ว

วิธีการนี้ต้องอาศัยเทคโนโลยีขั้นสูงและดูแลโดยผู้ที่มีประสบการณ์เฉพาะ จึงทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูง ทำให้คนไข้บางกลุ่มไม่สามารถเข้าถึงบริการได้

อย่างไรก็ตามการรักษาการมีบุตรยากไม่ได้มีแค่ การทำเด็กหลอดแก้ว หรือ IVF เท่านั้น แต่ยังมีวิธีการอื่น ๆ ซึ่งเหมาะกับอาการป่วยของแต่ละคู่ ในมุมที่แตกต่างกันไป โดยเปรียบเทียบ ข้อดี – ข้อเสีย ของการทำเด็กหลอดแก้ว ให้รอบครอบเพื่อหาทางออกและวิธีที่จะนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เหมาะสมกับคู่ของตนเองให้ได้มากที่สุด

#เด็กหลอดแก้ว
 
กลับ
บน ล่าง